Đà Nẵng hấp dẫn du khách đến mức nào?

Phương Anh - 19:35, 30/10/2023

TheLEADERMức độ hài lòng của du khách đối với phong cách giao tiếp và phục vụ của nhân viên chỉ ở mức trung bình.

Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng quý III vừa qua không như kỳ vọng do lượng khách du lịch giảm so với cùng kỳ năm ngoái. 

Chỉ có 20% doanh nghiệp Đà Nẵng hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý trước và 18% doanh nghiệp tự tin về triển vọng doanh nghiệp quý cuối năm, theo báo cáo Mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng do công ty nghiên cứu thị trường Outbox công bố mới đây.

Theo kết quả nghiên cứu, mặc dù chỉ số hài lòng của du khách và chỉ số tự tin ở doanh nghiệp cao, kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp, dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong quý III chỉ ở mức 61,9 điểm, mức cần cải thiện.

Outbox cũng chỉ ra rằng, “chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng” là ba nhóm tính từ được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng vẫn tiếp tục là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với gần 70% du khách đến đây với mục đích là du lịch, nghỉ dưỡng và mỗi chuyến đi thường kéo dài khoảng 3 - 4 đêm.

Đây cũng là nơi có tỷ lệ du khách quay trở lại cao với hơn một nửa số du khách được hỏi đã từng trải nghiệm du lịch ở điểm đến này trước đây.

Về chỉ số hài lòng trung bình tại các nhóm trải nghiệm, Đà Nẵng được đánh giá ở bốn nhóm, bao gồm cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan.

Trong đó, du khách đánh giá hài lòng nhất với cơ sở lưu trú và thấp nhất với dịch vụ ăn uống. Cụ thể, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn được đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn khi kết quả hài lòng chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Gần một nửa du khách đánh giá việc quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt, khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó.

Tuy nhiên, cũng có gần 1/5 du khách được hỏi hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi.