Analytic
Hotline: 08887 08817

Bài học kiên nhẫn từ cuộc cách mạng sứ dưỡng sinh

Kiên nhẫn và không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc là bí quyết thành công của ông Lý Ngọc Minh, Nhà sáng lập Gốm sứ Minh Long.

Chìa khoá xây nơi làm việc tốt nhất của DHL Express và Capella

Với cách làm khác nhau do đặc thù ngành nghề khác nhau nhưng đặc điểm chung của DHL Express và Capella trên hành trình xây dựng nơi làm việc tốt nhất là đặt con người ở vị trí quan trọng hàng đầu.

Nghệ thuật thấu hiểu nhân sự Gen Z của Base.vn

Sau gần 6 năm phát triển, Base hiện sở hữu đội ngũ nhân sự hơn 300 người, trong đó có ít nhất một nửa thuộc Gen Z. Để rút ngắn “khoảng cách thế hệ”, lãnh đạo Base khẳng định, người dẫn dắt cần có khả năng truyền cảm hứng bằng câu chuyện của chính mình và niềm tin của họ phải rất vững vàng.

Chiến lược ‘lùi 1 tiến 2’ của CEO ELSA Văn Đinh Hồng Vũ

Là startup công nghệ nhưng yếu tố quan trọng làm nên sự thành công “thần tốc” sau bảy năm của ELSA, startup được Google đầu tư, lại không đến từ công nghệ.

Mảnh ghép còn thiếu của bức tranh chiến lược doanh nghiệp

Một hệ thống tài chính doanh nghiệp hoàn thiện nhất sẽ chủ động tham gia sâu vào cả ba vai trò đầu tư, lãnh đạo và quản lý của chủ doanh nghiệp.

Bí quyết xây tổ chức học tập liên tục của Toyota

Toyota đã mất gần trọn một thế kỷ để trở thành một tổ chức học tập như ngày nay nhờ kết hợp khéo léo tổ hợp bốn giải pháp: xác định nguyên nhân gốc và đưa ra giải pháp, phản tỉnh, tiến trình song song định hướng kết quả, định hướng khuyến khích học hỏi.

Làm sao tránh bẫy trong tuyển dụng trực tuyến?

Dù áp dụng hình thức tuyển dụng nào - trực tuyến, truyền thống hoặc kết hợp, doanh nghiệp nên đánh giá quá trình tuyển dụng từ góc độ của ứng viên, cũng như đưa ra các chỉ tiêu đánh giá rõ ràng ngay từ đầu.

Yếu tố quyết định để KIDO giành lại 'ngôi vương' ngành bánh

CEO KIDO Trần Lệ Nguyên cho rằng, sức mạnh đổi mới sẽ là yếu tố quyết định trên hành trình trở lại “ngôi vương” ngành bánh kẹo, mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và xuất khẩu văn hóa Việt ra thế giới.

Doanh nhân Pháp đưa chocolate Việt Nam đi khắp thế giới

Thấu hiểu và trận trọng các giá trị Việt là yếu tố quan trọng để đồng sáng lập người Pháp của thương hiệu Marou thành công trên chặng đường 10 năm đưa chocolate Việt Nam đi khắp thế giới.

Sacombank tăng cường sức mạnh nội lực trong thời đại số

SuccessFactors mang tầm nhìn và tham vọng của Sacombank nhằm nâng cao chất lượng nhân sự và là tiền đề để xây dựng thế hệ nhân sự tinh hoa, bản lĩnh, sẵn sàng đối diện với mọi biến chuyển của thời đại công nghệ, kỹ thuật số.

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Thách thức với ba trụ cột quản trị doanh nghiệp bối cảnh mới

Trong thế giới biến động với tốc độ nhanh chưa từng thấy, doanh nghiệp đang phải đối mặt cùng lúc nhiều thách thức đang ập đến với các trụ cột quản trị quan trọng, bao gồm nhân sự, tài chính, sale & marketing.

Nghịch lý ít – nhiều trong chuyển đổi số doanh nghiệp

Theo chuyên gia, phần lớn doanh nghiệp hiện nay vẫn hiểu sai về chuyển đổi số, còn ít đầu tư thực chất vào quá trình chuyển đổi.

3 ‘không’ để phát triển bền vững ở SAP

Không phát thải, không rác thải và không bất bình đẳng là những thứ khiến bà Verena Siow, Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á tự hào khi nói về hành trình phát triển của gã khổng lồ phần mềm đến từ Đức suốt 50 năm qua.

Thách thức mới của ngành thuế

Cạnh tranh thuế để thu hút FDI và xu hướng cải cách thuế quốc tế là hai trong số những yếu tố quan trọng tác động đến xu hướng đổi mới thuế thu nhập doanh nghiệp.