Trong khi Gojek bắt tay Dat Bike, Grab sử dụng xe điện Selex Motors, thì GSM cũng muốn có riêng đội ngũ xe ôm chạy điện của mình mang thương hiệu GreenBike/GreenExpress.
Nếu giải quyết được vấn đề về hệ thống viên pin, trạm sạc, bài toán về chi phí phụ tùng, tăng cường các cơ sở bảo dưỡng rộng khắp... thì việc người Việt Nam chuyển đổi sang sử dụng xe điện là điều tất yếu,
Sau 5 năm, năng lượng sạch đã vượt qua và bỏ xa nhiên liệu hóa thạch về hút vốn đầu tư, với tỷ lệ hơn gấp rưỡi.
Dịch vụ mới của Ahamove có tên EV Car Rental, chủ yếu cho thuê tự lái các dòng xe chạy điện mang thương hiệu VinFast, bao gồm cả xe máy và xe ô tô điện.
Theo ước tính sơ bộ của tổ chức nghiên cứu, tư vấn McKinsey, tổng mức đầu tư cho ngành giao thông vận tải trong lộ trình đưa phát thải ròng về 0 có thể rơi vào khoảng 30 tỷ USD, trong đó, một số dự án có thể đặc biệt đắt đỏ như đường sắt cao tốc.
Khi pin xe điện hết dung lượng, các tài xế Grab có thể tìm và đổi pin tại các trạm đổi pin Selex với quá trình chưa đến 2 phút, trong khi chi phí đổi pin thấp hơn giá xăng từ 25-35% tính trên cùng một quãng đường.
Với cú bắt tay và kế hoạch thực thi "thần tốc", Be Group và GSM trở thành những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển.
Vào năm 2019, khi công bố dòng xe bán tải Cybertruck, tỷ phú Elon Musk đã công bố thêm dòng Cyberquad - dòng xe địa hình (ATV) chạy bằng điện của hãng. Tuy nhiên, sau 4 năm, dòng xe này vẫn chưa được Tesla mở bán chính thức.
Dự báo doanh số bán ô tô điện toàn cầu sẽ tăng lên một mức kỷ lục mới trong năm nay, nâng thị phần lên ngưỡng gần 20% trên thị trường ô tô chung, và có thể kéo theo sự chuyển đổi lớn của ngành năng lượng theo sau, theo IEA.
Gojek cho biết, việc sử dụng xe điện Dat Bike có thể giúp tài xế tiết kiệm chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.