Doanh nghiệp
Bách Hóa Xanh đạt mục tiêu hòa vốn
Lũy kế cả năm 2023, Bách Hóa Xanh mang về cho Thế Giới Di Động doanh thu hơn 31.600 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2022, đóng góp 26,7% vào doanh thu toàn chung toàn công ty.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, với doanh thu lũy kế đạt 118.280 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ và hoàn thành 89% kế hoạch doanh thu năm.
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ công nghệ ảm đạm, Bách Hóa Xanh trở thành điểm sáng của Thế Giới Di Động khi đóng góp 26,7% vào doanh thu toàn chung toàn công ty. Kể từ tháng 6/2023, mức độ đóng góp doanh thu của Bách Hóa Xanh đã chính thức vượt qua chuỗi thegioididong.com.
Cụ thể, lũy kế cả năm 2023, Bách Hóa Xanh mang về cho Thế Giới Di Động doanh thu hơn 31.600 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2022. Riêng quý 4/2023, doanh thu tăng 31% so với cùng kỳ.
Ngay cả không mở mới cửa hàng, Bách Hóa Xanh vẫn liên tục tăng doanh thu qua từng tháng kể từ tháng 3/2023 đến nay nhờ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ.
So với cùng kỳ, tăng trưởng về số lượt mua hàng đạt 20% và giá trị hóa đơn được duy trì xấp xỉ năm 2022. Kênh online phục vụ hơn 2,6 triệu lượt giao dịch thành công và đóng góp hơn 900 tỷ đồng, chiếm ty trọng 3% trong tổng doanh thu toàn chuỗi.
Đáng chú ý, tháng 12/2023, với doanh thu bình quân là 1,8 tỷ đồng/cửa hàng, Bách Hóa Xanh đã đạt mục tiêu hòa vốn sau mọi chi phí tương ứng với thực tế vận hành hiện tại, và trên cơ sở hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Điều này phù hợp với đánh giá của nhóm phân tích SSI Research và Chứng khoán Rồng Việt trước đây, khi ước tính Bách Hóa Xanh có thể đạt mục tiêu hòa vốn với doanh thu bình quân là 1,7 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Thực tế, từ đầu năm 2023 đến nay, doanh thu trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tục được cải thiện từ mức 1,2 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm, lên 1,34 tỷ đồng trong 4 tháng, 1,5 tỷ đồng trong 6 tháng, và hiện là 1,8 tỷ đồng.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh cho rằng sự phục hồi của công ty không cùng chiều với toàn thị trường. Mức doanh thu tăng trưởng phần nhiều đến từ việc tái cấu trúc nội bộ, tìm cách khuyến khích khách tăng giá trị giỏ hàng trong mỗi lần mua sắm.
Trong đó, hai ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs đều tăng trưởng doanh thu. Nhờ tập trung nâng cao sản lượng và ồn định chất lượng, các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã tăng 35-40% so với cùng kỳ, đóng vai trò là yếu tố thu hút khách hàng và là lợi thế cạnh tranh giúp Bách Hóa Xanh gia tăng thị phần.
Sản lượng bán ra tăng mạnh cũng giúp chuỗi này xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với nhiều nhà cung cấp lớn, uy tín về thịt và hải sản như: CP, Minh Phú, Navico, HDC Corp... Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh còn bao tiêu sản phầm, kiểm soát chất lượng tốt hơn đối với các hợp tác xã, nhà cung cấp rau trái địa phương.
Các nhóm hàng FMCGs tăng trưởng 5-10% so với cùng kỳ. Bách Hóa Xanh chủ động hợp tác chặt chế với các nhà cung cấp đề triền khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn vừa mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, vừa giúp các nhãn hàng quàng bá sản phầm và gia tăng doanh só.
Gần đây, Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch huy động vốn cho chuỗi Bách Hóa Xanh theo hình thức chào bán riêng lẻ cổ phần phổ thông cho các nhà đầu tư tiềm năng.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
Nguồn vốn mới sẽ được đầu tư cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ, cũng như phát triển mạnh mẽ kênh bán hàng online và mở rộng chuỗi này ra toàn quốc.
Đại diện công ty tin rằng, thương vụ sẽ sớm hoàn thành trong nửa đầu năm 2024, nhưng không tiết lộ danh tính nhà đầu tư.
Bách Hóa Xanh giảm tỷ lệ cổ phần bán cho nhà đầu tư
Vinhomes lãi sau thuế 33.300 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm
Tổng doanh thu thuần hợp nhất quy đổi đạt 121.400 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2022, phần lớn nhờ bàn giao đúng tiến độ 9.800 căn bất động sản thấp tầng tại hai dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3.
Bamboo Capital đạt 4.012 tỷ doanh thu, tổng nợ giảm mạnh
Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Bamboo Capital đạt 4.011 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 188 tỷ đồng. Sau khi tái cấu trúc nợ thành công, tổng nợ phải trả của tập đoàn giảm hơn 5.498 tỷ đồng.
Masan đạt gần 80.000 tỷ đồng doanh thu năm 2023
Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh cả năm 2023. Theo đó, doanh thu thuần của Masan trong năm 2023 đạt 78.252 tỷ đồng, tăng 2,7% so với mức 76.189 tỷ đồng trong năm 2022.
Vincom Retail lãi ròng hơn 4.400 tỷ đồng
Với những kết quả đạt được trong năm 2023, Vincom Retail sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và giới thiệu tại các trung tâm thương mại Vincom các xu hướng tiêu dùng mới.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Thép SMC sắp miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao giữa áp lực tài chính
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
Vingroup lộ diện trong dự án điện gió hơn 9.000 tỷ đồng ở Quảng Trị
Dự án điện gió ngoài khơi Halcom Hồng Đức tại Quảng Trị bước vào giai đoạn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, sau khi chứng kiến xuất hiện của nhân tố mới Vingroup.
Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11
Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.
Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.




.jpg)

















































