Bất động sản
Bãi Sao - 'Nàng thơ ngủ quên' cần được đánh thức của đảo Ngọc
Năm 2015, CN Travel đã bình chọn Bãi Sao là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia… Trong khi những bãi biển “top 10” liên tục thăng hạng, thì Bãi Sao - nơi người dân bản địa tự hào gọi là “viên ngọc đẹp nhất Việt Nam” đang ở đâu trên bản đồ du lịch quốc tế?
Bãi Sao - Viên ngọc bị “lãng quên” giữa đảo Ngọc…
Nằm ở phía nam Phú Quốc, Bãi Sao “đẹp tựa tranh vẽ” từ lâu đã quen thuộc với nhiều du khách, là nơi “bạn nhớ đến nhất khi nhắc về Phú Quốc” đối với các du khách trẻ.
Tên gọi Bãi Sao bắt nguồn từ thuyết dân gian, xưa kia khi hoàng hôn buông xuống, những đàn sao biển sẽ kéo lên phủ kín bờ cát và dưới mặt nước để tắm trăng, vì vậy, người dân nơi đây đặt tên cho vùng biển này là Bãi Sao.
Dài khoảng 2,5km, Bãi Sao sở hữu vẻ đẹp bình yên và trong lành đến lạ kỳ: đại dương lam ngọc trong xanh lấp lánh, những bờ cát trắng mịn, những con sóng êm ả vỗ bờ, những mũi đá nhô ra biển kỳ vĩ, những rặng dừa cao vút vươn mình ra biển khơi… tất cả tạo nên nét hoang sơ, trong trẻo và tinh khiết của vùng biển này.
Cuối năm 2021, tờ Le Figaro đã gợi ý cho du khách Pháp về 7 trải nghiệm đáng giá để tới Việt Nam ngay khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, và một trong số đó là: “Ghé qua Bãi Sao – nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc với bãi cát mịn và nước biển trong vắt rất phù hợp để lặn biển”.
Trước đó, vào năm 2015, Bãi Sao cũng đã được độc giả CN Traveler bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng của Maldives, Fiji, Mexico hay Australia.
Kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội Instagram với các từ khóa liên quan đến Bãi Sao sẽ có đến hơn 40.000 lượt đề cập và khoảng hơn 3.000 lượt check-in của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này cho thấy sức hút của Bãi Sao không thua kém những bãi biển nổi tiếng thế giới như Paradise (Phuket, Thái Lan); South Beach (Miami, Mỹ) hay Kelingking (Bali, Indonesia)...
Được ưu ái ban tặng những điều kiện tự nhiên quý giá, nhiều chuyên gia hay du khách đều cho rằng, Bãi Sao có xuất phát điểm thuận lợi và hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ những “thiên đường du lịch” thế giới nếu có được những nhà đầu tư lớn đến để bồi đắp tại đây những hệ sinh thái dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng bài bản và đúng tầm.
…nhưng chưa được phô sắc đúng tầm
Hiện nay, đến với Bãi Sao, bên cạnh trải nghiệm tắm biển, check-in bên bờ biển; du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như chèo thuyền kayak, cano nước, lặn biển, câu cá… và thưởng thức ẩm thực địa phương bên những hàng quán trải dọc bờ biển. Du khách bị “thu hút” về Bãi Sao bởi vẻ đẹp thiên phú, nhưng các loại hình dịch vụ du lịch nơi đây còn mang tính tự phát của tư nhân, chưa có hình thức bảo tồn thiên nhiên và gây ảnh hưởng tới môi trường biển.
Cách Bãi Sao không xa, tại Thái Lan, trước khi được US News đưa vào danh sách 1 trong 15 bãi biển đẹp nhất thế giới, trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế quy tụ loạt resorts cùng chuỗi trung tâm mua sắm, bars, nhà hàng cao cấp…, bãi biển Rai Leh (Krabi) vốn là một làng chài thanh bình với bãi biển xanh và bờ cát trắng mịn.
