Analytic
Hotline: 08887 08817

Giá trị xuất khẩu lớn nhất sang EU không phải là lợi nhuận

Tập trung nâng cao giá trị gia tăng thay vì số lượng sản phẩm để đáp ứng hệ thống tiêu chuẩn khi xuất khẩu vào EU sẽ là bước đệm để các doanh nghiệp Việt nam có thể tiếp cận những thị trường khó tính hơn.

Cảnh báo các doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu nông sản sang Tây Ban Nha

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha vừa khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam không giao dịch với một công ty Maroc có dấu hiệu lừa đảo có văn phòng đặt tại Tây Ban Nha.

Chiến lược nào để nông sản Việt chinh phục thị trường Hàn Quốc?

Với nhiều thế mạnh sẵn có, nông sản Việt đã có thể vươn mình ra nhiều thị trường lớn, song để chinh phục được những thị trường khó tính như Hàn Quốc, việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm cần được đặt lên trên hết.

'Vua xuất khẩu cà phê' Đỗ Hà Nam: Có cảm giác Bộ Tài chính đang tận thu thuế

Tổng giám đốc Tập đoàn Intimex cho rằng, có cảm giác Bộ Tài chính đang muốn tận thu khi đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với cà phê trong khi nhà nước đang có chủ trương khuyến khích phát triển lĩnh vực nông sản này.

Làm sao để đưa nông sản Việt vào chuỗi cung ứng lớn?

Mặc dù Việt Nam là quốc gia có nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu, nhưng trong nhiều năm qua, thị trường tiêu thụ luôn là một rào cản lớn với nông sản Việt Nam. Do vậy tìm và mở rộng tiêu thụ nông sản đang là bài toán không chỉ người nông dân, doanh nghiệp mà cả Chính phủ cũng rất quan tâm tìm lời giải.