Bách hóa Xanh giảm tốc độ mở cửa hàng mới

Trần Anh Thứ bảy, 27/03/2021 - 15:14

Bách Hóa Xanh có 1.756 điểm bán, chỉ tăng thêm 6 cửa hàng trong tháng 2. Chuỗi bán lẻ thực phẩm đặt mục tiêu có 2.000 cửa hàng vào cuối năm nay, duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.

Bên ngoài một cửa hàng Bách Hoá Xanh

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố doanh thu thuần 2 tháng đầu năm ước đạt 21.719 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 999 tỷ đồng, tăng 18%. Biên lợi nhuận ròng đạt mức kỷ lục 4,6% cho mùa Tết 2021.

Thế Giới Di Động cho biết đợt dịch bùng phát ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/2 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách. Theo đó doanh thu toàn chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh chỉ xấp xỉ cùng kỳ đạt khoảng 17.700 tỷ đồng.

Các ngành hàng có tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì doanh số tương đương cùng kỳ. Sản phẩm điện tử giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết.

Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng. Lũy kế 2 tháng đầu năm, ĐMS đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng và chiếm 8% doanh thu của chuỗi điện máy.

Bluetronics đã đạt cột mốc 50 cửa hàng bao phủ 13/25 tỉnh thành tại Campuchia và là chuỗi bán lẻ tiêu dùng lớn nhất đất nước này. Các kế hoạch mở mới tiếp theo đang được hoãn lại do dịch bệnh, tuy nhiên chuỗi vẫn tiếp tục hướng đến mục tiêu đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty trong năm 2021.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng từ đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.

Chuỗi bán lẻ thực phẩm có 1.756 điểm bán, chỉ tăng thêm 6 cửa hàng trong tháng 2. Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu có 2.000 cửa hàng vào cuối năm nay, duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.

Đối với mô hình diện tích lớn 500m2, tập đoàn đang có 242 cửa hàng và đặt mục tiêu 500 cửa hàng vào cuối năm.

Kênh Bách Hoá Xanh online từ đầu năm tiếp tục tăng trưởng mạnh khi số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần và giá trị gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Tại cuối tháng 2, chuỗi nhà thuốc An Khang có 75 cửa hàng đang hoạt động, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hoá Xanh diện tích lớn.

Thế Giới Di Động muốn đẩy mạnh hàng nhãn riêng để tăng biên lợi nhuận

Thế Giới Di Động muốn đẩy mạnh hàng nhãn riêng để tăng biên lợi nhuận

Doanh nghiệp -  3 năm
Thế Giới Di Động muốn đa dạng danh mục nhóm hàng, tăng số lượng các mặt hàng độc quyền, OEM, thương hiệu riêng ở cả 3 chuỗi Thegioididong, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh
Thế Giới Di Động muốn đẩy mạnh hàng nhãn riêng để tăng biên lợi nhuận

Thế Giới Di Động muốn đẩy mạnh hàng nhãn riêng để tăng biên lợi nhuận

Doanh nghiệp -  3 năm
Thế Giới Di Động muốn đa dạng danh mục nhóm hàng, tăng số lượng các mặt hàng độc quyền, OEM, thương hiệu riêng ở cả 3 chuỗi Thegioididong, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh
Thu hút FDI 2024: Mở ra kỷ nguyên mới

Thu hút FDI 2024: Mở ra kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  15 giờ

Thu hút FDI năm 2024 đạt được nhiều thành tựu quan trọng, bao gồm thỏa thuận mang tính lịch sử giúp thúc đẩy nền kinh tế trong kỷ nguyên mới.

Ngành sản xuất mất động lực tăng trưởng

Ngành sản xuất mất động lực tăng trưởng

Tiêu điểm -  15 giờ

Ngành sản xuất đã kết thúc năm đầy ảm đạm khi sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng yếu hơn, niềm tin kinh doanh giảm đáng kể.

Dấu chân trí tuệ nhân tạo trong nền kinh tế số

Dấu chân trí tuệ nhân tạo trong nền kinh tế số

Doanh nghiệp -  16 giờ

Từ câu chuyện của Grab đến VIB và góc nhìn của AWS, trí tuệ nhân tạo không còn là khái niệm xa lạ mà đã trở thành xương sống của nền kinh tế số.

Vietnam Airlines tiên phong sử dụng nhiên liệu bền vững trên các chuyến bay từ châu Âu

Vietnam Airlines tiên phong sử dụng nhiên liệu bền vững trên các chuyến bay từ châu Âu

Phát triển bền vững -  16 giờ

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu từ ngày 1/1/2025.

Khoảng cách lớn giữa nhận thức và thực thi văn hóa doanh nghiệp

Khoảng cách lớn giữa nhận thức và thực thi văn hóa doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Các doanh nghiệp vẫn đối mặt với nhiều hạn chế trong việc thực thi văn hóa doanh nghiệp, dù mức độ nhận thức và đầu tư đã có sự gia tăng đáng kể.

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Từ nay đến hết 31/3/2025, khách hàng là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do SHB phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng và giảm giá trực tiếp 20% khi chi tiêu, mua sắm tại trung tâm thương mại Aeon Mall.

Chiến lược một đích đến cho mọi nhu cầu ở Be Group

Chiến lược một đích đến cho mọi nhu cầu ở Be Group

Doanh nghiệp -  21 giờ

Từ những bước tiến vững chắc với dịch vụ vận tải, Be đã vươn mình thành siêu ứng dụng trong nền kinh tế số đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của người Việt.