Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường cung ứng ăn uống Việt Nam thu hút startup ngoại

Vừa qua, Food Market Hub đã gọi vốn thành công 4 triệu USD trong vòng series A. Startup này dự định sẽ dùng số vốn mới phát triển hơn nữa hoạt động của mình tại Malaysia và mở rộng sang Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Giải pháp giúp tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng

Để kinh doanh chuỗi nhà hàng thành công đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng có một yếu tố chưa thực sự được chú trọng đến, đó là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách. Chỉ với thay đổi nhỏ, chuỗi nhà hàng đã tăng 25% doanh thu chỉ sau một tháng.

Covid-19 thúc đẩy mô hình bếp trên mây tại Việt Nam

Thay vì đi ăn ở ngoài, ngày càng nhiều người có xu hướng đặt thức ăn giao đến tận nơi. Điều này khiến giới chuyên gia đự đoán mô hình "bếp đám mây" sẽ trở thành tương lai của ngành ăn uống.

Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là gánh nặng rất lớn đối với các doanh nghiệp F&B. Theo một báo cáo do Adsota phát hành, có tới 26,2% trong số 1.200 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sẽ phá sản nếu nếu bệnh dịch kéo dài hơn 6 tháng.

Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, quán cà phê, giải khát rơi vào tình cảnh khó khăn. Chỉ trong vài tháng, toàn bộ ngành F&B đã phải chuyển mình, thích nghi với đại dịch, tạo nên xu hướng mới và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch qua đi.

Áp lực trả nợ đè nặng khách sạn, nhà hàng

Ngành khách sạn và du lịch khó có thể phục hồi trong năm nay.

Bước đường cùng của doanh nghiệp Trung Quốc giữa Covid-19

Hàng loạt nhà hàng, khách sạn tại Trung Quốc buộc phải đóng cửa, một số khác cố duy trì hoạt động cầm cự trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu kết thúc.

Các chuỗi ẩm thực đang gồng mình trong dịch Covid-19

Thị trường ẩm thực tại Việt Nam vốn đã cho thấy những dấu hiệu giảm tốc, nay lại thêm tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều cá nhân, cửa hàng, thậm chí cả chuỗi F&B cũng phải tạm đóng cửa, trả lại mặt bằng, nhượng quán.

Chưa biết khi nào hết dịch Covid-19, ngành du lịch cần làm gì?

Câu trả lời tốt nhất hiện nay là Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, theo khuyến nghị của EuroCham.

Muôn cách xoay sở của doanh nghiệp giữa mùa dịch

Dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, nhưng các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang có rất nhiều cách đối phó sáng tạo nhằm vượt qua được giai đoạn vô cùng khó khăn này.