Nửa đầu năm, lãi ròng Vĩnh Hoàn đạt 734 tỷ đồng, tăng gần 40%
Lợi nhuận Vĩnh Hoàn trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh tới gần 40% so với cùng kỳ, đạt 734 tỷ đồng, do sản lượng bán hàng tăng, giá thành sản xuất giảm.
Lợi nhuận Vĩnh Hoàn trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng mạnh tới gần 40% so với cùng kỳ, đạt 734 tỷ đồng, do sản lượng bán hàng tăng, giá thành sản xuất giảm.
Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh giảm kế hoạch kinh doanh 2025, với hai kịch bản doanh thu và lợi nhuận thấp hơn so với công bố trước đó. Dù đối mặt nguy cơ thuế đối ứng tăng cao tại Mỹ, doanh nghiệp khẳng định vẫn duy trì hoạt động tại thị trường xuất khẩu chủ lực này.
Vĩnh Hoàn dự báo tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm, nhờ xuất khẩu khả quan vào mùa cao điểm, và việc tăng tích trữ hàng trước khi ông Trump công bố chính sách thuế mới.
Đây là khoản tín dụng xanh đầu tiên mà HSBC tài trợ trong lĩnh vực thủy sản của Việt Nam.
Trong năm 2022, thủy sản là ngành hàng “sáng giá” nhất với tăng trưởng 23,6% so với năm 2021 khi xuất khẩu thủy sản lần đầu tiên vượt mốc 10 tỷ USD. Tuy nhiên, ngành thủy sản đang đối diện với một năm 2023 đầy thách thức trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới cùng tình hình vĩ mô trong nước vẫn còn nhiều khó khăn.
Mỹ - nước nhập khẩu chính sản phẩm của Vĩnh Hoàn giảm tới 65% xuống 117 tỷ đồng, thị trường châu Âu cũng sụt giảm tới 28%.
Giai đoạn nửa cuối năm tăng trưởng xuất khẩu đã chậm lại, nhu cầu thị trường tụt dốc, thể hiện rõ rệt nhất ở kết quả trong quý IV của Vĩnh Hoàn.
Kết quả kinh doanh khả quan của Vĩnh Hoàn phản ánh đà phục hồi chung của thị trường xuất khẩu thủy sản. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP), nhờ thị trường tiêu thụ tốt nên tổng giá trị xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm nay đã tăng gần 97% so với cùng kỳ năm trước.
Trong chiến lược 5 năm 2021-2025, Vĩnh Hoàn tập trung vào 4 lĩnh vực gồm Vinh Foods, Vinh Wellness, Vinh Agriculture, Vinh Techonology.
Đặc biệt tháng 11 vừa qua chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh ở các thị trường châu Âu (tăng 49%), Trung Quốc (tăng 60%). Đà phục hồi của Vĩnh Hoàn đi cùng với sự phục hồi về nhu cầu cá tra toàn cầu.
Hoạt động kinh doanh và xuất khẩu cá tra chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trong quý 3, song nhờ giá cá tăng mạnh, Vĩnh Hoàn vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vĩnh Hoàn cho biết nguyên nhân doanh thu cá tra hao hụt so với tháng 7 do xuất khẩu cá tra và sản phẩm khác suy giảm. Cả thị trường Mỹ, châu Âu và các nước khác đều đi xuống, trong khi chỉ có xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 16%.
Trong khi xuất khẩu cá tra kém hiệu quả, Vĩnh Hoàn quyết định đầu tư mạnh vào một số dự án với kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền bền vững trong tương lai.
'Nữ hoàng cá tra' Vĩnh Hoàn đã liên tục mở rộng đầu tư sang nhiều mảng kinh doanh mới thời gian qua.