2 bóng hồng Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới

Việt Hưng Thứ sáu, 30/11/2018 - 12:48

Danh sách 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới năm 2018 có bà Hoài Anh - nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd và vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Tạp chí danh tiếng Business of Fashion mới đây công bố BoF500 - danh sách 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới năm 2018.

Đáng chú ý, danh sách này góp mặt 3 nhân vật quyền lực tới từ Việt Nam là vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và bà Trần Thị Hoài Anh, nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc IPPG, đơn vị phân phối các thương hiệu như Chanel, Burberry, Ralph Lauren, Rolex, Cartier và tất cả các thương hiệu LVMH hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội, đã 4 lần liên tiếp lọt danh sách này.

Business of Fashion nhận định, IPPG đã thành công trong việc phát triển mạng lưới phân phối của mình để tận dụng sự thịnh vượng và sức mua của người tiêu dùng, tạo ra tốc độ tăng trưởng trung bình 15-20%.

"Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên đều là những người đứng đầu các bộ phận riêng biệt của họ trong một công ty kinh doanh hàng xa xỉ, thông qua việc mở rộng sang bất động sản và phát triển thương mại, trung tâm mua sắm và hoạt động miễn thuế trên toàn quốc", tạp chí này đăng tải.

2 bóng hồng Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới
3 doanh nhân tới từ Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới

Trong khi với bà Trần Thị Hoài Anh, đây là lần thứ 5 liên tiếp - nữ doanh nhân này lọt top 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới.

Bà Trần Thị Hoài Anh là người sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd, nhà phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp như Alexander McQueen, Balenciaga, Celiné, Givenchy, The Row, Saint Laurent và Loewe. 

Trước khi thành lập doanh nghiệp phân phối bán lẻ xa xỉ của mình, bà Hoài Anh đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và phát triển kinh doanh cho các công ty như Vietnam Airlines và Swiss Airlines. Cơ hội đầu tiên của bà trong ngành bán lẻ hàng xa xỉ bắt đầu với việc mở cửa hàng đầu tiên, một cửa hàng độc quyền Sergio Rossi vào năm 2006, tại khách sạn Metropole ở trung tâm thành phố Hà Nội.

Nhờ đó, bà Hoài Anh đã nhanh chóng mở rộng mối quan hệ của mình với các thương hiệu cao cấp khác ở châu Âu. Bà trở thành nhà tiên phong tại Việt Nam với các cửa hàng đa thương hiệu của mình mang tên Runway. Bà từng nói với Business of Fashion: "Việt Nam đã thay đổi quá nhanh, thậm chí bạn không thể nhận ra sự thay đổi đó. Điều này đồng nghĩa, thị trường thời trang Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng để chiếm lĩnh thì không dễ dàng".

BoF 500 là danh sách tập hợp lại 500 người có có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang đến từ khắp nơi trên thế giới. BoF 500 được cập nhật mỗi năm do tạp chí danh tiếng The Business of Fashion thực hiện.

Danh sách này được cập nhật thường xuyên bằng phương thức biểu quyết và chọn lọc từ chính những thành viên đang có ở trong danh sách, họ là những người vô cùng quyền lực hoặc mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp thời trang quốc tế.

Các nhân vật trong danh sách này được phân chia thành 8 nhánh gồm: Nhà thiết kế, Những người tạo chất xúc tác, Chuyên viên thời trang, Người mẫu, Người tạo dựng xu hướng, Chuyên gia sáng tạo, Nhà bán lẻ và Những người làm truyền thông.

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm
Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm
Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.
Thị trường bán lẻ: Thời trang đi xuống, ẩm thực lên ngôi

Thị trường bán lẻ: Thời trang đi xuống, ẩm thực lên ngôi

Tiêu điểm -  6 năm

Xu hướng ẩm thực đang ngày càng phát triển trên thị trường bán lẻ do sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi của người tiêu dùng.

Juno, Vascara và bí quyết trở thành nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất

Juno, Vascara và bí quyết trở thành nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm, đề cao trải nghiệm người dùng, dịch vụ tốt nhất và nhanh nhất cho khách hàng và luôn đột phá đi trước thời đại 1 bước..., là những bí quyết chính giúp hai thương hiệu bán lẻ thời trang Vascara và Juno đã làm được để giúp họ bứt phá nhanh chóng trong thời gian qua.

Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo đang bắt đầu chuẩn bị tuyển dụng nhân sự phục vụ cho việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM vào đầu năm 2019.

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm

Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Doanh nghiệp -  8 giờ

Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  10 giờ

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  1 ngày

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  2 ngày

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  3 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  6 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Phát triển bền vững -  6 giờ

Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.