Tường thuật Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Kỷ nguyên mới của Phát Đạt (MCK: PDR) được hoạch định dựa vào kết quả kinh doanh khả quan của năm 2018. Trong năm qua, PDR đã đạt được sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt.
Chiến lược đúng đắn của ban lãnh đạo Phát Đạt là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong năm vừa qua. Kết quả kinh doanh thực tế PDR năm 2018 đã đạt được còn vượt trên mong đợi trong lịch sử phát triển của công ty.
Đa dạng hoá sản phẩm
Lợi thế đường bờ biển dài gần 1.400 km với những bãi biển xanh mướt và vịnh nổi tiếng, hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ với 6 sân bay và 7 cảng biển quốc tế khiến khu vực duyên hải miền Trung trở thành "điểm sáng" nổi bật về bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Theo đánh giá của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, quỹ đất sạch tại Nha Trang, Đà Nẵng đang ngày càng trở nên khan hiếm và đang có xu hướng chuyển dần sang các địa phương khác như Bình Định, Quảng Ngãi,...những địa phương có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển.
Với chiến lược “nhìn xa trông rộng - phát triển bền vững”, PDR đã đẩy mạnh chiến lược đầu tư và phát triển quỹ đất vào thị trường nhiều tiềm năng này thông qua việc sở hữu quỹ đất sạch rộng lớn.
Minh chứng sinh động nhất gần đây nhất cho chiến lược này là dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả tại Quảng Ngãi và dự án Khu Đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội tại Bình Định. Các sản phẩm của hai dự án này đã được PDR bán gần như dứt điểm 100% trong thời gian ngắn, nhanh chóng mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn cho PDR trong năm nay.
Chiến lược đa dạng hoá sản phẩm sẽ giúp PDR đa dạng hoá nguồn doanh thu, tạo đột phá cả về quy mô lẫn chiều sâu, từ đó giúp doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.100 tỷ đồng trong năm 2019.
Đến nay, trên thị trường, Phát Đạt đã khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản trung và cao cấp với các dự án ở nhiều phân khúc sản phẩm từ căn hộ chung cư cao cấp quy mô lớn dưới thương hiệu The EverRich cho đến các dự án nhà phố, biệt thự.
Năng lực phát triển dự án
Năng lực tài chính vững mạnh là một trong những nền tảng đảm bảo để PDR thực hiện chiến lược bứt phá với sự an toàn, ổn định không chỉ trong năm 2019, mà còn cho những mục tiêu lớn ở tầm nhìn xa hơn.
Theo đó, PDR đang có sức khoẻ tài chính tốt dựa trên các cơ sở đang có. Cụ thể, chiến lược mới về sản phẩm đang phát huy hiệu quả rõ nét giúp sản phẩm ra thị trường nhanh chóng, thu hồi vốn sớm và thu hút sự quan tâm lớn từ giới đầu tư quốc tế.

Bên cạnh đó, các dự án bất động sản mà PDR phát triển đều nằm ở vị trí đắc địa mà không phải doanh nghiệp địa ốc nào cũng có được. Đơn cử như dự án The EverRich 1, tọa lạc ngay khu dân cư trung tâm sầm uất của thành phố trên trục đường chính 3/2 và Lê Đại Hành hay dự án Phát Đạt Bàu Cả được xây dựng trên ý tưởng về khu đô thị hiện đại, tiện nghi, không gian xanh và thuận tiện di chuyển ngay trung tâm thành phố Quảng Ngãi.
Vừa qua, PDR đã hoàn thành cơ sở hạ tầng và bán xong 100% sản phẩm thấp tầng phân khu số 4 - Khu đô thị Nhơn Hội, Bình Định chỉ chưa đầy 7 tháng kể từ ngày thắng đấu giá đã cho thấy năng lực và kinh nghiệm phát triển bất động sản của PDR, với bốn trụ cột chính là giải quyết các thủ tục pháp lý đầy đủ, tốc độ thi công nhanh, năng lực tài chính mạnh và uy tín cao.
Một trong những bí quyết giúp PDR thành công nhanh trong việc chào bán các sản phẩm thấp tầng phân khu 4 phải kể đến hàng loạt điểm nhấn về quy hoạch, bao gồm đường đi bộ dành riêng hướng thẳng ra biển, khu phố biển, trung tâm mua sắm, trường học, hồ cảnh quan…. tạo thành một tổ hợp du lịch biển, nghỉ dưỡng hấp dẫn và khác biệt.
Nguyên tắc hài hòa lợi ích
Gần đây, Phát Đạt đã nhận được giải thưởng Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.
PDR được biết đến như một doanh nghiệp luôn đề cao và tôn trọng nguyên tắc hài hoà lợi ích (nguyên tắc win - win) trong mọi mối quan hệ. Triết lý này đảm bảo các bên có liên quan luôn thành công trong mọi quan hệ hợp tác với PDR.
Đây cũng chính là nền tảng duy trì sự vững vàng hợp tác lâu dài dựa trên sự an tâm và tin tưởng của các bên liên quan.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.