Doanh nghiệp
Bách Hóa Xanh giảm tỷ lệ cổ phần bán cho nhà đầu tư
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động vừa thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh kế hoạch huy động vốn cho chuỗi Bách Hóa Xanh theo hình thức chào bán riêng lẻ cổ phần phổ thông cho các nhà đầu tư tiềm năng.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
Đại diện công ty tin rằng, thương vụ sẽ sớm hoàn thành trong nửa đầu năm 2024, nhưng không tiết lộ danh tính nhà đầu tư.
Gần đây, từng xuất hiện thông tin Bách Hóa Xanh sẽ bán 10% cổ phần cho quỹ CDH Electric Bee - từng là cổ đông lớn Thế Giới Di Động giai đoạn 2013-2018.
Tháng 9/2023, Bách Hóa Xanh được định giá 1,7 tỷ USD khi quỹ đầu tư quốc gia GIC của Singapore trở thành là một trong số nhiều nhà đầu tư lớn tham gia mua lại 20% cổ phần chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, theo Reuters.
Tuy nhiên, phía Thế Giới Di Động đã phủ nhận cả hai thông tin này.

Liên quan đến kế hoạch huy động vốn cho Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động lý giải muốn đầu tư cho trung tâm phân phối, tài sản cố định, công nghệ, cũng như phát triển mạnh mẽ kênh bán hàng online và mở rộng chuỗi này ra toàn quốc.
Đối tượng được Thế Giới Di Động nhắm tới là các đối tác, nhà đầu tư trong khu vực hoặc trên thế giới (ngoại trừ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam).
Về chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu lũy kế trong 11 tháng đầu năm 2023 đạt 28.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu Bách Hóa Xanh riêng tháng 11 là hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng.
Nhóm phân tích SSI Research từng đánh giá, mảng bách hóa của Thế Giới Di Động có thể đạt điểm hòa vốn khi doanh thu mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,7 tỷ đồng/tháng.
Tương tự, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng ước tính Bách Hóa Xanh có thể hòa vốn khi doanh thu mỗi cửa hàng xấp xỉ 1,6-1,7 tỷ đồng/tháng, tùy thuộc vào tốc độ phục hồi của nền kinh tế.
Kể từ quý 2/2022, chuỗi này dừng hẳn việc mở rộng mạng lưới để dồn lực thay đổi cách bố trí, sắp xếp mới, rà soát, xử lý hàng trăm cửa hàng hoạt động không hiệu quả và lược bỏ các nhóm hàng có hiệu suất kinh doanh kém.
Công ty đóng 400 cửa hàng trong thời gian ngắn, đến nay chỉ giữ lại gần 1.700 cửa hàng. Tới tháng 11/2023, Thế Giới Di Động tuyên bố đã hoàn thành việc tái cấu trúc Bách Hóa Xanh.
Chuỗi Bách Hóa Xanh gần đạt điểm hòa vốn
FPT IS đón đầu cơ hội chuyển đổi xanh cho nền kinh tế 1.500 tỷ USD
Hợp tác giữa FPT IS và Metrodata sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh tại Indonesia với nền kinh tế kỹ thuật số được dự báo lên tới 1.500 tỷ USD, dựa trên sức mạnh trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu.
Công ty bầu Đức lại thay đổi nhà đầu tư mua cổ phiếu
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố nghị quyết HĐQT thông qua việc điều chỉnh một số nội dung liên quan đến phương án chào bán 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Dấu ấn Kita Group ở khu công nghiệp Phong Phú
Phần lớn quỹ đất của KITA Group hình thành nhờ tham gia đầu giá các khoản nợ có tài sản đảm bảo là dự án bất động sản tại Sacombank từ năm 2018.
Petrolimex lãi gần 3.600 tỷ đồng
So với mức nền thấp của năm 2022, lợi nhuận trước thuế của Petrolimex tăng gần 58%
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.