Doanh nghiệp
Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần
Trong 3 năm từ 2017 đến 2020, nhà sản xuất sữa bột VitaDairy ghi nhận tổng doanh thu tăng lên gấp ba. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, nhà sản xuất sữa VitaDairy của Việt Nam đang lên kế hoạch bán 30% cổ phần để thu về ít nhất số tiền 100 triệu USD.
VitaDairy được thành lập từ năm 2005 bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam. Từ năm 2018 đến nay, công ty đặc biệt thành công khi khai phá và trở thành người dẫn đầu trong phân khúc dinh dưỡng miễn dịch.
Cụ thể, trong 3 năm (2017-2020), tổng doanh thu đã tăng lên gấp ba, theo thông tin trên website của hãng sữa này. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
Một chuyên gia trong ngành sữa cho rằng, nếu chỉ đưa ra sản phẩm sữa tươi thông thường như các sản phẩm khác trên thị trường thì sẽ rất khó để chinh phục những khách hàng khó tính.
Chậm chân hơn so với các đối thủ, VitaDairy chọn sự khác biệt, chuyên sâu vào mảng sữa non miễn dịch qua việc ứng dụng sữa non trong tất cả các sản phẩm của mình.
"Sữa non tươi là một trong những quân bài chiến lược của VitaDairy trên con đường củng cố vị trí dẫn đầu, đồng thời là cây cầu để dẫn tên tuổi này từ một công ty chỉ mạnh về sữa bột lấn sân sang ngành sữa nước", chuyên gia này nói.
Sữa non tươi được kỳ vọng là giải pháp đáp ứng được tất cả những tiêu chí của cha mẹ, nên VitaDairy mong muốn dòng sản phẩm này sẽ thay thế các sản phẩm hiện nay và chiếm lĩnh được thị trường.
"Chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu thị trường và đưa ra sản phẩm hoàn hảo nhất, từ việc lựa chọn nơi để đặt trang trại và thiết kế để thu hoạch sữa non 24h đầu", bà Nguyễn Thị Hà - CEO VitaDairy từng chia sẻ.
Thay vì phân khúc khách hàng theo độ tuổi như sữa cho trẻ em, sữa cho người lớn, sữa cho người ốm, sữa cho người già; hoặc phân khúc khách hàng theo tình trạng bệnh lý và thể lý như sữa cho người béo, sữa cho người gầy, sữa cho người bị loãng xương… VitaDairy đưa ra công thức sữa bột và sữa non tạo ra dinh dưỡng miễn dịch.
VitaDairy đã nhận ra một nhu cầu ở khách hàng gắn với sữa, đó là tăng cường sức khoẻ, mà để có sức khoẻ thì cần "miễn dịch tự nhiên".
Theo số liệu của Nielsel IQ trong 6 tháng đầu năm 2022, VitaDairy đang là nhà sản xuất sữa bột lớn thứ ba tại Việt Nam với 10,1% thị phần. Trong khi đó, Abbott đang dẫn đầu với 20,4% thị phần, còn Vinamilk đạt vị trí thứ hai với 19,6% thị phần.
Từ thương vụ hàng trăm triệu USD ký kết năm 2019 để độc quyền sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ tại Việt Nam, VitaDairy đã sản xuất các dòng sản phẩm ứng dụng nguồn nguyên liệu sữa non 24 giờ đầu với chất lượng hàng đầu thế giới.
Hiện nay chính là giai đoạn VitaDairy "hái quả ngọt" khi tính thực hữu của dinh dưỡng miễn dịch được kiểm chứng bởi người tiêu dùng.
Không chỉ khẳng định vị thế với sữa công thức bổ sung sữa non, đầu năm 2021 VitaDairy "chơi lớn" khi chi khoảng 10 triệu USD mua trang trại bò sữa tại Tasmania, Australia và ra mắt sản phẩm chứa sữa non tươi về thị trường Việt Nam.
Cùng với việc đầu tư trang trại, hãng sữa này còn chú trọng vào việc phát triển công nghệ thu hoạch sữa non 24 giờ nhằm đảm bảo mang những giọt sữa non tươi đầu tiên về Việt Nam.
Thị trường sữa trẻ em chắc chắn sẽ còn nhiều biến động do mỗi năm có gần một triệu trẻ em chào đời. Thêm vào đó, thế hệ trẻ (Gen Z) đang là đối tượng quyết định xu hướng tiêu dùng tương lai.
Phía VitaDairy tin rằng, để chinh phục thị trường tỷ đô, doanh nghiệp ngành sữa cần phải năng động, biết đón đầu xu hướng, ứng dụng tinh tế và chân thành hơn khi đưa ra các giải pháp dinh dưỡng thật sự tốt cho sức khỏe, nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và có những hoạt động truyền thông mang tính tương tác cao.
Theo Tổng cục Thống kê, trong hai năm 2020-2021, doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng.
Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước. Theo một báo cáo của SSI research, năm 2020, đây cũng là 2 mảng chiếm cơ cấu doanh thu lớn nhất ngành sữa.
Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ
Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới
Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông báo về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 3 diễn ra sáng 15/9 tại Hà Nội.
Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm
Công ty ví điện tử tại các thị trường của Viettel Global có tăng trưởng rất ấn tượng: M_mola tại Mozambique 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%...
Tasco được chấp thuận sáp nhập với SVC Holdings
HĐQT Tasco cho biết việc hợp nhất 2 tổ chức hướng tới các mục tiêu chính đó là xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, hướng tới phục vụ khách hàng trọn vòng đời sử dụng dịch vụ ô tô thay vì cung cấp một vài dịch vụ đơn lẻ.
VinFast trong cuộc đua gọi vốn ngành xe điện toàn cầu
Mức vốn hoá của các hãng xe điện tăng mạnh trong giai đoạn tiền rẻ đã mở đường cho việc huy động vốn trong mảng đầu tư được đánh giá là rủi ro này gặp nhiều thuận lợi hơn đáng kể.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.