Mặc dù dịch Covid-19 trong nước đã được kiểm soát giúp các nhà sản xuất tạm thời lạc quan, nhưng tâm lý kinh doanh vẫn thấp do các lo ngại Covid-19 sẽ kéo dài trên toàn cầu.
Ảnh hưởng từ Covid-19 đã khiến sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới, việc làm và hoạt động mua hàng của ngành sản xuất sụt giảm kỷ lục. Tâm lý kinh doanh chuyển sang tiêu cực lần đầu tiên trong gần một thập kỷ.
Mức độ lạc quan trong kinh doanh giảm về mức thấp nhất lịch sử khi các doanh nghiệp quan ngại về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng đã khiến việc làm và đơn đặt hàng mới giảm do nhu cầu từ Trung Quốc giảm.
Chỉ số PMI mới nhất cho thấy sự tích cực với số lượng đơn đặt hàng mới ngành sản xuất, kéo dài thời kỳ tăng trưởng 50 tháng. Đây là yếu tố được đánh giá nhiều khả năng tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng ấn tượng của kinh tế 2020.
Các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã cải thiện trong tháng 12 nhờ số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn.
Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã tăng trưởng trở lại trong tháng 11, khi sản lượng tăng lần đầu tiên trong ba tháng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn.
Các điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã không thay đổi trong tháng 10 khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng chậm lại và sản lượng giảm liên tục lần đầu tiên kể từ quý III/2013.
Sản lượng ngành sản xuất Việt Nam giảm trong tháng 9 giữa bối cảnh tốc độ tăng số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục chậm lại.
Theo công bố của Nikkei, chỉ số PMI tháng 8 giảm về mức thấp của 6 tháng, sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng yếu hơn.