Analytic
Hotline: 08887 08817

Giảng viên cao cấp VinUni: ‘Chỉ tin một nửa những phản hồi tích cực’ (Phần 2)

Theo ông Marc Kramer, Giảng viên cấp cao trường Đại học VinUni, nếu khảo sát cho thấy nhiều khách hàng thích ý tưởng kinh doanh của bạn, đừng vội tin! Bởi vì trên thực tế, chưa đến một nửa trong số họ thực sự quan tâm đến chúng.

Giảng viên cao cấp VinUni: Biến ý tưởng thành startup có lợi nhuận (Phần 1)

Khi có một giải pháp hay, có thể mang lại lợi ích cho xã hội, một số người sẽ ngay lập tức bắt tay vào khởi nghiệp. Tuy nhiên, theo ông Marc Kramer, Giảng viên cấp cao Trường Đại học VinUni, không phải cứ có một sản phẩm tốt thì khởi nghiệp (startup) sẽ thành công.

Văn hoá doanh nghiệp – Chất keo kết nối tương lai

Trong thời kỳ khủng hoảng, việc xây dựng một đội ngũ nhân sự gắn kết và vững mạnh đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, để đội ngũ đó làm việc với nhau hiệu quả, văn hóa doanh nghiệp là chất kết dính không thể thiếu.

Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi 'cá lớn nuốt cá bé'

Ông Cao Xuân Hoài Vương - Chủ tịch AI Next Global tin rằng, những doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo muộn sẽ bị tụt lại trong việc phát triển khả năng và thu hút nhân tài, bởi những doanh nghiệp đi trước đã nắm bắt được các cơ hội của AI.

Thuật quản trị từ chuyện lẩu cua

“Tôi chọn hình tượng con cua vì chúng thường bị đem đi luộc nhưng vì chúng là cua nên không thể tự trèo ra khỏi nồi lẩu - tương tự như con người thường rơi vào nghịch cảnh. Điều thú vị là chúng mang trên mình lớp vỏ có thể bỏ đi. Những yếu tố này rất phù hợp với hình tượng nhân vật mà tôi muốn xây dựng”, Chris Freund - nhà sáng lập Mekong Capital nói về cuốn sách Chuyện Lẩu Cua.

Xóa bỏ nỗi sợ bị trả thù vì tố giác trong doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc phát hiện hành vi gian lận và sai trái theo cách truyền thống, mà còn trở thành động lực thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp theo hướng tốt hơn và xây dựng môi trường làm việc tích cực hơn.

Văn hóa doanh nghiệp: Phải thực sự ‘sống’ và ‘tiến hoá’

Với một số doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay, văn hóa nội bộ vẫn chỉ mang tính chất “trang trí”, chưa đi vào thực chất. Trong khi đó, theo các chuyên gia, khi và chỉ khi văn hóa "sống" và phát triển linh hoạt theo sự biến động nền kinh tế, thì yếu tố này mới có thể giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Xây dựng mô hình trường học trong lòng doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường lao động khó khăn, đặc biệt là nhóm lao động trẻ chưa được sử dụng hết tiềm năng, thì ngoài việc trang bị kiến thức, đối tượng sinh viên còn cần được tìm hiểu và cảm nhận tinh thần, văn hóa tại chính các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Nga chuyển đổi số cho hơn 3.000 công ty Việt Nam

Triết lý của doanh nghiệp Nga có tuổi đời trên 30 năm đó là tập trung vào "lưu trữ, quản trị dữ liệu tập trung" và "quản lý quy trình công việc" - hai yếu tố quan trọng nhất với quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh thời đại số.

Doanh nghiệp nhà nước không phải cứ muốn là chuyển đổi số được

Thậm chí có tình trạng "trên chỉ đạo, dưới không nghe, thiếu sự cam kết từ người lao động" trong quá trình chuyển đổi số ở khối các doanh nghiệp nhà nước.