Cùng với việc công bố thêm mẫu xe điện mini là VF3, và các mẫu xe đạp điện trợ lực, VinFast đã sở hữu cho mình dải sản phẩm xe điện hoàn chỉnh tại Việt Nam, gồm: xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện và xe buýt điện.
Ngay trong tháng 8 này, Great Wall Motor (GWM) sẽ mang tới thị trường Việt Nam mẫu xe SUV Haval H6 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán tham khảo ở Thái Lan là khoảng 900 triệu đồng.
Dự kiến, xe điện của Thái Hưng sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2024, thuộc phân khúc A với sản lượng 3 năm đầu là 6.000 xe được sản xuất, lắp ráp tại tỉnh Thái Bình.
Mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV chính thức được TMT Motors cho ra mắt tại Việt Nam, với mức giá từ 239 – 279 triệu đồng.
Với việc bắt tay cùng VinFast và GSM, rất có thể Kakao Mobility của Hàn Quốc sẽ chia lại thị phần ứng dụng taxi công nghệ, sau khi hãng này từng thử nghiệm dịch vụ gọi xe tại Việt Nam vào đầu năm 2020 tại Đà Nẵng và Hội An.
Nhanh chóng “phủ xanh” 5 thành phố lớn, cung cấp 1 triệu chuyến xe chỉ trong 70 ngày, đại diện VinFast tiết lộ, GSM sẽ mở rộng ra thị trường ASEAN trong năm 2023.
HSBC Việt Nam và nhà sản xuất xe máy điện Dat Bike mới đây đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, ngân hàng này sẽ hỗ trợ Dat Bike số hóa hoạt động tài chính, tiến những bước đầu tiên vào thị trường tài chính quốc tế, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận nguồn vốn nước ngoài.
Dù có truyền thông về tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, xu hướng chuyển sang xe điện phần lớn xuất phát dựa trên quan điểm cho rằng lựa chọn này sẽ giúp cắt giảm chi phí vận hành xe.
Trong cuộc đua chuyển sang xe điện, có sáu nhà sản xuất ô tô đang tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh, trong đó, có tới năm thương hiệu của Nhật Bản.
Thị trường lưu trữ năng lượng Việt Nam đang trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.