Doanh nghiệp
2 bóng hồng Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới
Danh sách 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới năm 2018 có bà Hoài Anh - nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd và vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Tạp chí danh tiếng Business of Fashion mới đây công bố BoF500 - danh sách 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới năm 2018.
Đáng chú ý, danh sách này góp mặt 3 nhân vật quyền lực tới từ Việt Nam là vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và bà Trần Thị Hoài Anh, nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc IPPG, đơn vị phân phối các thương hiệu như Chanel, Burberry, Ralph Lauren, Rolex, Cartier và tất cả các thương hiệu LVMH hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội, đã 4 lần liên tiếp lọt danh sách này.
Business of Fashion nhận định, IPPG đã thành công trong việc phát triển mạng lưới phân phối của mình để tận dụng sự thịnh vượng và sức mua của người tiêu dùng, tạo ra tốc độ tăng trưởng trung bình 15-20%.
"Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên đều là những người đứng đầu các bộ phận riêng biệt của họ trong một công ty kinh doanh hàng xa xỉ, thông qua việc mở rộng sang bất động sản và phát triển thương mại, trung tâm mua sắm và hoạt động miễn thuế trên toàn quốc", tạp chí này đăng tải.

Trong khi với bà Trần Thị Hoài Anh, đây là lần thứ 5 liên tiếp - nữ doanh nhân này lọt top 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới.
Bà Trần Thị Hoài Anh là người sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd, nhà phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp như Alexander McQueen, Balenciaga, Celiné, Givenchy, The Row, Saint Laurent và Loewe.
Trước khi thành lập doanh nghiệp phân phối bán lẻ xa xỉ của mình, bà Hoài Anh đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và phát triển kinh doanh cho các công ty như Vietnam Airlines và Swiss Airlines. Cơ hội đầu tiên của bà trong ngành bán lẻ hàng xa xỉ bắt đầu với việc mở cửa hàng đầu tiên, một cửa hàng độc quyền Sergio Rossi vào năm 2006, tại khách sạn Metropole ở trung tâm thành phố Hà Nội.
Nhờ đó, bà Hoài Anh đã nhanh chóng mở rộng mối quan hệ của mình với các thương hiệu cao cấp khác ở châu Âu. Bà trở thành nhà tiên phong tại Việt Nam với các cửa hàng đa thương hiệu của mình mang tên Runway. Bà từng nói với Business of Fashion: "Việt Nam đã thay đổi quá nhanh, thậm chí bạn không thể nhận ra sự thay đổi đó. Điều này đồng nghĩa, thị trường thời trang Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng để chiếm lĩnh thì không dễ dàng".
BoF 500 là danh sách tập hợp lại 500 người có có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang đến từ khắp nơi trên thế giới. BoF 500 được cập nhật mỗi năm do tạp chí danh tiếng The Business of Fashion thực hiện.
Danh sách này được cập nhật thường xuyên bằng phương thức biểu quyết và chọn lọc từ chính những thành viên đang có ở trong danh sách, họ là những người vô cùng quyền lực hoặc mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp thời trang quốc tế.
Các nhân vật trong danh sách này được phân chia thành 8 nhánh gồm: Nhà thiết kế, Những người tạo chất xúc tác, Chuyên viên thời trang, Người mẫu, Người tạo dựng xu hướng, Chuyên gia sáng tạo, Nhà bán lẻ và Những người làm truyền thông.
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang
Thị trường bán lẻ: Thời trang đi xuống, ẩm thực lên ngôi
Xu hướng ẩm thực đang ngày càng phát triển trên thị trường bán lẻ do sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi của người tiêu dùng.
Juno, Vascara và bí quyết trở thành nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất
Luôn đặt khách hàng làm trung tâm, đề cao trải nghiệm người dùng, dịch vụ tốt nhất và nhanh nhất cho khách hàng và luôn đột phá đi trước thời đại 1 bước..., là những bí quyết chính giúp hai thương hiệu bán lẻ thời trang Vascara và Juno đã làm được để giúp họ bứt phá nhanh chóng trong thời gian qua.
Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam
Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo đang bắt đầu chuẩn bị tuyển dụng nhân sự phục vụ cho việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM vào đầu năm 2019.
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang
Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.
Doanh nghiệp F&B: Tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Doanh nghiệp F&B: Tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Ông Nguyễn Cảnh Toàn làm Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn
Ông Nguyễn Cảnh Toàn được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, thay ông Hồ Tiến Thiệu nghỉ hưu.




















































