2 bóng hồng Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới

Việt Hưng Thứ sáu, 30/11/2018 - 12:48

Danh sách 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới năm 2018 có bà Hoài Anh - nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd và vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Tạp chí danh tiếng Business of Fashion mới đây công bố BoF500 - danh sách 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới năm 2018.

Đáng chú ý, danh sách này góp mặt 3 nhân vật quyền lực tới từ Việt Nam là vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và bà Trần Thị Hoài Anh, nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Chủ tịch và Tổng Giám Đốc IPPG, đơn vị phân phối các thương hiệu như Chanel, Burberry, Ralph Lauren, Rolex, Cartier và tất cả các thương hiệu LVMH hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội, đã 4 lần liên tiếp lọt danh sách này.

Business of Fashion nhận định, IPPG đã thành công trong việc phát triển mạng lưới phân phối của mình để tận dụng sự thịnh vượng và sức mua của người tiêu dùng, tạo ra tốc độ tăng trưởng trung bình 15-20%.

"Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên đều là những người đứng đầu các bộ phận riêng biệt của họ trong một công ty kinh doanh hàng xa xỉ, thông qua việc mở rộng sang bất động sản và phát triển thương mại, trung tâm mua sắm và hoạt động miễn thuế trên toàn quốc", tạp chí này đăng tải.

2 bóng hồng Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới
3 doanh nhân tới từ Việt Nam lọt Top 500 nhân vật quyền lực nhất ngành thời trang thế giới

Trong khi với bà Trần Thị Hoài Anh, đây là lần thứ 5 liên tiếp - nữ doanh nhân này lọt top 500 người quyền lực nhất của làng thời trang thế giới.

Bà Trần Thị Hoài Anh là người sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink Co. Ltd, nhà phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp như Alexander McQueen, Balenciaga, Celiné, Givenchy, The Row, Saint Laurent và Loewe. 

Trước khi thành lập doanh nghiệp phân phối bán lẻ xa xỉ của mình, bà Hoài Anh đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và phát triển kinh doanh cho các công ty như Vietnam Airlines và Swiss Airlines. Cơ hội đầu tiên của bà trong ngành bán lẻ hàng xa xỉ bắt đầu với việc mở cửa hàng đầu tiên, một cửa hàng độc quyền Sergio Rossi vào năm 2006, tại khách sạn Metropole ở trung tâm thành phố Hà Nội.

Nhờ đó, bà Hoài Anh đã nhanh chóng mở rộng mối quan hệ của mình với các thương hiệu cao cấp khác ở châu Âu. Bà trở thành nhà tiên phong tại Việt Nam với các cửa hàng đa thương hiệu của mình mang tên Runway. Bà từng nói với Business of Fashion: "Việt Nam đã thay đổi quá nhanh, thậm chí bạn không thể nhận ra sự thay đổi đó. Điều này đồng nghĩa, thị trường thời trang Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng để chiếm lĩnh thì không dễ dàng".

BoF 500 là danh sách tập hợp lại 500 người có có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang đến từ khắp nơi trên thế giới. BoF 500 được cập nhật mỗi năm do tạp chí danh tiếng The Business of Fashion thực hiện.

Danh sách này được cập nhật thường xuyên bằng phương thức biểu quyết và chọn lọc từ chính những thành viên đang có ở trong danh sách, họ là những người vô cùng quyền lực hoặc mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp thời trang quốc tế.

Các nhân vật trong danh sách này được phân chia thành 8 nhánh gồm: Nhà thiết kế, Những người tạo chất xúc tác, Chuyên viên thời trang, Người mẫu, Người tạo dựng xu hướng, Chuyên gia sáng tạo, Nhà bán lẻ và Những người làm truyền thông.

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm
Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.
Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm
Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.
Thị trường bán lẻ: Thời trang đi xuống, ẩm thực lên ngôi

Thị trường bán lẻ: Thời trang đi xuống, ẩm thực lên ngôi

Tiêu điểm -  6 năm

Xu hướng ẩm thực đang ngày càng phát triển trên thị trường bán lẻ do sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi của người tiêu dùng.

Juno, Vascara và bí quyết trở thành nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất

Juno, Vascara và bí quyết trở thành nhà bán lẻ thời trang phát triển nhanh nhất

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm, đề cao trải nghiệm người dùng, dịch vụ tốt nhất và nhanh nhất cho khách hàng và luôn đột phá đi trước thời đại 1 bước..., là những bí quyết chính giúp hai thương hiệu bán lẻ thời trang Vascara và Juno đã làm được để giúp họ bứt phá nhanh chóng trong thời gian qua.

Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Ông lớn thời trang Nhật Bản chốt lịch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo đang bắt đầu chuẩn bị tuyển dụng nhân sự phục vụ cho việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM vào đầu năm 2019.

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Khi 'kiều nữ' khởi nghiệp ngành thời trang

Doanh nghiệp -  7 năm

Để thành công trong lĩnh vực bán lẻ thời trang, nhà đồng sáng lập Coco Sin cho rằng, không phải cứ ai mặc đẹp, có mắt thẩm mỹ cũng sẽ làm được. Bởi thời trang vốn thay đổi rất nhanh, chỉ riêng một thương hiệu, hay một nhà thiết kế không thể định hướng được cả thị trường.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  4 giờ

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  23 giờ

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  1 ngày

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc

CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  1 ngày

5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.

Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT

Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT

Doanh nghiệp -  1 ngày

Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  25 phút

Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

Leader talk -  1 giờ

Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Bất động sản -  1 giờ

Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Tài chính -  2 giờ

Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Tài chính -  2 giờ

Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  4 giờ

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.