Peugeot trỗi dậy trong phân khúc SUV/CUV châu Âu tại Việt Nam

Quỳnh Như - 09:53, 21/07/2018

TheLEADERThị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV đến từ các hãng xe sang thương hiệu châu Âu, trong đó có Peugeot tới từ Pháp.

Peugeot trỗi dậy trong phân khúc SUV/CUV châu Âu tại Việt Nam
Peugeot đang dẫn đầu phân khúc SUV/CUV trong nửa tháng đầu năm 2018.

Thị trường ô tô ở phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam chưa bao giờ sôi động như lúc này. Trong gần 6 tháng qua, tất cả chúng ta đều đã được chứng kiến rất nhiều cuộc tranh đua hấp dẫn và quyết liệt giữa các nhãn hàng, đặc biệt là giữa Mercedes-Benz và Peugeot. 

Theo các chuyên gia ô tô, hiện nay dòng SUV/CUV đang có xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn thay thế dòng sedan truyền thống, tại các thị trường ô tô thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về nhu cầu xe SUV/CUV tăng cao, nhiều chuyên gia cho rằng, những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ muốn mua một chiếc xe vừa rộng rãi vừa đa năng, đi lại dễ dàng trên nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng,động cơ mạnh mẽ,khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3, X5, Mercedes Benz với GLC 200, 250, 300, Audi Q3, Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự đột phá về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định… trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV đến từ châu Âu với 1.700 xe bán ra ở thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, qua khảo sát tại các showroom và đại lý của Mercedes, có thể thấy các phiên bản SUV GLC chiếm khoảng 40% (tương đương hơn 1.100 xe) trong tổng doanh số bán của Mercedes tại Việt Nam. Còn Audi bán khoảng 400 xe.

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2018: Sự trỗi dậy của Peugeot trong phân khúc SUV/CUV châu Âu
Audi bán được 400 xe dòng SUV/CUV trong 6 tháng đầu năm 2018.

Kết quả này gây ngạc nhiên vì Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 và tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức.

Trả lời cho thắc mắc này, Thaco – Trường Hải, nhà phân phối chính thức của Peugeot tại Việt Nam cho rằng, yếu tố công nghệ mới và thiết kế đột phá là hai nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập.

Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung. Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc.

Điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.

Thực tế, ngay tại các quốc gia khác trên thế giới, phân khúc SUV của các thương hiệu Peugeot cũng đã tạo nên sự khác biệt cho thị trường, doanh số bán của các thương hiệu này chiếm tỉ trọng rất lớn, nhiều thị trường khách hàng cũng phải đợi khá lâu để có thể sở hữu các dòng xe này, nhất là với bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.