Lotusmiles 'bắt tay' Accor mở rộng quyền lợi cho hành khách Vietnam Airlines
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này.
Số liệu của Bách hóa Xanh mới đây cho thấy, ngành hàng tươi sống của Bách hóa Xanh hoặc có tốc độ tăng trưởng rất cao (trái cây nhập khẩu tăng tới 300%), hoặc đang dẫn ở vị trí hàng đầu thị trường về sản lượng bán ra (ổi sản lượng 300 tấn/tháng, dưa hấu các loại 700 tấn/tháng, chuối các loại 500 tấn/tháng và cam 200 tấn/tháng)…
Điều đáng nói là những con số “khủng” có được nhờ những chiến thuật “không giống ai” của chuỗi này.
Mua tận nguồn
Hàng hóa mua tận gốc sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon. Chẳng hạn, việc mua cá biển từ tận cảng đã giúp cho thời gian di chuyển của cá tới siêu thị rút ngắn xuống còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4-5 ngày như thông thường. Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận, góp phần vào tăng trưởng chung của nhóm hàng Thịt-Cá của Bách hóa Xanh.

Trái cây nhập giá ưu đãi nhờ số lượng nhiều
Một số trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh được định giá ở mức thấp so với thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt của chuỗi. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg. Nhờ điểm đặc trưng giá rẻ và đa dạng (táo, lê, cam, quýt, nho, me…) nên các sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng”. Sản lượng nhóm này đã tăng tới 300% doanh thu tháng 4 so với tháng 3 và tất nhiên là chưa dừng lại do thời điểm này thường xuyên không đủ cung cấp cho nhu cầu của siêu thị.

Mua hàng đầu vào theo “kiểu” của Bách hóa Xanh
Mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này.
Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước như nhiều siêu thị khác, Bách hóa Xanh sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp xuống… Chính những điều này đã khiến cho nhiều nhà cung cấp lớn tìm đến hợp tác với Bách hóa Xanh và kết quả là giá đầu vào rất tốt và sản lượng ổn định. Nhờ vậy, lợi nhuận nhóm hàng này theo đó cũng tăng đáng kể so với tháng 3/2019.
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Trên hành trình trở thành đô thị quốc tế, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn đón chào tầng lớp tinh hoa trong nước và quốc tế. Trong dòng chảy phát triển đó, dự án Capital Square nổi lên như lời tuyên ngôn về phong cách sống sang trọng, cộng đồng ưu tú và tiềm năng đầu tư bền vững.