Hay đơn cử, cách Bãi Sao chỉ 3km, từ một làng chài nghèo hơn nửa thập kỷ trước, Bãi Kem nay đã lột xác thành điểm đến của nhiều tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới nhờ được làm đẹp bởi một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - bất động sản cao cấp do Sun Group kiến tạo với những tên tuổi đã ghi danh lên bản đồ du lịch thế giới: Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, “vườn địa đàng” bên mũi Ông Đội Sun Premier Village The Eden Bay hay khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới Sun Tropical Village…
Dễ thấy, nhìn về lợi thế cảnh quan, Bãi Sao không hề kém cạnh những “báu vật” của Maldives, Thái Lan hay cả Bãi Kem; nhưng để khai phá mọi tiềm năng, phô diễn mọi thế mạnh, Bãi Sao cần “bàn tay” quy hoạch bài bản, chuyên nghiệp, quy mô hơn cả về hạ tầng lẫn dịch vụ.
Theo thống kê gần đây, Phú Quốc có khoảng 28.000 phòng khách sạn với gần phân nửa là phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao; nhưng một bãi biển đẹp hàng đầu như Bãi Sao lại vắng bóng hoàn toàn sự hiện diện của những tổ hợp du lịch cao cấp, được đầu tư bài bản. Bởi vậy, nếu có “bàn tay” khai mở như Sun Group với kinh nghiệm đưa Bãi Kem trở thành điểm đến yêu thích của du khách hay kiến tạo siêu tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đẳng cấp Hon Thom Paradise Island, Bãi Sao đủ tiềm lực có thể tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế, góp sức vào lộ trình đưa Phú Quốc trở thành điểm đến toàn cầu.
Khi đó, sẽ không chỉ có giá trị điểm đến Bãi Sao được gia tăng, tiếp cận giới thượng lưu; mà những nguồn lợi lớn từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ, lưu trú, thương mại và thậm chí bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cũng được mở ra đối với cư dân địa phương và các nhà đầu tư.
Để 5 hay 10 năm nữa, con đường dẫn đến Bãi Sao sẽ không còn gồ ghề uốn lượn mà thay vào đó là những đại lộ thênh thang, hay hình ảnh quen thuộc khi tìm kiếm về bãi Sao sẽ không chỉ là cây dừa và chiếc xích đu “huyền thoại”, mà sẽ còn có sự góp mặt của những công trình biểu tượng tầm cỡ quốc tế, cũng như các trải nghiệm xứng tầm.
Cách Sun Property tạo giá trị bền vững cho bất động sản
Cách Sun Property tạo giá trị bền vững cho bất động sản
Không đơn thuần ở việc “săn” vị trí đẹp để phát triển các dự án tầm cỡ, yếu tố cốt lõi giúp Sun Property thiết lập giá trị bền vững cho các bất động sản là chiến lược đầu tư bài bản và tư tưởng duy mỹ.
Sun Property lập cú đúp giải thưởng tại APPA 2022
Hai dự án mang thương hiệu Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) vừa được xướng tên tại những hạng mục danh giá của giải thưởng bất động sản châu Á Thái Bình Dương APPA 2022.
Vì sao second home hạng sang của Sun Property được giới thượng lưu săn đón?
Một ngôi nhà thứ hai ở nơi vị thế đắc địa, giữa thiên nhiên trong lành không chỉ là nơi lý tưởng để lánh xa dịch bệnh, tận hưởng cuộc sống, mà còn là biểu tượng khẳng định vị thế danh giá, đẳng cấp chủ nhân. Chính vì vậy, thị trường chứng kiến sự “lên ngôi” ngoạn mục của loại hình second home thời gian qua, mà tâm điểm là những second home hạng sang của “ông lớn” Sun Property (thuộc Tập đoàn Sun Group).
Bất động sản Sun Property và những kỳ tích giữa mùa dịch
Lập “kỷ lục” trên thị trường địa ốc với những dự án mới liên tiếp “trình làng”, bất động sản Sun Property (thành viên Sun Group) đã tạo nhiều đợt sóng đầu tư lớn từ Bắc chí Nam, bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh. Điều gì đã làm nên hấp lực mạnh mẽ của thương hiệu bất động sản cao cấp này?
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.