"Át chủ bài" của ngành công nghiệp lưu trú Việt Nam
Tuấn Minh
Thứ ba, 25/07/2017 - 11:23
Theo Tập đoàn Jones Lang Lasalle, casino và ẩm thực độc đáo chính là những con át chủ bài trong sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp lưu trú tại Việt Nam.
Casino là mục tiêu đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam trong mắt các tập đoàn ngoại. Ảnh minh họa.
Theo Frank Sorgiovanni, Giám đốc nghiên cứu Tập đoàn Jones Lang Lasalle (JLL), thí điểm cho phép người Việt chơi casino tại Việt Nam sẽ tạo cú huých thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp lưu trú trong những năm tới.
Chính phủ đã cho phép người Việt chơi casino ở hai đặc khu tương lại là Vân Đồn và Phú Quốc trong khuôn khổ thí điểm 3 năm. Casino thứ ba được kỳ vọng sẽ có mặt trong danh sách này nằm ở Hồ Tràm.
"Thông tin này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các ông lớn quốc tế như Las Vegas Sands cùng với những tập đoàn trong nước như Sun Group, công ty duy nhất của Việt Nam đã được phê duyệt để phát triển một sòng bạc ở Vân Đồn", Frank Sorgiovanni cho biết.
Đánh cược vào nhân khẩu học
JLL cho rằng, sự tăng trưởng mạnh mẽ từ lượng du khách nội địa là yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của casino. Bên cạnh những địa điểm có casino, hàng loạt khách sạn khác ở Việt Nam cũng đang thiết lập nhiều máy đánh bạc điện tử để tăng doanh thu.
Báo cáo của JLL cho thấy, năm 2015, Việt Nam ghi nhận được 57 triệu lượt khách nội địa, tăng 48% so với năm trước. Chương trình khuyến khích du lịch trong nước, với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi yêu quê hương nhiều hơn" được đưa ra vào năm 2014 đã đóng góp rất lớn cho sự gia tăng khách nội địa đi du lịch trong nước.
Sự tăng trưởng vẫn tiếp tục trong 3 năm qua do bối cảnh kinh tế đất nước đang phát triển nhanh với số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu được kỳ vọng sẽ tăng 18% cho đến năm 2020.
Đồng thời, sự phục hồi của ngành công nghiệp và gia tăng đầu tư vốn FDI cũng đã thúc đẩy nhu cầu khách sạn trên toàn quốc với lượng lớn các chuyên gia, cán bộ cấp cao của nhiều tập đoàn đa quốc gia đã sang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Cùng với đó, chính sách miễn thị thực, nhiều đường bay mới được giới thiệu và những nỗ lực trong quảng bá hình ảnh đã làm gia tăng sự hấp dẫn của Việt Nam đối với khách du lịch.
Lý giải về sự hấp dẫn của đầu tư sòng bạc tại Việt Nam trong tương lai gần, Frank Sorgiovanni khẳng định: Việc sòng bạc Melco Crown tại Philippines vinh dự trở thành casino tốt nhất toàn cầu vào năm 2017 đã chứng tỏ rằng một casino có kế hoạch đúng đắn chắc chắn sẽ thành công và việc này đã thúc đẩy niềm tin cho nhà đầu tư mong muốn theo đuổi những cơ hội tương tự tại các nước.
Con át chủ bài
Theo Giám đốc nghiên cứu của JLL, ẩm thực của Việt Nam đang tạo được điểm nhấn cho khách du lịch quốc tế quay trở lại nhiều lần, đặc biệt là khách du lịch đến từ châu Á. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến của những người “sành ăn” với một cảnh quan đồ ăn và thức uống vô cùng phong phú.
Các nghiên cứu khảo sát đều cho thấy, triển vọng lạc quan về ngành du lịch và các dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường được các nhà đầu tư xuyên biên giới nhắc đến nhiều nhất ở Châu Á Thái Bình Dương trong 18 tháng qua.
Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng, JLL cho rằng Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, cải thiện cơ sở hạ tầng, đầu tư nghiêm túc cho sự phát triển nguồn nhân lực và dịch vụ.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.