Thay vì "vận hành bằng cơm", bằng giấy tờ theo phương thức truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được lý do để không còn "ngại" chuyển đổi số, cải tiến năng suất làm việc.
Chỉ trong bốn tuần, giá trị hàng tồn kho ở Pharmacity đã giảm đáng kể, trong khi tính sẵn có của hàng hoá và doanh số bán hàng đã tăng ở mức hai con số tại các nhà thuốc thử nghiệm so với mức trung bình của chuỗi.
PFI, FPT Retail và SCGate cùng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An, và đóng gói, đưa sản phẩm ra thị trường thông qua chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc.
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail, kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu cho biết, độ phủ 1.000 nhà thuốc đến từ nội lực của đội ngũ FPT Long Châu nói riêng và FPT Retail nói chung.
Ban lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.
Trong quý 3, FPT Retail tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt từ đầu năm với việc đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu 2022.
Nhà sáng lập Chris Blank đã rời vị trí đại diện pháp luật của Pharmacity từ ngày 1/9. Đồng thời, khả năng trở lại vị trí điều hành của nhà sáng lập này cũng đặt ra nhiều dấu hỏi.
Chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh sang Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam và hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà thuốc là dấu ấn mới của Merck tại thị trường 100 triệu dân.
Báo cáo cập nhật sở hữu tính đến cuối tháng 7/2022 cho thấy SK Group đang là cổ đông ngoại lớn nhất sở hữu 14,5% cổ phần của Maroon Bells - công ty sở hữu chuỗi nhà thuốc Pharmacity.
Để dồn lực cho chuỗi nhà thuốc An Khang, phía Thế Giới Di Động đã dừng thử nghiệm mảng bán lẻ thời trang và ngành hàng trang sức.