Khởi nghiệp
Be tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Ra mắt từ năm 2019, bắt đầu với dịch vụ gọi xe, ứng dụng Be đã nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái sang giao hàng, giao thức ăn, mua vé máy bay, bảo hiểm, gói dịch vụ viễn thông, vé số điện tử, và đặc biệt là phát triển Ngân hàng số Cake by VPBank.
Trong chưa đầy 4 năm, các dịch vụ của Be đã hiện diện tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc, đạt hơn 20 triệu lượt tải. Công ty này cho biết, trung bình Be xử lý hơn 10 triệu giao dịch hàng tháng, trong đó tỷ lệ khách hàng sử dụng nhiều hơn 2 dịch vụ trên nền tảng chiếm hơn 50% và lượng khách hàng có giao dịch mỗi tháng đạt hơn 1,5 triệu.
Đại diện startup khẳng định, Be hiện là công ty công nghệ Việt Nam phát triển bậc nhất trong mảng dịch vụ vận tải, riêng về phân khúc gọi xe, công ty đã đạt được thị phần 30-40% tại Hà Nội và 25-35% tại TP. HCM.
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.

Tháng 9 vừa qua, Be Group cũng đã thành công tiếp nhận khoản vay vốn trị giá lên đến 100 triệu USD từ Ngân Hàng Deutsche Bank - định chế tài chính uy tín toàn cầu và hàng đầu nước Đức.
Khoản hỗ trợ tài chính này là động lực giúp Be Group đẩy mạnh chiến lược hiện thực hóa những mục tiêu lớn, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu thị trường trong nước của nền tảng tiêu dùng Việt.
"Đây là thời điểm thích hợp để nền tảng Be đặt ra những mục tiêu mới lớn hơn, khát khao vươn mình ra xa hơn trên thị trường, trong tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ số 1 dành cho người dùng Việt", phía Be Group cho hay.
Đồng hành cùng tham vọng này, Be Group cũng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Kế thừa phiên bản tiền nhiệm, trong bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của Be Group vẫn giữ hai tông màu vàng - xanh chủ đạo. Tuy nhiên, sắc độ màu của logo mới đã được thay đổi tươi sáng hơn mang ý nghĩa của sự trẻ trung và hiện đại.
"Slogan "Bên nhau trọn đường" cũng là lời hứa mới từ Be Group muốn truyền tải không chỉ là thông điệp phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà bên cạnh đó còn là thái độ tận tâm, thấu hiểu khách hàng, mang đến những trải nghiệm hài lòng nhất", đại diện Be Group chia sẻ.
Deutsche Bank rót 100 triệu USD vào ứng dụng Be
Kỳ lân Traveloka huy động thành công 300 triệu USD
Vòng gọi vốn mới nhất của Traveloka đến sau nỗ lực bất thành của công ty trong việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thông qua một công ty mua lại với mục đích đặc biệt (SPAC) vào năm ngoái.
Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam
Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.
Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo
Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ.
Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn Indonesia, Ấn Độ
Việt Nam xếp thứ 63/113 quốc gia trong bảng xếp hạng toàn cầu về Hệ thống Khởi nghiệp Kỹ thuật số, theo Báo cáo Cập nhật Triển vọng Phát triển Châu Á 2022 của ADB.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Stagwell mua lại ADK Global tạo ra công ty tiếp thị lớn nhất châu Á – Thái Bình Dương
Việc Stagwell mua lại ADK Global đã mở ra một chương mới đầy triển vọng cho ngành tiếp thị trong khu vực, kết hợp sự sáng tạo với năng lực truyền thông toàn cầu.
Cách Techcombank làm mới mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
Cùng với sự ra đời của công ty bảo hiểm phi nhân thọ TCGI, việc được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ Techcom đã giúp Techcombank đã hoàn thiện “trải nghiệm tài chính liền mạch”, chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn của một hệ sinh thái tài chính toàn diện.
Một doanh nghiệp phát hành thành công 884 tỷ đồng trái phiếu
Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long có trụ sở tại Quảng Ninh vừa huy động thành công ba lô trái phiếu với tổng giá trị 884 tỷ đồng.
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều này tiếp tục khẳng định cam kết của SHB không ngừng nâng cao năng lực tài chính và đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Trước đó, SHB đã hoàn tất chi trả 5% cổ tức 2024 bằng tiền mặt.
Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI
Giám đốc sản phẩm GreenNode kiến nghị được tạo điều kiện, để doanh nghiệp công nghệ có cơ hội hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ với những bài toán AI trong thực tiễn
Giá vàng hôm nay 23/7: Đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng
Giá vàng hôm nay 23/7 tăng 500 - 700 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng. Trong khi đó, thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh.
Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.