Analytic
Hotline: 08887 08817

3 yếu tố tác động tới tăng trưởng Việt Nam 2023

VinaCapital dự báo GDP của Việt Nam năm 2023 sẽ giảm từ mức 8% năm ngoái xuống còn 6% năm nay.

Hai điểm đến của Việt Nam được dự báo hút khách quốc tế

Nghiên cứu của Klook chỉ ra, các điểm tham quan thân thiện với gia đình là những trải nghiệm được yêu thích nhất hiện nay, điển hình như VinWonders và Sun World của Việt Nam.

Nguồn tăng trưởng giúp Việt Nam xoa dịu thách thức 2023

Bất chấp tình hình thương mại đang chậm lại, vẫn có những yếu tố giữ cho nền kinh tế Việt Nam vững vàng. Du lịch sẽ là một ngành then chốt trong năm 2023, HSBC nhận định trong báo cáo mới đây.

Lên và xuống với những con số ngành du lịch đầu năm

Chỉ trong tháng 1, Việt Nam đã đón tới 871.000 khách quốc tế, 13 triệu khách nội địa, đạt 10% chỉ tiêu năm. Tuy số lượng khách du lịch tăng, doanh thu từ lĩnh vực du lịch giảm 30% so với cùng kỳ.

Việt Nam - Điểm đến thiếu nhà vệ sinh nhất

Đường phố Thành phố Hồ Chí Minh có mọi thứ mà du khách muốn: thức ăn ngon, lịch sử khắc sâu vào kiến ​​trúc, cuộc sống địa phương khi những người lái xe máy giao gà hoặc chơi bài. Sài Gòn hoa lệ có tất cả những điều đó, ngoại trừ nhà vệ sinh.

Du lịch nhiều tỉnh ‘thắng’ lớn dịp Tết Nguyên đán

Số lượt khách nội địa trong dịp nghỉ Tết 2023 tăng gần 50% so với kỳ nghỉ Tết của năm ngoái.

3 ‘gặt hái’ đáng chú ý từ việc Trung Quốc mở cửa

Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, bên cạnh du lịch được kỳ vọng hưởng lợi đáng kể, thương mại và FDI cũng sẽ chuyển dịch tích cực, theo đánh giá mới nhất từ HSBC.

Những dấu ấn nổi bật ngành du lịch Việt

Thành công của Việt Nam trong nỗ lực tái thiết hoạt động ngành du lịch đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá cao thông qua các chỉ số và giải thưởng du lịch.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế

Thông điệp về du lịch Việt Nam là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp được lồng ghép xuyên suốt chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Minh và các đối tác.

Cú hích du lịch ASEAN khi Trung Quốc mở cửa

Theo đánh giá của HSBC, ASEAN có vị thế tốt để nhận được sự thúc đẩy mạnh mẽ từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau khi phục hồi ấn tượng vào năm 2022, với lợi ích trực tiếp trong lĩnh vực du lịch.