Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần

Việt Hưng Thứ ba, 29/08/2023 - 18:08

Trong 3 năm từ 2017 đến 2020, nhà sản xuất sữa bột VitaDairy ghi nhận tổng doanh thu tăng lên gấp ba. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, nhà sản xuất sữa VitaDairy của Việt Nam đang lên kế hoạch bán 30% cổ phần để thu về ít nhất số tiền 100 triệu USD.

VitaDairy được thành lập từ năm 2005 bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam. Từ năm 2018 đến nay, công ty đặc biệt thành công khi khai phá và trở thành người dẫn đầu trong phân khúc dinh dưỡng miễn dịch.

Cụ thể, trong 3 năm (2017-2020), tổng doanh thu đã tăng lên gấp ba, theo thông tin trên website của hãng sữa này. Đến nay, VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Một chuyên gia trong ngành sữa cho rằng, nếu chỉ đưa ra sản phẩm sữa tươi thông thường như các sản phẩm khác trên thị trường thì sẽ rất khó để chinh phục những khách hàng khó tính.

Chậm chân hơn so với các đối thủ, VitaDairy chọn sự khác biệt, chuyên sâu vào mảng sữa non miễn dịch qua việc ứng dụng sữa non trong tất cả các sản phẩm của mình.

"Sữa non tươi là một trong những quân bài chiến lược của VitaDairy trên con đường củng cố vị trí dẫn đầu, đồng thời là cây cầu để dẫn tên tuổi này từ một công ty chỉ mạnh về sữa bột lấn sân sang ngành sữa nước", chuyên gia này nói.

Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần
VitaDairy đưa ra công thức sữa bột và sữa non tạo ra dinh dưỡng miễn dịch

Sữa non tươi được kỳ vọng là giải pháp đáp ứng được tất cả những tiêu chí của cha mẹ, nên VitaDairy mong muốn dòng sản phẩm này sẽ thay thế các sản phẩm hiện nay và chiếm lĩnh được thị trường.

"Chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu thị trường và đưa ra sản phẩm hoàn hảo nhất, từ việc lựa chọn nơi để đặt trang trại và thiết kế để thu hoạch sữa non 24h đầu", bà Nguyễn Thị Hà - CEO VitaDairy từng chia sẻ.

Thay vì phân khúc khách hàng theo độ tuổi như sữa cho trẻ em, sữa cho người lớn, sữa cho người ốm, sữa cho người già; hoặc phân khúc khách hàng theo tình trạng bệnh lý và thể lý như sữa cho người béo, sữa cho người gầy, sữa cho người bị loãng xương… VitaDairy đưa ra công thức sữa bột và sữa non tạo ra dinh dưỡng miễn dịch. 

VitaDairy đã nhận ra một nhu cầu ở khách hàng gắn với sữa, đó là tăng cường sức khoẻ, mà để có sức khoẻ thì cần "miễn dịch tự nhiên".

Theo số liệu của Nielsel IQ trong 6 tháng đầu năm 2022, VitaDairy đang là nhà sản xuất sữa bột lớn thứ ba tại Việt Nam với 10,1% thị phần. Trong khi đó, Abbott đang dẫn đầu với 20,4% thị phần, còn Vinamilk đạt vị trí thứ hai với 19,6% thị phần.

Từ thương vụ hàng trăm triệu USD ký kết năm 2019 để độc quyền sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu từ Mỹ tại Việt Nam, VitaDairy đã sản xuất các dòng sản phẩm ứng dụng nguồn nguyên liệu sữa non 24 giờ đầu với chất lượng hàng đầu thế giới.

Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần 1
Sữa VitaDairy muốn thu về 100 triệu USD từ bán cổ phần

Hiện nay chính là giai đoạn VitaDairy "hái quả ngọt" khi tính thực hữu của dinh dưỡng miễn dịch được kiểm chứng bởi người tiêu dùng.

