Analytic
Hotline: 08887 08817

Nhật Bản hiến kế giúp Việt Nam giải quyết ô nhiễm môi trường

Những quy định rõ ràng, được chuẩn hóa và thực hiện một cách nghiêm túc, bắt buộc được xem là giải pháp "đinh" cho những vấn đề môi trường nghiêm trọng tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Hàn kêu kinh doanh thiếu hiệu quả vì quy định

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thiếu công bằng và hiệu quả vì nhiều quy định, chính sách.

Ba ưu tiên để thúc đẩy tăng trưởng và đóng góp của FDI

Việt Nam cần tập trung vào môi trường kinh doanh theo thông lệ quốc tế, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây dựng hệ thống hành chính mạnh để thu hút đầu tư nước ngoài nhiều hơn, gia tăng đóng góp của khu vực này vào phát triển.

Hai từ khóa cho sự phát triển của Việt Nam 2020

Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Việt Nam được nhận định cần tiếp tục gỡ bỏ những rào cản và kết nối những nguồn lực phát triển.

EVFTA: Đường cao tốc nối Việt Nam với Âu châu

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định minh bạch, nâng cao quản trị doanh nghiệp là hai yếu tố cần thiết để gia tăng năng lực cạnh tranh giữa bối cảnh các hiệp định thương mại đã và sẽ diễn ra.

7 giải pháp cho phát triển kinh tế bền vững

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định phát triển nhanh và bền vững là chủ trương, quan điểm nhất quán và xuyên suốt trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

Sau Nghị định 116 lại đến Thông tư 41 làm khó các hãng ô tô nhập khẩu

Mặc dù đã có sự sửa đổi để phù hợp với tình hình thực tế, một số thông tư của Việt Nam liên quan đến ngành ô tô được đánh giá vẫn còn nhiều điểm chưa hợp lý.

Du lịch Việt Nam tụt hậu khá xa so với nhiều nước ASEAN

Theo báo cáo từ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2018, công suất hoạt động của 21 sân bay tại Việt Nam vẫn không bằng một sân bay hàng đầu của Singapore hay Thái Lan.

Thủ tướng: ‘Môi trường kinh doanh Việt Nam hoàn toàn có thể ươm mầm những doanh nghiệp tầm cỡ’

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cuối kỳ năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng dòng “hải lưu thương mại” hiện nay để đẩy con thuyền đi nhanh hơn đến đích.