Bán nhà thời Covid-19

Hứa Phương - 08:36, 24/09/2021

TheLEADERKhông thể tổ chức những sự kiện bán hàng trực tiếp do lệnh cấm tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19, một số doanh nghiệp bất động sản đã tận dụng công nghệ chuyển qua phương thức bán trực tuyến.

Bán trực tuyến

Giữa tháng 8/2021, khi TP.HCM và các tỉnh thành lân cận đang ở cao điểm giãn cách theo Chỉ thị 16 với nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” để phòng chống dịch Covid-19 thì DKRA giới thiệu, bán hàng trên fanpage của dự án Astral City do Phát Đạt làm chủ đầu tư, Tập đoàn Danh Khôi phát triển, tọa lạc tại Bình Dương.

Bán nhà thời dịch Covid-19
Phương thức bán nhà trực tuyến được khá nhiều công ty bất động sản tại TP.HCM áp dụng trong thời gian gần đây

Buổi mở bán trực tuyến thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia và 80 sản phẩm được khách hàng đặt mua. DKRA cho biết, đó là kết quả đáng khích lệ. Sau đó, DKRA đã tổ chức thêm các buổi bán trực tuyến và gần đây nhất là sự kiện ra mắt dự án Lagi New City.

Theo đại diện một doanh nghiệp bất động sản thì hình thức bán nhà trực tuyến bắt đầu từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 xuất hiện. Tuy nhiên ở thời điểm đó nước ta kiểm soát dịch tốt, thời gian giãn cách ngắn nên hình thức bán nhà trực tuyến dù đã được áp dụng nhưng chưa nhiều.

Hình thức bán nhà trực tuyến đòi hỏi đầu tư khá nhiều về máy móc để có những cảnh quay đẹp, bắt mắt và người dẫn lôi cuốn. Thậm chí để tăng tính thuyết phục cho khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm, bên cạnh việc mời các chuyên gia tham gia phân tích tiềm năng của địa phương nơi dự án tọa lạc cũng như chính sách khuyến mãi đang áp dụng thì nhiều chủ đầu tư sẵn sàng trưng ra hồ sơ pháp lý của dự án.

Không muốn bị chậm chân, gần đây một số doanh nghiệp thay vì tiếp tục “nằm chờ” theo dõi, quan sát tình hình dịch bệnh thì đã quay lại thị trường tiếp cận khách hàng bằng phương thức trực tuyến.

Đơn cử như Hưng Thịnh Land ra mắt dự án Moonlight Centre Point (quận Bình Tân), tháp Passion thuộc dự án Bien Hoa Universe Complex (Đồng Nai). 

Tập đoàn Danh Khôi mới đây cũng đã tổ chức thành công buổi ra mắt trực tuyến dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co. Đây là căn hộ nghỉ dưỡng được phát triển theo phong cách Nhật nhằm mang đến những trải nghiệm “du lịch Nhật tại Quy Nhơn”.

Tham gia bán nhà bằng hình thức trực tuyến khá sớm, ban đầu Tập đoàn bất động sản An Gia tổ chức với mục đích thử nghiệm, làm thương hiệu. Tuy nhiên thời gian gần đây An Gia đã tăng tần suất những buổi bán hàng trực tuyến đối với dự án Westgate tọa lạc tại trung tâm hành chính huyện Bình Chánh. Điều này chính tỏ hình thức bán hàng trực tuyến đã phần nào mang lại kết quả.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc công ty CP đầu tư bất động sản Việt An Hòa đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thị trường xuất hiện một số doanh nghiệp bất động sản tổ chức bán hàng trực tuyến và đạt tỷ lệ 30 đến 40% so với thời điểm trước dịch. Tuy nhiên, theo ông Quang đây chủ yếu là những giao dịch mang tính đặt chỗ.

Nhiều ưu đãi

Ông Quang nhận định, thời điểm giãn cách vì dịch Covid-19 không thể đầu tư sản xuất kinh doanh nên bên cạnh chứng khoán thì thị trường bất động sản cũng được nhiều người quan tâm. 

“Nếu chủ đầu tư bắt được nhu cầu, chấp nhận định vị lại sản phẩm kết hợp với chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho người mua thì việc bán hàng không phải quá khó”, ông Quang phân tích và nhắc đến sự việc Hoàng Anh Gia Lai giảm giá 50% khi thị trường gặp khó vàonăm 2013.

Còn với những khách hành có nhu cầu ở thật, ông Quang cho rằng, đây là thời điểm tốt để sở hữu nhà. Bởi vì thời điểm này chủ đầu tư sẽ đưa gia nhiều ưu đãi, chính sách thanh toán tốt dành cho khách hàng.

Thực tế trên thị trường thời gian qua nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ người mua. Đơn cử như Tập đoàn Danh Khôi đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi như chỉ cần thanh toán chỉ 20% đến khi nhận nhà với chiết khấu lên đến 2%, cùng chương trình ưu đãi gói bảo hiểm đầu tư trị giá 5% giá trị giao dịch dành cho nhóm khách hàng đầu tư.

Nếu như chính sách ưu đãi của Danh Khôi áp dụng cho phân khúc nghỉ dưỡng nên có phần nghiêng về nhóm khách hàng đầu tư thì An Gia lại khá chú trọng đến nhóm khách hàng là những gia đình trẻ với chương trình “Mua nhà được Cashback”, áp dụng cho dự án Westgate (Bình Chánh).

Theo đại diện An Gia, trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, lượng giao dịch bất động sản giảm ở mọi phân khúc. Tuy nhiên một lượng khách hàng, đặc biệt là những gia đình trẻ có nhu cầu ở thực với mức tài chính hạn chế vẫn có động thái tìm kiếm, tìm hiểu các dự án nhà ở phù hợp.

Do đó, để giải bài toán sở hữu căn hộ đầu tiên cho những gia đình trẻ, An Gia mang đến giải pháp tài chính khá thảnh thơi với chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua nhà được Cashback” áp dụng cho dự án Westgate.

Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. Theo An Gia, chính sách mới ban hành sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư “dễ thở” hơn rất nhiều trong việc huy động tài chính, điều chuyển dòng tiền ở giai đoạn khó khăn hiện nay.

Cùng với ưu đãi cashback 100 triệu đồng, khách mua căn hộ Westgate còn được hưởng chính sách thanh toán nhanh, cùng chương trình chiết khấu hấp dẫn lên đến 6%. Đối với các khách hàng thân thiết, An Gia cũng mang đến gói ưu đãi hấp dẫn với chiết khấu tối đa 4% giá trị căn hộ.

Tính toán nhanh trên một căn 2 phòng ngủ, 2 toilet có mức giá khoảng 2 tỷ đồng, người mua có thể lợi khoảng 300 triệu đồng ngay tại thời điểm giao dịch.

Mặt khác, người mua chỉ cần thanh toán trước 15%, tương đương 300 triệu đồng sau đó thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% trước khi nhận nhà. Đến quý 1/2023 là có thể nhận bàn giao, thực hiện sang nhượng hoặc cho thuê căn hộ hoàn chỉnh.