Quốc tế

Apple hay Amazon sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới?

Minh Hoàng Thứ sáu, 17/11/2017 - 15:53

Sự phục hưng ở thị trường Trung Quốc, tăng trưởng doanh thu nhờ iPhone X, và các dịch vụ kinh doanh sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu Apple, giúp công ty này trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc chạy đua đến danh hiệu "công ty có giá trị nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới".

CEO Tim Cook giới thiệu sản phẩm iPhone X tại nhà hát Steve Jobs. Ảnh: Getty Images

Apple sẽ trở công ty đầu tiên trị giá 1 nghìn tỷ USD trong năm tới nhờ vào sự ra mắt iPhone X, "chu kỳ tăng trưởng lớn" và sự phục hưng ở thị trường Trung Quốc. 

Mức vốn hóa thị trường khổng lồ của Apple hiện đang ở mức 868,1 tỷ USD. Trong 12 tháng tới, cổ phiếu của Apple có thể đạt mức 210 đến 230 USD, tăng gần 35% so với mức giao dịch hiện nay.

Các nhà phân tích đưa ra một vài nhân tố kỳ vọng sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu Apple.

Thứ nhất, iPhone 8, 8 Plus và X ra mắt sẽ có doanh thu cao hơn iPhone 6 vào lúc cao điểm. Có nghĩa là Apple sẽ bán được 258 triệu chiếc iPhone đến cuối tháng 9/2018, vượt qua con số kỷ lục 231 triệu chiếc trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/ 2015.

Công ty tư vấn GBH Insights dự đoán sẽ có hơn 350 triệu người dùng các mẫu iPhone. Phần lớn những người dùng này có thể sẽ nâng cấp lên đời máy tiếp theo.

iPhone X được mở bán chính thức vào đầu tháng 11.

Tính đến thời điểm này, iPhone X đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng đối với CEO Tim Cook và cả tập đoàn Apple trong năm tới.

Số liệu điều tra khách hàng của GBH Insights cho biết, 78% khách hàng của Apple đang sử dụng phiên bản iPhone X với giá 1.149 USD và dung lượng lưu trữ lớn.

Doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple sẽ đạt 50 tỷ USD

Sự gia tăng cơ sở các ứng dụng là cơ hội để Apple có thể bán được nhiều dịch vụ hơn, như Apple Music. Doanh thu mà dịch vụ này mang lại là 8,5 tỷ USD trong quý III, đây là lĩnh vực tăng trưởng lớn nhất.

Các chuyên gia phân tích dự đoán doanh thu từ phân khúc này có thể đạt đến 50 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc tháng 9/2020.

Cung cấp dịch vụ điện tử sẽ là chìa khóa tăng trưởng của Apple trong tương lai.

‘Phục hưng’ ở Trung Quốc

iPhone X có thể mang lại một sự phục hưng cho Trung Quốc - thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, trong bối cảnh Apple đã phải ‘vật lộn’ tại thị trường này trong hơn một năm qua.

Tăng trưởng đã trở lại với Apple trong quý III năm nay sau một vài đợt suy giảm trong năm ngoái. Doanh thu từ Trung Quốc đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 9,8 tỷ USD. Tăng trưởng và lợi nhuận từ thị trường Trung Quốc chính là chìa khóa đối với Apple trong tương lai.

Một đối thủ khác trong cuộc chạy đua đến vị trí ‘công ty có mức vốn hóa thị trường trị giá nghìn tỷ đô la đầu tiên’ là Amazon. Ngân hàng Morgan Stanley cho biết Amazon có thể đạt tới mốc này trong năm tới.

Apple mở bán iPhone X tại 14 quốc gia mới nhân dịp Lễ Tạ ơn và Ngày thứ Sáu Đen

Apple mở bán iPhone X tại 14 quốc gia mới nhân dịp Lễ Tạ ơn và Ngày thứ Sáu Đen

Tiêu điểm -  6 năm

Apple cho hay sẽ ra mắt iPhone X tại 14 quốc gia mới vào ngày 23-24/11, một dấu hiệu cho thấy người khổng lồ công nghệ đã giải quyết được một số vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Hàng nghìn người xếp hàng chờ mua Iphone X

Hàng nghìn người xếp hàng chờ mua Iphone X

Quốc tế -  6 năm

Hàng ngàn người dùng Apple trên khắp thế giới đã và đang xếp hàng để có được Iphone X khi sản phẩm này chính thức ra mắt thị trường.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  10 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  12 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  15 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".