Trong những ngày cuối tuần qua, hãng hàng không Vietjet tiếp tục thực hiện hàng loạt chuyến bay vận chuyển các y bác sĩ từ nhiều tỉnh, thành phía Bắc vào tăng cường cho các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19.
Chuyến bay Vietjet chuyên chở 200 máy thở cao cấp, hiện đại từ Đức đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất sáng 13/8, khẩn trương chuyển cho các bệnh viện của TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.
Ngay cả các doanh nghiệp lớn trong ngành cũng rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản.
Trong bối cảnh nguồn tài chính tích lũy đã cạn kiệt sau một năm 2020 "chiến đấu" kiên cường với dịch bệnh, các hãng hàng không Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ để có thể vượt qua những thách thức mới trong năm 2021.
Giữa lúc ngành hàng không trên toàn thế giới gần như tê liệt trước sức càn quét kinh hoàng của đại dịch Covid-19, Vietjet – một hãng hàng không tư nhân của Việt Nam vẫn kiên cường vượt qua bao sóng gió.
TS. Ngô Trí Long cho rằng, nếu được hỗ trợ từ Chính phủ, các hãng hàng không lớn của Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ và đủ sức khẳng định vị thế trên thị trường bay quốc tế sau dịch.
Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways bị Cục Hàng không yêu cầu dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận.
Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 30% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay đến hết năm 2021.
Việc hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua khủng hoảng là rất cần thiết nhưng phải đảm bảo nguyên tắc công bằng, bình đẳng giữa các doanh nghiệp.
Hãng hàng không Vietjet chính thức khai thác trở lại 2 chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên mang số hiệu VJ962 từ Hà Nội đi Seoul (Incheon, Hàn Quốc) và VJ862 từ TP. HCM đi Seoul (Incheon, Hàn Quốc) sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.