Nhịp cầu kinh doanh
'Bạn đồng hành' của các golfer đẳng cấp, mở khóa trải nghiệm mọi sân golf
Golf không chỉ là môn thể thao giúp giới thượng lưu thể hiện phong cách, xây dựng hình tượng mà còn giúp thiết lập các mối quan hệ thương mại. Đặc biệt, sở hữu “công cụ” này trong tay, các golf thủ sẽ có thêm cơ hội “networking” với nhiều doanh nhân, KOL nổi tiếng khác mà không phải ai cũng có được.n
Môn thể thao của “người giàu”
Golf ra đời vào khoảng thế kỷ 15 tại Scotland và tất cả mọi người đều có thể chơi với các dụng cụ thô sơ tự chế, trên các bãi đất trống.
Theo thời gian, golf dần trở thành môn thể thao đẳng cấp dành cho giới thượng lưu, tầng lớp giàu có vì những luật lệ nghiêm ngặt và chi phí đắt đỏ phải “đầu tư” dụng cụ, sân chơi khi tham gia bộ môn này.
Theo khảo sát năm 2021 của Viện nghiên cứu Wealth-X, golf là môn thể thao được giới nhà giàu ưa chuộng nhất. Dữ liệu cho thấy 18,6% những người có tài sản từ 5 triệu đến 30 triệu USD thích chơi và xem đánh golf.
.jpg)
Để chơi golf, người chơi cần trang bị một bộ dụng cụ cơ bản bao gồm: Bộ gậy, túi đựng gậy, bóng, cọc đặt bóng, găng tay và giày chơi golf. Hầu hết các dụng cụ này đều được sản xuất bởi các hãng danh tiếng và có giá không hề rẻ. Người chơi golf còn thông qua trang phục hay dụng cụ chơi để thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng, giàu có và độ chịu chơi của mình.
Với thâm niên 15 năm chơi golf, anh Tuấn Vũ (48 tuổi, Hà Nội) – CEO một đơn vị quản lý tòa nhà của Singapore tại Việt Nam cho biết, chi phí chơi golf là con số có thể khiến người ngoài phải “giật mình” vì riêng tiền thẻ hội viên golf club đã hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mỗi lần chơi riêng lẻ tại các sân cũng phải vài triệu đồng. Ngoài ra, khách còn phải trả tiền thuê xe điện, thuê caddy (nhân viên kéo gậy) và một số chi tiêu khác lên tới hàng triệu đồng.
Tuy nhiên, anh Tuấn cũng nhấn mạnh, tuy đắt đỏ nhưng “đáng đồng tiền bát gạo” bởi golfers đều là những người ở tầng lớp cao cấp, có địa vị, thường là nhà quản lý thành đạt, người nổi tiếng, nghệ sĩ, chính trị gia... Do đó, bên cạnh lợi ích sức khỏe, các golfers có thể xây dựng mối quan hệ kinh doanh bằng việc tham gia hoạt động thể thao này cùng nhau.
“Trong lịch trình công tác vừa rồi tới châu Âu, tôi đã mời một số đối tác tham gia đánh golf, thay vì ngồi thảo luận căng thẳng trong văn phòng làm việc. Chúng tôi đã cùng chơi, trao đổi và đàm phán ngay trên sân”, golf thủ 15 năm kinh nghiệm cho hay.
Mở “khóa” trải nghiệm thượng lưu, khai phá cơ hội ‘networking’ của các golfer
Theo thống kê của Hiệp hội Golf Việt Nam, Việt Nam có 100 sân golf đang hoạt động với 32 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và 60 câu lạc bộ (CLB) golf. Đó là những địa điểm yêu thích và thể hiện đẳng cấp của người đam mê golf chuyên nghiệp.
Thông thường, người chơi sẽ lựa chọn một sân golf trong khu vực sinh sống, làm việc để chơi thường xuyên và đăng ký làm vào CLB, cùng thẻ hội viên. Điều này cũng vô tình giới hạn khả năng trải nghiệm của các golfer tại các sân golf đẳng cấp khác và mở rộng quan hệ tại các CLB trên khắp cả nước.
