Nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không như Vietnam Airlines, ACV có nguy cơ không đạt kế hoạch kinh doanh năm 2020 do tác động của dịch Covid -19.
Vài năm gần đây, vấn đề an ninh kinh tế của nước ta đã trở thành mối quan tâm lớn nhất của tôi. Cuối năm cũ, trực tiếp chứng kiến hai sự kiện thúc đẩy tôi viết ngay bài này.
Vinaconex đang có hy vọng thu được đầy đủ 2.000 tỷ đồng khoản nợ từ Xi Măng Cẩm Phả đồng thời hoàn nhập gần 500 tỷ đồng đã dự phòng cho khoản đầu tư 30% cổ phần tại nhà máy xi măng này.
Công ty TNHH An Quý Hưng đã thanh toán đủ gần 7.400 tỷ đồng cho SCIC để mua gần 58% cổ phần từ SCIC.
SCIC đặt chỉ tiêu kế hoạch doanh thu năm nay là 6.498 tỷ đồng; lợi nhuận trước và sau thuế nhập doanh nghiệp là 3.300 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với mức lợi nhuận 6.100 tỷ đồng năm 2020.
Sau khi mua thêm hơn 20 triệu cổ phiếu của Công ty Dược Hậu Giang, Taisho đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 50,78% vốn điều lệ công ty dược nội địa lớn nhất của Việt Nam.
SCIC nghiên cứu một số cơ hội đầu tư như tái cơ cấu BV Giao thông vận tải, các dự án tại Sân bay Long Thành và mua cổ phần một số ngân hàng thương mại.
Lợi nhuận giảm do SCIC ghi nhận khoản lỗ gần 6.000 tỷ đồng từ công ty liên kết, chủ yếu đến từ khoản đầu tư vào Vietnam Airlines.
Theo tiết lộ của ông Lê Song Lai, Chủ tịch Bảo Minh, hiện đã có một số nhà đầu tư quan tâm mua cổ phần của Bảo Minh. Sau khi việc đàm phán kết thúc, Bảo Minh sẽ chính thức công bố về nhà đầu tư này với các cổ đông.
Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên năm nay, cổ đông VietinBank đã thông qua phương án tăng vốn thêm gần 5.700 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu. Lần gần nhất nhà băng này huy động vốn từ cổ đông là năm 2013.