APEA 2024: Vinh danh VitaDairy là doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á
Trình Tiêu
Thứ sáu, 04/10/2024 - 08:07
VitaDairy vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đề cử, giành giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á, ghi nhận năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục này.
Ngày
3/10, tại lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise
Awards (APEA 2024) tổ chức tại Tp. HCM, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam đã được bình chọn là "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á". Đây là năm thứ 2 liên tiếp VitaDairy được vinh danh ở hạng mục này.
VitaDairy chiến thắng hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á vì những thành tựu kinh doanh xuất sắc trong năm 2023 sau khi đã vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt về tăng trưởng tài chính, chiến lược và giá trị thương hiệu trong nhiều năm, cũng như khảo sát doanh nghiệp và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế...
Đây là năm thứ 2 liên tiếp VitaDairy được Vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á
Với tốc độ
tăng trưởng vượt bậc trong nhiều năm, không chỉ tiên phong về dinh dưỡng miễn dịch,
VitaDairy vào danh sách những doanh nghiệp lớn ngành sữa bột tại Việt Nam.
Theo số liệu nghiên cứu của Nielsen IQ, tính đến tháng 5,2024 VitaDairy là Top 2 công ty có thị phần doanh thu về sữa bột trẻ em lớn nhất thị trường Việt Nam. Điều này là minh chứng rõ rệt về sự lớn mạnh của VitaDairy trong ngành sữa nói chung và sữa bột trẻ em nói riêng.
Lâu nay,
ngành sữa bột nói chung đặc biệt là sữa bột trẻ em vốn dĩ là sân chơi hấp dẫn
nhưng vô cùng khốc liệt bởi phần lớn thị phần được thống lĩnh từ các thương hiệu
của các tập đoàn đa quốc gia.
Do đó ngôi vị Top 2 công ty sữa bột trẻ em lớn nhất
Việt Nam của VitaDairy có thể xem là một thành tích vượt bậc của doanh nghiệp
này trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức như hiện tại.
Chọn cách
nghĩ khác, làm khác, VitaDairy đã “đánh cược” cho hướng đi chiến lược táo bạo để
tìm thế cân bằng cho mình khi thâm nhập phân khúc vốn dĩ khó khăn này.
Mạnh tay
chi hàng trăm triệu đô cho thương vụ "Sữa non ColosIgG24h từ Mỹ” VitaDairy
trở thành đối tác số 1 của tập đoàn sữa non lớn nhất toàn cầu của Mỹ.
Nhờ độc
quyền ứng dụng nguồn nguyên liệu sữa non 24h đầu quý hiếm, VitaDairy đã ứng dụng
và cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng ưu việt cho nhiều đối tượng
khách hàng, đặc biệt là các dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng miễn dịch cho trẻ em
và người lớn.
ColosBaby Gold mới sản phẩm mang tính đột phá của VitaDairy
Dinh dưỡng Miễn dịch đã góp phần làm thay đổi cục diện ngành sữa Việt sau nhiều cú
“hattrick” về thành quả của VitaDairy, được minh chứng bởi nhiều giải thưởng quốc
tế về chất lượng sản phẩm.
Nhờ những nghiên cứu nổi bật về dinh dưỡng miễn dịch,
VitaDairy cũng là một trong số ít doanh nghiệp được Bộ Y tế lựa chọn đồng hành
về các hoạt động tuyên truyền tăng cường miễn dịch trong giai đoạn 2019 – 2024.
Từ một số
thông tin được công bố gần đây cho thấy, VitaDairy vẫn còn đặt nhiều tham vọng
trên đường đua mở rộng thị phần. Mới nhất doanh nghiệp này đã bắt tay chính thức
với KPMG và SAP để kiện toàn và chuyên nghiệp hóa hệ thống quản lý nâng tầm quốc
tế.
Bên cạnh
việc đầu tư, mở rộng hệ thống nhà máy áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến
hàng đầu thế giới, VitaDairy còn chú trọng đầu tư và chính sách chiêu mộ nhân
tài, nhiều năm liền luôn nằm trong Top doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt
nhất châu Á.
VitaDairy đang sở hữu nguồn nhân lực hùng hậu với hơn 3,000 nhân
viên cùng hệ thống phân phối toàn diện, phủ khắp 63 tỉnh thành với hàng chục
ngàn điểm bán lẻ, các kênh thương mại điện tử, hệ thống siêu thị, trường học,
khu công nghiệp...
Với những nền tảng mạnh mẽ này, có thể thấy VitaDairy đang
chuẩn bị kỹ lưỡng cho những bước tiến mới để tiếp tục khẳng định năng lực và
nâng tầm doanh nghiệp Việt hướng đến vị thế mới trên thị trường quốc tế.
Trong 3 năm từ 2017 đến 2020, nhà sản xuất sữa bột VitaDairy ghi nhận tổng doanh thu tăng lên gấp ba. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.
Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để ‘vững’ trong làn sóng Covid, Vinamilk – doanh nghiệp sữa lớn của cả nước còn cho thấy sức ‘vươn’ khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững.
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhìn nhận, không có một sự gia tăng đồng loạt trong tín dụng các ngành. Dòng chảy tín dụng đặc biệt tăng mạnh ở lĩnh vực chứng khoán và bất động sản kinh doanh.
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, phản ánh hiệu quả vận hành và nền tảng tài chính ngày càng vững mạnh.
Vingroup hôm nay công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội tại 7 tỉnh, trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP.HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
SSI cho rằng việc chuyển đổi sang cơ chế quản lý tín dụng mang tính thị trường là cần thiết, giúp cân bằng tốt hơn giữa tăng trưởng, hiệu quả và ổn định hệ thống.