Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Quỳnh Như Thứ sáu, 31/08/2018 - 08:10

Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo đang bắt đầu chuẩn bị tuyển dụng nhân sự phục vụ cho việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM vào đầu năm 2019.

Một cửa hàng của Uniqlo tại châu Á

Uniqlo sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại TP. HCM vào đầu năm 2019, động thái này bước đầu thể hiện quyết tâm tiếp cận và mở rộng mạnh mẽ thị trường Đông Nam Á của thương hiệu đến từ Nhật Bản này.

"Việc gia nhập thị trường Việt Nam đánh dấu cột mốc quan trọng đối với nhãn hàng Uniqlo nói riêng và Fast Retailling nói chung. Đông Nam Á từ lâu đã trở thành thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan vào tương lai khi gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ hấp dẫn này", ông Tadashi Yanai, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Fast Retailing, tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo cho biết.

Lãnh đạo tập đoàn này cũng tiết lộ, sau cửa hàng đầu tiên, Uniqlo sẽ mở thêm vài cửa hàng nữa tại TP. HCM, trước khi mở rộng thị trường sang các tỉnh thành khác. Đồng thời, Uniqlo sẽ giới thiệu chương trình Ứng viên quản lý Uniqlo (Uniqlo Manager Candidate - UMC) trong thời gian tới, hoạt động này nằm trong kế hoạch tìm kiếm nhân sự nhằm phát triển thị trường của công ty tại Việt Nam.

Chiến lược của Uniqlo trong thời gian đầu tiếp cận thị trường Việt Nam chính là LifeWear - những mẫu trang phục thời trang đa dạng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, với chất lượng cao, giá cả hợp lý và không ngừng đổi mới.

Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh, Uniqlo cũng cam kết sẽ nỗ lực đóng góp tích cực cho nền kinh tế và những hoạt động cộng đồng tại Việt Nam. 

Fast Retailing Co., Ltd., là một trong những tập đoàn bán lẻ trang phục lớn nhất Nhật Bản và thế giới, thiết kế, sản xuất và kinh doanh với 7 thương hiệu chính: Comptoir des Cotonniers, GU, Helmut Lang, J Brand, Princesse tam.tam, Theory và Uniqlo.

Tính riêng trong năm tài chính 2017 (kết thúc vào 31/8/2017, doanh thu toàn cầu của Fast Retailing khoảng hơn 1,86 nghìn tỷ Yên (tương đương khoảng 16,87 tỷ USD).

Hiện tại, Fast Retailing có khoảng 2.000 cửa hàng tại 20 thị trường trên thế giới bao gồm Nhật Bản, Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Vương quốc Anh, Mỹ và Thụy Điển.

Ngoài ra, Grameen Uniqlo, một doanh nghiệp xã hội được thành lập tại Bangladesh vào tháng 9/2010, hiện đang điều hành một số cửa hàng Grameen Uniqlo tại Dhaka.

Uniqlo sở hữu một mô hình kinh doanh tích hợp, theo đó, công ty sẽ thiết kế, sản xuất, tiếp thị và kinh doanh trang phục giản dị với chất lượng cao, phục vụ được nhu cầu của mọi lứa tuổi.

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  6 năm

Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.

Công ty Nhật đàm phán thỏa thuận với hãng thời trang NEM

Công ty Nhật đàm phán thỏa thuận với hãng thời trang NEM

Đầu tư -  6 năm

Hãng thời trang NEM của Việt Nam có 44 cửa hàng bán lẻ và có thể đạt doanh thu 26 triệu USD trong năm 2017.

Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?

Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?

Tiêu điểm -  7 năm

Để tồn tại, các doanh nghiệp thời trang chắc chắn phải tính toán chiến lược và phương thức kinh doanh để có thể tạo được lòng tin, sự quyến rũ người tiêu dùng trước các đối thủ quốc tế “nặng ký”.

Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt

Chen chân vào Việt Nam: Các hãng thời trang lừng danh so găng quyết liệt

Tiêu điểm -  7 năm

Từ sau cơn sốt Zara, thị trường thời trang Việt Nam lại có cơ hội xôn xao khi Hennes & Mauritz AB (H&M), Uniqlo Nhật Bản, Forever21... lần lượt công bố kế hoạch đổ bộ.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".