Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, có khả năng sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư Nhà ga T3, Sân bay Tân Sơn Nhất do có nhiều hơn một doanh nghiệp đề nghị được đầu tư.
Doanh thu phi hàng không của Tổng Công ty cảnh hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đóng góp 19% tổng doanh thu trong năm 2017, trong khi các cảng hàng không khác trong khu vực đều chiếm trên 35%.
Việc các tập đoàn tư nhân tham gia đầu tư và trở thành công ty vận hành chính các nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Cam Ranh và Đà Nẵng đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của ACV.
Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và đầu tư cho rằng, không nên giao cho ACV thực hiện các dự án này. Đồng thời, việc đề nghị cho phép ACV thực hiện cơ chế ghi thu, ghi chi ngân sách nhà nước là không có cơ sở thực hiện.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam thực hiện xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý tổng số tiền về kinh tế hơn 117 tỷ đồng.
Ngoài thu phí dịch vụ vay và phí cất cánh, hạ cánh, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) có thể hoạt động như một Trung tâm thương mại (TTTM), với nguồn thu đến từ bán lẻ, thực phẩm đồ uống và dịch vụ phụ trợ.
Dù chỉ góp 15 tỷ đồng vốn điều lệ (tương đương 29%) nhưng SASCO đã chi hộ gần 300 tỷ đồng cho liên doanh này và phải lập dự phòng từ năm 2015.
Kết luận thanh tra tại Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) vừa được Thanh tra Chính phủ công bố cho thấy ACV và các đơn vị thành viên có nhiều khuyết điểm và vi phạm.
Cổ đông Nhà nước tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) sẽ thoái khoảng 430 triệu cổ phần để giảm tỷ lệ nắm giữ xuống 51% vốn điều lệ trong vòng 3 năm tới.
Yêu cầu 3 tổng công ty thuộc ngành hàng không giải trình, làm rõ 6 vấn đề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra hàng loạt câu hỏi như tần suất cất/hạ cánh tại các sân bay thấp và tình trạng hủy, hoãn chuyến bay là do con người hay hạ tầng?