7 xu hướng thương mại điện tử nổi bật năm 2018

Tiên Tiên Thứ hai, 20/11/2017 - 15:18

Với sự hiện diện của ngày Black Friday tới đây, thế giới thương mại điện tử đang dần hướng đến thời điểm tốt nhất để có thể tiếp cận tối đa với khách hàng.

Sự phát triển của công nghệ thông tin khiến cho thương mại điện tử bùng nổ hơn bao giờ hết. Ảnh: LinkedIn

Mặc dù vậy, thời điểm sau kỳ nghỉ sẽ là thời điểm hoàn hảo để những nhà lãnh đạo lên kế hoạch cẩn thận cho những chiến lược mới vào năm sau.

Dưới đây là những xu hướng thương mại điện tử cần chú ý vào năm 2018.

1. Email là sự sống còn đối với thương hiệu

Nhiều công ty đang cách mạnh hóa cách mà một thương hiệu thương mại điện tử có thể bán cho khách hàng thông quan email. Điều kỳ diệu là doanh thu từ email cao hơn tất cả doanh thu từ các mạng xã hội cộng lại và nó cực kỳ hiệu quả khi nhắm khách hàng truy cập tới một website.

2. Thương mại điện tử và các bộ phận khác cần phải phối hợp chặt chẽ hơn

Các xu hướng truyền thông xã hội, tiếp thị, quảng cáo ngày càng có sự trùng lặp và chồng lấn nhưng đó không phải là dấu hiệu của sự lười biếng. Điều này xảy ra bởi việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng đã đẩy tất cả các bộ phận đưa việc thu hút lòng tin khách hàng lên ưu tiên hàng đầu. 

Do vậy, mọi thứ nên được sắp xếp hợp lý với những khách hàng nhằm đạt được các mục tiêu thương mại điện tử mà không hao tổn nguồn lực.

3. Thương mại điện tử sẽ tập trung vào sự cam kết lâu dài của khách hàng

Năm 2018, quảng cáo thương mại điện tử sẽ tiếp tục gia tăng chi phí và dự báo sẽ trở thành một nền tảng truyền thông quan trọng hơn rất nhiều. 

Erik Huberman - Giám đốc điều hành của Hawke Media cho rằng: "Thương hiệu nào đã tìm ra cách tiếp tục thu hút khách hàng bên ngoài điểm mua hàng sẽ có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với những thương hiệu không thể kéo người tiêu dùng quay trở lại".

4. Xây dựng nguồn tin đáng giá với khách hàng

Một khi khách hàng đã tương tác với thương hiệu của bạn cũng như tìm kiếm và sử dụng những nội dung liên quan đến ngành của bạn, điều quan trọng là bằng cách nào đó, hãy biến nội dung của bạn trở thành một nguồn đáng tin cậy với họ. 

Có tới 85% khách hàng tiến hành tìm kiếm trước khi mua hàng trực tuyến nên điều quan trọng là làm sao để những kết quả đó xuất hiện ngay khi khách hàng nghĩ tới. Việc xây dựng nội dung cũng cần phải liên kết với chiến lược quảng cáo nhằm thu hút khách hàng trong quá trình nghiên cứu quyết định mua hàng.

5. Tạo ra khác biệt thông qua việc cá nhân hóa và thương hiệu hóa

Disney được xem là một trong những thương hiệu nổi bật đầu tiên khi phát triển được sức mạnh cá nhân hóa và cách sử dụng sức mạnh này một cách hiệu quả.

Công nghệ thông tin ngày càng trở nên tốt hơn và việc phát triển thương hiệu cá nhân cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt trong quá trình tham gia vào thương mại điện tử của khách hàng.

6. Yêu cầu về các kỹ năng cần thiết để nổi bật trong thương mại điện tử

Thế giới thương mại điện tử đang phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các phòng ban khác. Do vậy, một nhóm cần có kỹ năng đa dạng nhằm tối đa hóa giá trị.

7. Tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu trở thành một yếu tố lớn hơn

Người ta dự đoán rằng tới năm 2020, sẽ có tới 50% tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện và con số này thực sự sẽ ảnh hưởng lớn tới thương mại điện tử.

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ống kính -  3 ngày

Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Ống kính -  4 ngày

Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.

Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Ống kính -  1 tuần

Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9

Ống kính -  1 tuần

Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.

Mãn nhãn màn biểu diễn của Không quân Việt Nam trong buổi lễ tổng duyệt A80

Mãn nhãn màn biểu diễn của Không quân Việt Nam trong buổi lễ tổng duyệt A80

Ống kính -  2 tuần

Gần 30 máy bay đã biểu diễn trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Phát triển bền vững -  32 phút

Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  35 phút

Phương Linh Group doanh nghiệp “make in Vietnam” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ HVAC, khẳng định năng lực làm chủ công nghệ chuyển đổi công nghiệp xanh.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  15 giờ

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

Tài chính -  17 giờ

Dragon Capital đánh giá, khuôn khổ pháp lý về tài sản số có thể định vị Việt Nam như một trung tâm tài sản mã hóa có quản lý tại châu Á.

Phê duyệt đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

Phê duyệt đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

Tài chính -  17 giờ

Đề án được coi là bước đi chiến lược nhằm khẳng định vai trò trụ cột của thị trường chứng khoán trong hệ thống tài chính quốc gia và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu.

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  22 giờ

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Đọc nhiều