Hiện nay, thành viên các CLB thường tập trung chơi ở một số sân golf riêng biệt với số lượng người nhất định, có thể cùng đăng ký hội viên tại sân đó. Mặc dù, điều này có thể giúp các thành viên kết nối sâu quan hệ trong CLB, nhưng vô tình cũng hạn chế khả năng mở rộng ra bên ngoài, và đôi lúc chưa thật sự tương xứng với chi phí gia nhập đắt đỏ mà các hội viên phải bỏ ra.
Giờ đây, các golfer có thể phá vỡ hạn chế đó với chiếc thẻ quyền lực mới nhất của SHB - SHB Mastercard World, giúp mở cánh cửa giao lưu cho các golfers đẳng cấp đến từ mọi miền của đất nước và vươn ra thế giới.
.jpg)
Sở hữu SHB Mastercard World, khách hàng có ngay “tấm vé mời” chơi full golf (bao gồm green fee, caddy fee, buggy fee) ở các sân golf xa xỉ, cao cấp nhất Việt Nam như BRG Kings Island Golf Club, Ba Na Hill Golf Club, Nova World Phan Thiet Golf Resort...
Chủ thẻ sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, chất lượng mặt sân, khám phá những đặc quyền tại đa dạng các sân. Đồng thời, các golfer cũng có thể hòa mình vào “bữa tiệc networking”, giao lưu cùng các doanh nhân, nhà quản lý, KOLs...nổi tiếng mà không phải lúc nào cũng có cơ hội gặp gỡ tại các sân golf khác nhau.
Chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 30% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ Golf Pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân Golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group. Dự kiến vào cuối năm, SHB sẽ tổ chức các giải golf đặc biệt giúp chủ thẻ SHB Mastercard World mở rộng mạng lưới quan hệ, nâng cao kĩ năng chơi golf và nâng tầm phong cách.
Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm thượng lưu và hoàn toàn miễn phí bữa ăn tối dành cho 2 người tại chuỗi nhà hàng danh tiếng khắp cả nước John Anthony @JW Marriott Hanoi Hotel, Parkview Cafe Restaurant - New World Saigon Hotel, HOME Hội An..., trải nghiệm phòng chờ sân bay thương gia dát vàng SHB First Club.
“Từ CLB quen thuộc, tôi đã tận dụng các ưu đãi của SHB Mastercard World để chuyển sang chơi tại nhiều sân mà trước đấy không có dịp trải nghiệm. Tôi cũng được đánh cặp cùng với một số vị CEO, Chủ tịch Tập đoàn của Việt Nam và Đông Nam Á, giúp tôi gia tăng mạng lưới công việc rất hữu hiệu”, anh Tuấn Vũ cho hay.
Được biết, thẻ tín dụng quốc tế SHB Mastercard World là dòng sản phẩm tiên phong trong gói dịch vụ dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp của SHB với các nhu cầu chuyên biệt về golf, dining, tài chính...
Sản phẩm một lần nữa khẳng định triết lý “khách hàng là trọng tâm” của SHB trong suốt chặng đường phát triển, nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp. Với chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, SHB đang tạo ra những sản phẩm sáng tạo, đột phá dựa trên nghiên cứu thị trường và mong muốn của khách hàng.
Những thương vụ nghìn tỷ dưới ‘bàn tay’ của Phó chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh
Những thương vụ nghìn tỷ dưới ‘bàn tay’ của Phó chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó chủ tịch SHB đăng ký mua gần 2,8% cổ phần SHB, tỷ lệ cao nhất trong HĐQT. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị phó chủ tịch 8x với tương lai SHB.
SHB năm thứ hai liên tiếp nhận giải hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Phó chủ tịch Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua 100 triệu cổ phiếu SHB
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó chủ tịch 8x với tương lai SHB.
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dư qua tin nhắn SMS.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh
Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.
Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
.jpg)
.jpg)
.jpg)



















































