Sổ Bán Hàng hướng tới dòng tiền dương

Việt Hưng - 14:22, 01/12/2023

TheLEADERCEO Bùi Hải Nam bày tỏ: "Cái khó nhất là làm sao để các chủ cửa hàng hiểu về sức mạnh của công nghệ. Vấn đề nằm ở việc, họ đã kinh doanh như vậy hàng thập kỷ nay, nên cảm thấy không cần thứ mới. Bài toán của chúng tôi là giúp họ hiểu điều đó".

Ứng dụng Sổ Bán Hàng do hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long phát triển, nhằm giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh tạo cửa hàng trực tuyến và quản lý đơn hàng. 

Ông Bùi Hải Nam từng là Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam, còn anh trai ông từng là Giám đốc phân tích và CTO tại chuỗi siêu thị Landers Superstore của Philippines.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sổ Bán Hàng đã trải qua 2 vòng gọi vốn và huy động thành công số tiền 4 triệu USD từ các nhà đầu tư danh tiếng như: FEBE Ventures, Class 5, Trihill Capital, hay AlleyCorp.

Trong khi nhiều startup Việt đã phải ngậm ngùi đóng cửa, chia tay thị trường, thì hiện tại, có hơn 500.000 chủ cửa hàng đã tin tưởng và đồng hành với Sổ Bán Hàng.

Chia sẻ tại chương trình Shark Tank Việt Nam, từ tháng 2/2023, startup Sổ Bán Hàng đã bắt đầu áp dụng thu phí thuê bao hàng tháng từ 100.000 - 300.000 đồng với các tính năng cao cấp, chuyên sâu hơn cho từng ngành nghề.

Ứng dụng này hiện đã có gần 10.000 người dùng trả phí, với mức doanh thu hơn 1 tỷ đồng/tháng. Dù đã có doanh thu, nhưng startup vẫn ở trong giai đoạn đầu tư, nên hàng tháng startup đang ghi nhận lợi nhuận âm.

Tuy nhiên, Sổ Bán Hàng vẫn bù đắp được khoản lỗ này nhờ kêu gọi được nguồn vốn vay chuyển đổi từ các nhà đầu tư. Với doanh thu đang tăng lên từ 10 - 15% mỗi tháng, dự kiến 3 tháng tới startup sẽ dừng "đốt tiền" và có dòng tiền dương.

Startup Sổ Bán Hàng hướng tới dòng tiền dương
Startup Sổ Bán Hàng hướng tới dòng tiền dương

CEO Bùi Hải Nam bày tỏ: "Cái khó nhất là làm sao để các chủ cửa hàng hiểu về sức mạnh của công nghệ. Vấn đề nằm ở việc, họ đã kinh doanh như vậy hàng thập kỷ nay, nên cảm thấy không cần thứ mới. Bài toán của chúng tôi là giúp họ hiểu điều đó".

Để giải bài toán này, đội ngũ Sổ Bán Hàng tập trung tìm ra những vấn đề của nhà bán hàng, đặc biệt là các chủ cửa hàng nhỏ lẻ và giải quyết nó một cách triệt để.

"Thương mại điện tử lên ngôi khiến khách hàng đến với các chủ cửa hàng nhỏ ngày càng ít đi. Chưa kể, sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ hiện đại ngày một nhiều. Phương pháp quản lý kiểu truyền thống không còn hiệu quả. Bên cạnh đó, nhiều chủ cửa hàng nhỏ cũng gặp khó khăn, rào cản về vốn, không đảm bảo dòng tiền hoạt động kinh doanh", Bùi Hải Nam chia sẻ.

Chính vì thế, giải pháp của Sổ Bán Hàng đã giúp các đối tác giải quyết các vấn đề nói trên thông qua duy nhất một chiếc điện thoại. Người bán hàng có thể tạo ngay cửa hàng online trên ứng dụng, hoàn toàn chủ động giới thiệu cửa hàng của mình và các chương trình khuyến mại cho khách hàng thân thiết qua SMS, Zalo, tin nhắn Facebook.

Dễ dàng ghi ngay các khoản nợ của khách hàng trong 2 giây. Sau đó ứng dụng sẽ tự động nhắc nợ và nhắn tin theo lịch nhanh chóng qua SMS, Zalo, Facebook… Các khoản thu chi được ghi lại chi tiết, trực quan.

Qua đó, các nhà bán hàng có thể xem được lãi lỗ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, không bỏ sót thông tin. Đặc biệt, Sổ Bán Hàng còn giúp các chủ cửa hàng nhỏ nhanh chóng tiếp cận được những giải pháp tài chính chính thống, với chi phí hợp lí.

Thực tế, mô hình mà Sổ Bán Hàng đang triển khai không hiếm gặp trên thế giới và đã thành công ở nhiều quốc gia trong khu vực như Indonesia, Malaysia…

Tại Việt Nam, các giải pháp hỗ trợ bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đã tồn tại từ lâu, với quy mô thị trường lên tới 16 triệu hộ kinh doanh. Tuy nhiên, CEO Bùi Hải Nam tin rằng, vẫn luôn có dư địa dành cho những startup như Sổ Bán Hàng.