Không chỉ khẳng định vị thế với sữa công thức bổ sung sữa non, đầu năm 2021 VitaDairy "chơi lớn" khi chi khoảng 10 triệu USD mua trang trại bò sữa tại Tasmania, Australia và ra mắt sản phẩm chứa sữa non tươi về thị trường Việt Nam.

Cùng với việc đầu tư trang trại, hãng sữa này còn chú trọng vào việc phát triển công nghệ thu hoạch sữa non 24 giờ nhằm đảm bảo mang những giọt sữa non tươi đầu tiên về Việt Nam.

Thị trường sữa trẻ em chắc chắn sẽ còn nhiều biến động do mỗi năm có gần một triệu trẻ em chào đời. Thêm vào đó, thế hệ trẻ (Gen Z) đang là đối tượng quyết định xu hướng tiêu dùng tương lai.

Phía VitaDairy tin rằng, để chinh phục thị trường tỷ đô, doanh nghiệp ngành sữa cần phải năng động, biết đón đầu xu hướng, ứng dụng tinh tế và chân thành hơn khi đưa ra các giải pháp dinh dưỡng thật sự tốt cho sức khỏe, nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và có những hoạt động truyền thông mang tính tương tác cao.

Theo Tổng cục Thống kê, trong hai năm 2020-2021, doanh thu thị trường sữa Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 113.700 tỷ đồng và năm 2021 ước đạt 119.300 tỷ đồng.

Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước. Theo một báo cáo của SSI research, năm 2020, đây cũng là 2 mảng chiếm cơ cấu doanh thu lớn nhất ngành sữa.

Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Doanh nghiệp -  4 năm
Một công ty có liên hệ với tập đoàn hàng tiêu dùng lớn đã được chấp thuận chào mua đến 90% cổ phần của Công ty sữa Quốc tế (IDP).
Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Thị trường sữa sắp có thêm 'bigboy' sau khi IDP đổi chủ

Doanh nghiệp -  4 năm
Một công ty có liên hệ với tập đoàn hàng tiêu dùng lớn đã được chấp thuận chào mua đến 90% cổ phần của Công ty sữa Quốc tế (IDP).
Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới

Bamboo Airways họp cổ đông bầu chủ tịch HĐQT mới

Doanh nghiệp -  1 năm

Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa thông báo về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 3 diễn ra sáng 15/9 tại Hà Nội.

Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm

Doanh thu của Viettel Global tăng 18% trong nửa đầu năm

Doanh nghiệp -  1 năm

Công ty ví điện tử tại các thị trường của Viettel Global có tăng trưởng rất ấn tượng: M_mola tại Mozambique 906%, Telemor Fintech tại Đông Timor 82%, Star Fintech tại Lào 81%...

Tasco được chấp thuận sáp nhập với SVC Holdings

Tasco được chấp thuận sáp nhập với SVC Holdings

Doanh nghiệp -  1 năm

HĐQT Tasco cho biết việc hợp nhất 2 tổ chức hướng tới các mục tiêu chính đó là xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, hướng tới phục vụ khách hàng trọn vòng đời sử dụng dịch vụ ô tô thay vì cung cấp một vài dịch vụ đơn lẻ.

VinFast trong cuộc đua gọi vốn ngành xe điện toàn cầu

VinFast trong cuộc đua gọi vốn ngành xe điện toàn cầu

Doanh nghiệp -  1 năm

Mức vốn hoá của các hãng xe điện tăng mạnh trong giai đoạn tiền rẻ đã mở đường cho việc huy động vốn trong mảng đầu tư được đánh giá là rủi ro này gặp nhiều thuận lợi hơn đáng kể.

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Doanh nghiệp -  4 giờ

Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  7 giờ

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  23 giờ

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  1 ngày

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  2 ngày

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  2 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Phát triển bền vững -  2 giờ

Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Tiêu điểm -  3 giờ

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Tiêu điểm -  4 giờ

Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tiêu điểm -  4 giờ

Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.