Doanh nghiệp
Bán 710.000 chiếc tivi, Asanzo bám đuổi thị phần LG, Sony
Tốc độ tăng trưởng doanh thu của Asanzo cao gấp đôi so với tăng trưởng sản lượng tivi bán ra.
Tập đoàn điện tử Asanzo tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao về sản lượng tivi bán ra bất chấp thị trường vẫn bị chi phối bởi những thương hiệu ngoại như Samsung, Sony và LG.
Bên lề Hội nghị khách hàng miền Bắc tổ chức cuối tuần qua, đại diện Asanzo cho biết, năm nay hãng tivi thương hiệu Việt này ước tính bán được 710.000 chiếc, tăng tới 42% so với sản lượng tiêu thụ năm ngoái.
Với sản lượng này, tivi Asanzo chiếm khoảng 16% thị phần thị trường tivi trong nước và bám sát nút hãng lớn thứ 3 là LG với 17% thị phần. Thị phần lớn nhất vẫn thuộc về hai ‘ông lớn’ ngoại là Samsung và Sony, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gfk.
Lượng tiêu thụ tivi tăng mạnh cũng giúp Asanzo vượt doanh thu dự kiến của cả năm. Tổng doanh thu năm nay ước đạt 4.620 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch đề ra so với đầu năm, và tăng tới 86% so với năm trước.
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asanzo cho biết, sở dĩ doanh thu năm nay tăng trưởng mạnh và cao hơn cả tốc độ tăng trưởng sản lượng bán ra là nhờ sức tiêu thụ mạnh của dòng tivi thông minh và màn hình 4K vốn có giá bán cao hơn.
Ông Tam cho biết, Asanzo vẫn theo đuổi kế hoạch tăng doanh thu mạnh hơn thông qua chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường và tấn công vào phân khúc tivi cận cao cấp và cao cấp có giá bán cao hơn.
Hiện tại, Asanzo đang sản xuất là lắp ráp tổng cộng 71 dòng sản phẩm, trong đó tivi vẫn chiếm vai trò chủ đạo khi đóng góp khoảng 70% doanh thu. Đồ gia dụng như nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố đóng góp 20%, còn lại hàng điện lạnh như máy điều hoà, máy làm mát chiếm 10%.
Thị trường chính của Asanzo hiện tại vẫn là khu vực phía Nam nhưng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng tại Hà Nội cuối tuần qua, Asanzo chính thức tuyên bố kế hoạch ‘tấn công’ mạnh hơn nữa vào thị trường miền Bắc.
Từ trước đến nay Asanzo vẫn tập trung vẫn phân khúc tivi giá rẻ nhưng Asanzo đang đánh mạnh vào phân khúc tivi cận cao cấp và bắt đầu tiến vào phân khúc tivi cao cấp vốn bị chi phối bởi LG, Sony và Samsung.
Mới đây, Asanzo đã thâu tóm thương hiệu tivi Việt mới ra đời là Kooda bằng khoản đầu tư 250 tỷ đồng. Thông qua thương vụ này, Asanzo sẽ khai thác tiếp phân khúc tivi cận cao cấp như smart TV, màn hình 4K và OLED với tham vọng cả hai thương hiệu sẽ chiếm lĩnh tổng cộng 21% thị phần tivi trong nước, vượt cả LG và tiếp tục bám sát Sony (25%).
Bên cạnh đó, Asanzo cũng bắt đầu ‘tấn công’ trực diện vào phân khúc tivi cao cấp với việc cho ra mắt dòng sản phẩm Asanzo Oled Tivi. “Đây là dòng sản phẩm tivi cao cấp, chủ lực của Asanzo trong chiến lược phát triển sản phẩm trong năm 2018”, ông Tam cho biết.
Đồng thời, Asanzo ký kết với FPT Play, thông qua đó tất cả các sản phẩm tivi của Asanzo và Kooda sẽ được độc quyền cài đặt ứng dụng FPT Play. Đây là ứng dụng truyền hình internet đa nền tảng được tích hợp hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các kênh truyền hình trực tiếp thể thao như giải vô địch bóng đá Ngoại hạng Anh.
Hiện tại, Asanzo có ba nhà máy sản xuất và lắp ráp đồ điện tử, với hai nhà máy tại TP. HCM có công suất 1.500 chiếc tivi/ngày và 3 triệu sản phẩm đồ gia dụng/năm và một nhà máy đồ gia dụng tại Hải Dương công suất 1 triệu sản phẩm/năm.
Ông Tam tiết lộ, Asanzo đang lên kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại Củ Chi (TP. HCM) với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.000 tỷ đồng.
Đằng sau thương vụ 'đế chế tivi Việt' Asanzo đầu tư 250 tỷ vào Kooda
Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.
Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.
Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô
Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học
PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.
Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.