Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu
Lam Giang
Thứ ba, 18/06/2019 - 10:56
Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Những bà nội trợ đã từng mua ở chợ và giờ đây thường xuyên ghé Bách hóa Xanh có lẽ lại là những người có thể lý giải điều này rõ hơn ai hết. Bởi hàng nhập khẩu tại Bách hóa Xanh đánh trúng tâm lý của chính họ: giá rẻ hơn chợ, tương đương giá hàng trong nước mà chất lượng ngoại nhập.
Trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh luôn có giá rẻ hơn so với thị trường nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon.
Các mặt hàng nhập khẩu chính yếu và đã dần trở thành “đặc sản” của Bách hóa Xanh gồm cá và trái cây. Với cá nhập khẩu, ba sản phẩm đầu cá hồi, cá thu đao, cá nục hoa hiện có số lượng bán ra lớn nhất trong số các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Hàng tháng, số bán ở mức 25-35 tấn mỗi loại và liên tục tăng lên nhờ tốc độ mở rộng nhanh chóng của chuỗi. Với trái cây, tốc độ tăng trưởng cũng luôn duy trì ở mức cao. Đơn cử như vào tháng 4/2019 vừa qua, sản lượng bán ra tăng trưởng kỷ lục 300% so với tháng 3 trước đó. Kết quả này có được nhờ việc nhập khẩu trực tiếp từ các vùng trồng khắp nơi trên thế giới, không thông qua trung gian nhập khẩu như các nhà bán lẻ khác.
Điều đó giúp giá bán đến tay người tiêu dùng giảm xuống ngang bằng với giá trái cây trong nước, và rẻ hơn sản phẩm cùng loại ngoài chợ. Kể từ khi tiến vào lĩnh vực bán trái cây nhập khẩu, Bách hóa Xanh trở thành đơn vị đầu tiên luôn duy trì giá bán rẻ nhất thị trường: táo Gala New Zealand giá 49.000/kg, cam 39.000/kg…
Thừa thắng xông lên, Bách hóa Xanh cho biết sẽ gia tăng thêm các nhóm hàng nhập khẩu. Cụ thể, từ đầu tháng 6 này, một số mặt hàng nhập khẩu mới như bánh, kẹo, nước ép trái cây sẽ được cho lên kệ và sẽ có giá bán lẻ thấp hơn thị trường từ 20%-30%. Đồng thời, những ai không muốn tới siêu thị mua hàng có thể lựa chọn mua sắm online. Một số mặt hàng như lê Nam Phi, táo New Zealand hay cam Ai Cập đã sẵn sàng trên web Bachhoaxanh.com để phục vụ.
Hàng nhập khẩu những tưởng khó bán nhưng lại là thế mạnh của Bách hóa Xanh. Ở những vùng quê, người dân vốn chỉ quen với thịt cá, trái cây địa phương giờ đây có thể tìm thấy thêm những lựa chọn thực phẩm ngoại nhập chất lượng cao mà giá cả lại vừa túi tiền.
Câu chuyện Bách hóa Xanh bán tốt hàng ngoại nhập vì thế tưởng chừng khó tin mà lại vô cùng hợp lý.
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.