Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Quỳnh Như Thứ sáu, 31/08/2018 - 08:10

Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo đang bắt đầu chuẩn bị tuyển dụng nhân sự phục vụ cho việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM vào đầu năm 2019.

Một cửa hàng của Uniqlo tại châu Á

Uniqlo sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại TP. HCM vào đầu năm 2019, động thái này bước đầu thể hiện quyết tâm tiếp cận và mở rộng mạnh mẽ thị trường Đông Nam Á của thương hiệu đến từ Nhật Bản này.

"Việc gia nhập thị trường Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng đối với nhãn hàng Uniqlo nói riêng và Fast Retailling nói chung. Đông Nam Á từ lâu đã trở thành thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan vào tương lai khi gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ hấp dẫn này", ông Tadashi Yanai, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Fast Retailing, tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo cho biết.

Lãnh đạo tập đoàn này cũng tiết lộ, sau cửa hàng đầu tiên, Uniqlo sẽ mở thêm vài cửa hàng nữa tại TP. HCM, trước khi mở rộng thị trường sang các tỉnh thành khác. Đồng thời, Uniqlo sẽ giới thiệu chương trình Ứng viên quản lý Uniqlo (Uniqlo Manager Candidate - UMC) trong thời gian tới, hoạt động này nằm trong kế hoạch tìm kiếm nhân sự nhằm phát triển thị trường của công ty tại Việt Nam.

Chiến lược của Uniqlo trong thời gian đầu tiếp cận thị trường Việt Nam chính là LifeWear - những mẫu trang phục thời trang đa dạng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, với chất lượng cao, giá cả hợp lý và không ngừng đổi mới.

Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh, Uniqlo cũng cam kết sẽ nỗ lực đóng góp tích cực cho nền kinh tế và những hoạt động cộng đồng tại Việt Nam. 

Fast Retailing Co., Ltd., là một trong những tập đoàn bán lẻ trang phục lớn nhất Nhật Bản và thế giới, thiết kế, sản xuất và kinh doanh với 7 thương hiệu chính: Comptoir des Cotonniers, GU, Helmut Lang, J Brand, Princesse tam.tam, Theory và Uniqlo.

Tính riêng trong năm tài chính 2017 (kết thúc vào 31/8/2017, doanh thu toàn cầu của Fast Retailing khoảng hơn 1,86 nghìn tỷ Yên (tương đương khoảng 16,87 tỷ USD).

Hiện tại, Fast Retailing có khoảng 2.000 cửa hàng tại 20 thị trường trên thế giới bao gồm Nhật Bản, Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Vương quốc Anh, Mỹ và Thụy Điển.

Ngoài ra, Grameen Uniqlo, một doanh nghiệp xã hội được thành lập tại Bangladesh vào tháng 9/2010, hiện đang điều hành một số cửa hàng Grameen Uniqlo tại Dhaka.

Uniqlo sở hữu một mô hình kinh doanh tích hợp, theo đó, công ty sẽ thiết kế, sản xuất, tiếp thị và kinh doanh trang phục giản dị với chất lượng cao, phục vụ được nhu cầu của mọi lứa tuổi.

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm

Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.

Công ty Nhật đàm phán thỏa thuận với hãng thời trang NEM

Công ty Nhật đàm phán thỏa thuận với hãng thời trang NEM

Đầu tư -  7 năm

Hãng thời trang NEM của Việt Nam có 44 cửa hàng bán lẻ và có thể đạt doanh thu 26 triệu USD trong năm 2017.

Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?

Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?

Tiêu điểm -  7 năm

Để tồn tại, các doanh nghiệp thời trang chắc chắn phải tính toán chiến lược và phương thức kinh doanh để có thể tạo được lòng tin, sự quyến rũ người tiêu dùng trước các đối thủ quốc tế “nặng ký”.

Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt

Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt

Tiêu điểm -  7 năm

Từ sau cơn sốt Zara, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M), Uniqlo Nhật Bản, Forever21... lần lượt công bố kế hoạch đổ bộ.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  21 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.

Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?

Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?

Tiêu điểm -  2 ngày

Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.

Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Tiêu điểm -  2 ngày

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.

Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?

Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?

Tiêu điểm -  2 ngày

Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  53 phút

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  10 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  16 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  16 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  17 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  20 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.