Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần

Việt Hưng Thứ ba, 29/08/2023 - 18:08

Trong 3 năm từ 2017 đến 2020, nhà sản xuất sữa bột VitaDairy ghi nhận tổng doanh thu tăng lên gấp ba. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, nhà sản xuất sữa VitaDairy của Việt Nam đang lên kế hoạch bán 30% cổ phần để thu về ít nhất số tiền 100 triệu USD.

VitaDairy được thành lập từ năm 2005 bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam. Từ năm 2018 đến nay, công ty đặc biệt thành công khi khai phá và trở thành người dẫn đầu trong phân khúc dinh dưỡng miễn dịch.

Cụ thể, trong 3 năm (2017-2020), tổng doanh thu đã tăng lên gấp ba, theo thông tin trên website của hãng sữa này. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Một chuyên gia trong ngành sữa cho rằng, nếu chỉ đưa ra sản phẩm sữa tươi thông thường như các sản phẩm khác trên thị trường thì sẽ rất khó để chinh phục những khách hàng khó tính.

Chậm chân hơn so với các đối thủ, VitaDairy chọn sự khác biệt, chuyên sâu vào mảng sữa non miễn dịch qua việc ứng dụng sữa non trong tất cả các sản phẩm của mình.

"Sữa non tươi là một trong những quân bài chiến lược của VitaDairy trên con đường củng cố vị trí dẫn đầu, đồng thời là cây cầu để dẫn tên tuổi này từ một công ty chỉ mạnh về sữa bột lấn sân sang ngành sữa nước", chuyên gia này nói.

Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần
VitaDairy đưa ra công thức sữa bột và sữa non tạo ra dinh dưỡng miễn dịch

Sữa non tươi được kỳ vọng là giải pháp đáp ứng được tất cả những tiêu chí của cha mẹ, nên VitaDairy mong muốn dòng sản phẩm này sẽ thay thế các sản phẩm hiện nay và chiếm lĩnh được thị trường.

"Chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu thị trường và đưa ra sản phẩm hoàn hảo nhất, từ việc lựa chọn nơi để đặt trang trại và thiết kế để thu hoạch sữa non 24h đầu", bà Nguyễn Thị Hà - CEO VitaDairy từng chia sẻ.

Thay vì phân khúc khách hàng theo độ tuổi như sữa cho trẻ em, sữa cho người lớn, sữa cho người ốm, sữa cho người già; hoặc phân khúc khách hàng theo tình trạng bệnh lý và thể lý như sữa cho người béo, sữa cho người gầy, sữa cho người bị loãng xương… VitaDairy đưa ra công thức sữa bột và sữa non tạo ra dinh dưỡng miễn dịch. 

VitaDairy đã nhận ra một nhu cầu ở khách hàng gắn với sữa, đó là tăng cường sức khoẻ, mà để có sức khoẻ thì cần "miễn dịch tự nhiên".

Theo số liệu của Nielsel IQ trong 6 tháng đầu năm 2022, VitaDairy đang là nhà sản xuất sữa bột lớn thứ ba tại Việt Nam với 10,1% thị phần. Trong khi đó, Abbott đang dẫn đầu với 20,4% thị phần, còn Vinamilk đạt vị trí thứ hai với 19,6% thị phần.

Từ thương vụ hàng trăm triệu USD ký kết năm 2019 để độc quyền sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ tại Việt Nam, VitaDairy đã sản xuất các dòng sản phẩm ứng dụng nguồn nguyên liệu sữa non 24 giờ đầu với chất lượng hàng đầu thế giới.

Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần 1
Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần

Hiện nay chính là giai đoạn VitaDairy "hái quả ngọt" khi tính thực hữu của dinh dưỡng miễn dịch được kiểm chứng bởi người tiêu dùng.

Không chỉ khẳng định vị thế với sữa công thức bổ sung sữa non, đầu năm 2021 VitaDairy "chơi lớn" khi chi khoảng 10 triệu USD mua trang trại bò sữa tại Tasmania, Australia và ra mắt sản phẩm chứa sữa non tươi về thị trường Việt Nam.

Cùng với việc đầu tư trang trại, hãng sữa này còn chú trọng vào việc phát triển công nghệ thu hoạch sữa non 24 giờ nhằm đảm bảo mang những giọt sữa non tươi đầu tiên về Việt Nam.

Thị trường sữa trẻ em chắc chắn sẽ còn nhiều biến động do mỗi năm có gần một triệu trẻ em chào đời. Thêm vào đó, thế hệ trẻ (Gen Z) đang là đối tượng quyết định xu hướng tiêu dùng tương lai.

Phía VitaDairy tin rằng, để chinh phục thị trường tỷ đô, doanh nghiệp ngành sữa cần phải năng động, biết đón đầu xu hướng, ứng dụng tinh tế và chân thành hơn khi đưa ra các giải pháp dinh dưỡng thật sự tốt cho sức khỏe, nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và có những hoạt động truyền thông mang tính tương tác cao.

Theo Tổng cục Thống kê, trong hai năm 2020-2021, doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng.

Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước. Theo một báo cáo của SSI research, năm 2020, đây cũng là 2 mảng chiếm cơ cấu doanh thu lớn nhất ngành sữa.

Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Doanh nghiệp -  5 năm
Một công ty có liên hệ với tập đoàn hàng tiêu dùng lớn đã được chấp thuận chào mua đến 90% cổ phần của Công ty sữa Quốc tế (IDP).
Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Doanh nghiệp -  5 năm
Một công ty có liên hệ với tập đoàn hàng tiêu dùng lớn đã được chấp thuận chào mua đến 90% cổ phần của Công ty sữa Quốc tế (IDP).
Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới

Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông báo về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 3 diễn ra sáng 15/9 tại Hà Nội.

Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm

Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty ví điện tử tại các thị trường của Viettel Global có tăng trưởng rất ấn tượng: M_mola tại Mozambique 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%...

Tasco được chấp thuận sáp nhập với SVC Holdings

Tasco được chấp thuận sáp nhập với SVC Holdings

Doanh nghiệp -  2 năm

HĐQT Tasco cho biết việc hợp nhất 2 tổ chức hướng tới các mục tiêu chính đó là xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, hướng tới phục vụ khách hàng trọn vòng đời sử dụng dịch vụ ô tô thay vì cung cấp một vài dịch vụ đơn lẻ.

VinFast trong cuộc đua gọi vốn ngành xe điện toàn cầu

VinFast trong cuộc đua gọi vốn ngành xe điện toàn cầu

Doanh nghiệp -  2 năm

Mức vốn hoá của các hãng xe điện tăng mạnh trong giai đoạn tiền rẻ đã mở đường cho việc huy động vốn trong mảng đầu tư được đánh giá là rủi ro này gặp nhiều thuận lợi hơn đáng kể.

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  11 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  1 ngày

GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 ngày

Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  11 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.

FPT trình diễn 'lá chắn số' tại Lễ ký Công ước Hà Nội

FPT trình diễn 'lá chắn số' tại Lễ ký Công ước Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.

Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market

Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  12 giờ

Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Leader talk -  12 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.

Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá

Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá

Tiêu điểm -  13 giờ

TP.HCM đang cho thấy một lựa chọn hiếm hoi giữa lòng đô thị hiện đại: không bán, không xây, mà trả lại “đất vàng” cho ký ức và con người.

Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng

Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng

Diễn đàn quản trị -  18 giờ

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán hướng tới nâng hạng, doanh nghiệp muốn IPO thành công cần chuẩn hóa tài chính, chủ động quản trị thuế và đầu tư hạ tầng công nghệ.