Analytic
Hotline: 08887 08817

Gắn kết quan hệ ASEAN – Hàn Quốc qua chính sách Hướng Nam mới

Mặc dù bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, giai đoạn 2 của chính sách Hướng Nam mới nhằm tăng cường quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á vẫn là một trong những trọng tâm của chính sách đối ngoại, hợp tác đa lĩnh vực của Hàn Quốc.

Chuyển dịch chuỗi cung toàn cầu hậu đại dịch: Cơ hội đến với ASEAN

Các quốc gia ASEAN có cơ hội để đáp ứng những vai trò quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung và khủng hoảng Covid-19.

Vị thế riêng của Việt Nam hậu đại dịch Covid-19

Dù việc xử lý tốt đại dịch Covid-19 đưa đất nước đến một vị thế khác, Việt Nam không nên bỏ quên việc cải cách và nên tận dụng cơ hội để tiếp tục chương trình cải cách.

Bất chấp Covid-19, các nước thúc đẩy ký kết RCEP theo kế hoạch

Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực sẽ được ký kết chính thức vào năm nay theo kế hoạch dự kiến trước đó trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng.

RCEP có thể được ký kết vào năm 2020

Bất chấp sự ngại ngần từ Ấn Độ, hiệp định thương mại RCEP có khả năng 'cán đích' vào năm sau, sau nhiều năm đàm phán.

Đàm phán kết thúc RCEP gặp khó vì Ấn Độ quay lưng

Một bước tiến đáng kể cho những cuộc đàm phán kéo dài nhiều năm của RCEP đã có thể đạt được vào tuần tới nếu như Ấn Độ không lùi bước những phút cuối cùng.

Ngân hàng Thế giới cảnh báo Việt Nam có thể bị Mỹ tấn công thương mại

Ngân hàng Thế giới (World Bank) cảnh báo Việt Nam có thể trở thành đối tượng của các biện pháp thuế quan và bảo vệ thương mại khác của Mỹ khi thặng dư thương mại với nước này ngày càng tăng lên.

Lưu ý cho doanh nghiệp trước thềm ‘chung kết’ RCEP

Chứng nhận xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi thuế là điều quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm để tận dụng triệt để cơ hội từ RCEP và các hiệp định thương mại (FTA) khác.

Vì sao RCEP chưa thể ‘cán đích’?

Chênh lệch lớn trình độ phát triển dẫn tới mâu thuẫn trong ưu đãi thuế quan được nhận định là nguyên nhân khiến đàm phán RCEP kéo dài.

Bí quyết để doanh nghiệp xuất khẩu Việt chinh phục thị trường ASEAN

Để có thể tự tin chinh phục thị trường ASEAN, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa chất lượng, các doanh nghiệp cần tự mình ra thực địa, nắm được những điểm cốt yếu trong văn hóa và tập quán mua sắm của người dân mỗi nước.