Nhịp cầu kinh doanh
Bách Hoá Xanh bán trái cây nhập khẩu bằng nửa giá thị trường vẫn có lời?
Câu chuyện hàng nhập khẩu tận gốc, chất lượng cao và giá "như hàng nội" không dừng lại ở trái cây mà còn được áp dụng ở nhiều sản phẩm khác.
Khi đời sống của người dân đi lên, nhu cầu cho các sản phẩm trái cây ngoại nhập cũng tăng theo. Vì thế, không khó để thấy các nơi bán trái cây nhập khẩu mọc lên "như nấm sau mưa", kèm theo đó cũng là muôn hình vạn trạng các mức giá cao xứng tầm với tên gọi. Ngay cả tại các hệ thống siêu thị lớn, trái cây nhập khẩu cũng là mặt hàng được coi là xa xỉ bởi mức giá cao hơn nhiều so với mặt bằng.
Ví dụ, để ăn táo New Zealand, các bà nội trợ phải bỏ ra đến khoảng 80.000 đồng/kg - 110.000 đồng/kg tùy nơi bán, lê Nam Phi từ 99.000 - 120.000 đồng/kg, nho không hạt từ 169.000 - 195.000 đồng/kg. Thật khó tin khi Bách hoá Xanh bán giá rẻ gần một nửa so với thị trường nhưng vẫn có lời và chất lượng vẫn đảm bảo.
Cách làm khác biệt
Lý giải nghi vấn này, bà Ngọc Thương, Giám đốc Mua hàng của Bách hóa Xanh phân tích: "Thông thường, trái cây nhập khẩu trước khi đến tay người tiêu dùng qua nhiều trung gian: công ty nhập khẩu, thương lái, tiểu thương ở chợ hoặc nhà bán lẻ. Người tiêu dùng là điểm dừng cuối cùng nên giá thành bị đội lên nhiều trong khi độ tươi lại giảm, tùy thuộc thời gian "ghim hàng" ở các trạm trung gian".
"Chúng tôi có trách nhiệm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý nhất bằng cách rút ngắn đường đi của các sản phẩm nhập khẩu về tới siêu thị", đại diện Bách hóa Xanh cho biết.
Và thế là, trái cây từ những trang trại danh tiếng như lê Nam Phi, táo New Zealand, cam Ai Cập, nho Úc… được đội ngũ mua hàng của nhà bán lẻ tới tận nơi, thương thảo trực tiếp và nhập về cho lên kệ chỉ trong vòng 30 ngày với giá "miễn lăn tăn".
Với cách mua bán chưa từng có tiền lệ này, Bách hóa Xanh có thể mang đến cho khách hàng mức giá ngang bằng với trái cây nội, đem đến nhiều lựa chọn hơn về hàng hóa cho người mua.
"Vào Sài Gòn công tác, tôi bất ngờ khi táo ở Bách hóa Xanh bán chưa tới 50 nghìn/kg, một mức giá tìm đỏ mắt cũng không thể có ở Hà Nội", một khách hàng kể lại.
Câu chuyện hàng nhập khẩu tận gốc, chất lượng cao và giá "như hàng nội" không dừng lại ở trái cây, Bách hóa Xanh còn "cưa đổ" các bà nội trợ với những sản phẩm nhập khác như cá biển, bánh kẹo Malaysia và gần đây nhất là sườn non từ Đức và sữa từ Pháp...
Hiện tại, mỗi tháng Bách Hóa Xanh nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.
Trong tháng 7/2019, chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh tiếp tục được mở rộng với 59 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng lên 659 với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.
Tính theo loại cửa hàng, Bách hóa Xanh hiện có 118 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình của một cửa hàng chuẩn là khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng và của một cửa hàng lớn là khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng.
Sản phẩm chủ lực của Bách hóa Xanh tiếp tục là thực phẩm tươi sống. Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đang chiếm 50% tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh.
Thế Giới Di Động bán 15.000 chiếc đồng hồ mỗi tháng
Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu
Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Thị trường tỉnh sẽ là 'con gà đẻ trứng vàng' cho Bách hóa Xanh
Số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh đang tăng lên nhanh chóng cùng với hiệu quả vượt trội của các siêu thị này.
Bán hàng ngàn tấn trái cây nhờ những điểm 'không giống ai' của Bách hóa Xanh
Mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này.
Vượt mốc 500 siêu thị, Bách hóa Xanh chứng minh khi số lượng đi cùng chất lượng
Là chuỗi siêu thị trẻ, sở hữu 500 cửa hàng, Bách hóa Xanh khẳng định vị thế khi doanh thu của một số cửa hàng mới mở gần đây đã đạt 4 tỷ/tháng và đón hơn 1000 lượt khách mỗi ngày.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.