Sân bay Tân Sơn Nhất đứng chót về dịch vụ

Trâm Anh - 09:58, 09/12/2017

TheLEADERỞ tất cả các tiêu chí, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là Cảng HKQT Nội Bài, cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất đứng chót về dịch vụ
Trong các tiêu chí, điểm hài lòng của Sân bay Tân Sơn Nhất đều thấp hơn hai sân bay quốc tế còn lại. Ảnh: T.A

Cục Hàng không vừa cho biết kết quả của việc khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng HKQT từ tháng 4/2017 đến 9/2017.

Cụ thể, kết quả một số tiêu chí như sau:

- Nhóm tiêu chí nhà ga đi: Cảng HKQT Đà Nẵng được 4,28 điểm, Cảng HKQT Nội Bài được 4,06 điểm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được 4,02 điểm.

Riêng xét về Khu vực làm thủ tục hàng không: Cảng HKQT Đà Nẵng là 4,39 điểm, Nội Bài được 4,36 điểm Tân Sơn Nhất được 4,28 điểm.

- Tiêu chí khu vực soi chiếu an ninh: Cảng HKQT Đà Nẵng được 4,19 điểm, Nội Bài được 4,12 điểm, Tân Sơn Nhất được 3,97 điểm.

- Tiêu chí khu vực xuất nhập cảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng được 4,17 điểm, Nội Bài được 4,09 điểm, Tân Sơn Nhất được 3,81 điểm.

- Tiêu chí khu vực phòng chờ ra tàu bay: Cảng HKQT Đà Nẵng được 4,21 điểm, Nội Bài được 4 điểm, Tân Sơn Nhất được 3,99 điểm.

- Nhóm tiêu chí nhà ga đến: Cảng HKQT Đà Nẵng được 4,30 điểm, Nội Bài được 4,18 điểm, Tân Sơn Nhất được 4,09 điểm.

- Nhóm tiêu chí phương tiện giao thông công cộng: Cảng HKQT Đà Nẵng được 4,12 điểm, Nội Bài được 3,96 điểm, Tân Sơn Nhất được 3,89 điểm.

Theo nhận định của Cục Hàng không, kết quả khảo sát của ba cảng hàng không thì Cảng HKQT Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đạt 4,11 điểm. Đứng ở vị trí sau cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm.

Mặc dù vậy, điểm trung bình của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn chưa tuột xuống mức đáng báo động.

Theo đánh giá, chất lượng dịch vụ quý II, III của các cảng hàng không quốc tế được khảo sát đều ổn định và có chiều hướng diễn biến tích cực so với quý I.