7 xu hướng thương mại điện tử nổi bật năm 2018

Tiên Tiên Thứ hai, 20/11/2017 - 15:18

Với sự hiện diện của ngày Black Friday tới đây, thế giới thương mại điện tử đang dần hướng đến thời điểm tốt nhất để có thể tiếp cận tối đa với khách hàng.

Sự phát triển của công nghệ thông tin khiến cho thương mại điện tử bùng nổ hơn bao giờ hết. Ảnh: LinkedIn

Mặc dù vậy, thời điểm sau kỳ nghỉ sẽ là thời điểm hoàn hảo để những nhà lãnh đạo lên kế hoạch cẩn thận cho những chiến lược mới vào năm sau.

Dưới đây là những xu hướng thương mại điện tử cần chú ý vào năm 2018.

1. Email là sự sống còn đối với thương hiệu

Nhiều công ty đang cách mạnh hóa cách mà một thương hiệu thương mại điện tử có thể bán cho khách hàng thông quan email. Điều kỳ diệu là doanh thu từ email cao hơn tất cả doanh thu từ các mạng xã hội cộng lại và nó cực kỳ hiệu quả khi nhắm khách hàng truy cập tới một website.

2. Thương mại điện tử và các bộ phận khác cần phải phối hợp chặt chẽ hơn

Các xu hướng truyền thông xã hội, tiếp thị, quảng cáo ngày càng có sự trùng lặp và chồng lấn nhưng đó không phải là dấu hiệu của sự lười biếng. Điều này xảy ra bởi việc tập trung vào trải nghiệm của khách hàng đã đẩy tất cả các bộ phận đưa việc thu hút lòng tin khách hàng lên ưu tiên hàng đầu. 

Do vậy, mọi thứ nên được sắp xếp hợp lý với những khách hàng nhằm đạt được các mục tiêu thương mại điện tử mà không hao tổn nguồn lực.

3. Thương mại điện tử sẽ tập trung vào sự cam kết lâu dài của khách hàng

Năm 2018, quảng cáo thương mại điện tử sẽ tiếp tục gia tăng chi phí và dự báo sẽ trở thành một nền tảng truyền thông quan trọng hơn rất nhiều. 

Erik Huberman - Giám đốc điều hành của Hawke Media cho rằng: "Thương hiệu nào đã tìm ra cách tiếp tục thu hút khách hàng bên ngoài điểm mua hàng sẽ có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với những thương hiệu không thể kéo người tiêu dùng quay trở lại".

4. Xây dựng nguồn tin đáng giá với khách hàng

Một khi khách hàng đã tương tác với thương hiệu của bạn cũng như tìm kiếm và sử dụng những nội dung liên quan đến ngành của bạn, điều quan trọng là bằng cách nào đó, hãy biến nội dung của bạn trở thành một nguồn đáng tin cậy với họ. 

Có tới 85% khách hàng tiến hành tìm kiếm trước khi mua hàng trực tuyến nên điều quan trọng là làm sao để những kết quả đó xuất hiện ngay khi khách hàng nghĩ tới. Việc xây dựng nội dung cũng cần phải liên kết với chiến lược quảng cáo nhằm thu hút khách hàng trong quá trình nghiên cứu quyết định mua hàng.

5. Tạo ra khác biệt thông qua việc cá nhân hóa và thương hiệu hóa

Disney được xem là một trong những thương hiệu nổi bật đầu tiên khi phát triển được sức mạnh cá nhân hóa và cách sử dụng sức mạnh này một cách hiệu quả.

Công nghệ thông tin ngày càng trở nên tốt hơn và việc phát triển thương hiệu cá nhân cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt trong quá trình tham gia vào thương mại điện tử của khách hàng.

6. Yêu cầu về các kỹ năng cần thiết để nổi bật trong thương mại điện tử

Thế giới thương mại điện tử đang phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các phòng ban khác. Do vậy, một nhóm cần có kỹ năng đa dạng nhằm tối đa hóa giá trị.

7. Tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu trở thành một yếu tố lớn hơn

Người ta dự đoán rằng tới năm 2020, sẽ có tới 50% tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện và con số này thực sự sẽ ảnh hưởng lớn tới thương mại điện tử.

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Tiêu điểm -  12 phút

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Tiêu điểm -  48 phút

Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.

Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô

Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.

Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc

Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc

Tiêu điểm -  2 giờ

Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.