Hai kịch bản cho thị trường bất động sản TP.HCM nửa cuối 2021
Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến thị trường bất động sản và sức khoẻ của các doanh nghiệp tại TP.HCM.
Các công ty bất động sản TP.HCM đã mở cửa cho nhân viên đến văn phòng làm việc, tiếp khách hàng và đưa sản phẩm ra thị trường trong tâm thế sống chung với dịch Covid-19.
Mở cửa văn phòng
Sau 4 tháng giãn cách xã hội nghiêm ngặt, cả nước đang bước sang giai đoạn bình thường mới, mở cửa từng bước các hoạt động kinh tế trong tâm thế sống chung với dịch bệnh dịch Covid-19.
Các công ty bất động sản ở TP.HCM cũng nhanh chóng thích nghi với giai đoạn bình thường mới như cho nhân viên đã tiêm đủ vaccine theo quy định đến văn phòng làm việc, nhân viên kinh doanh được tiếp xúc với khách hàng, các hoạt động giới thiệu dự án thay vì chỉ bằng phương thức trực tuyến như trước đây thì nay kết hợp thêm cả trực tiếp.
Đơn cử như Tập đoàn bất động sản An Gia, từ ngày 1/10 mở cửa trụ sở để đón tiếp khách hàng và cho nhân viên đến văn phòng làm việc. Tuy nhiên theo đại diện An Gia, dù nhân viên công ty đã được tiêm 2 mũi vaccine đủ thời gian theo quy định nhưng để đảm bảo việc phòng chống dịch thì Tập đoàn vẫn ưu tiên việc nào giải quyết được qua online thì làm việc online, còn trường hợp bắt buộc mới đến văn phòng.
Đối với bộ phân kinh doanh khi tiếp xúc với khách hàng thì quy định số lượng người cụ thể. Khách hàng khi đến làm việc phải có mã QR hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine/1 mũi đầu tiên sau 14 ngày, F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày. Tất cả nhân viên và khách hàng khi đến làm việc đều phải tuân thủ 5K.
Còn theo bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land thì bên cạnh việc mở cửa văn phòng để nhân viên tiêm đủ 2 mũi vaccine đến làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì một quy trình xanh đã được thiết lập trong mọi hoạt động của công ty.
Thận trọng hơn, ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nam Group cho biết công ty đang từng bước triển khai hoạt động tại văn phòng trở lại với những điều kiện nghiêm ngặt để đảm bảo công tác phòng dịch. Riêng các hoạt động liên quan đến dịch vụ khách hàng, tư vấn sản phẩm vẫn đang được tiến hành online nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
Trong thời gian giãn cách, Nam Group đã triển khai nhiều hoạt động, toạ đàm trực tuyến để mang lại cho khách hàng những thông tin kịp thời về thị trường, sản phẩm với lượng người xem đông đảo.
Lượng khách hàng quan tâm đến dự án Thanh Long Bay thông qua các sự kiện trực tuyến tuy không nhiều như giai đoạn bình thường nhưng vẫn được duy trì tương đối đều đặn và chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng là những nhà đầu tư trung, dài hạn.
Đại diện Kim Oanh Group cũng cho biết, bên cạnh việc cho một nửa nhân viên đến văn phòng từ ngày 4/10 thì Tập đoàn này tiếp tục triển khai làm việc qua hệ thống văn phòng điện tử (DigiO).
Do dự án nằm ở cả địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai nên việc lưu thông qua lại giữa các tỉnh thành khá khó khăn. Tuy nhiên Kim Oanh Group đang lên kế hoạch đưa khách hàng đáp ứng đủ các yêu cầu về phòng chống dịch đi thăm các dự án ở Bình Dương, sau đó sẽ triển khai ở Đồng Nai.
Phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch, chính sách
Đánh giá về việc các doanh nghiệp bất động sản đang từng bước mở cửa bà Nguyễn Hương cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng đối với thị trường. Thị trường sẽ trở lại hoạt động bình thường nếu yếu tố dịch bệnh giảm và được kiểm soát ổn định. Kết hợp với các động thái tích cực của cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực thi cơ chế chính sách, các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trong thời gian sắp tới.
Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình chào bán sản phẩm trong thời kỳ bình thường mới sau thời gian dài chuẩn bị và chờ đợi, giao dịch được cải thiện trong quý IV. Tuy nhiên cần từ 1 đến 3 tháng để các bên tham gia bắt nhịp trở lại và thu xếp các vấn đề về dòng tiền do ảnh hưởng dịch bệnh.
Theo bà Hương đặc điểm thị trường lúc này là nguồn cung sản phẩm chỉ tập trung ở một số doanh nghiệp, chủ đầu tư và các dự án có quy mô lớn, dài hạn. Nguồn cung sơ cấp trong ngắn hạn vẫn hạn chế do độ trễ trong việc triển khai các thủ tục pháp lý dự án tiếp tục kéo dài. Giao thương giữa các tỉnh vẫn còn khó khăn nên thời gian khởi động các dự án ở các tỉnh sẽ không có lợi thế bằng dự án nội đô.
Thị trường thứ cấp sẽ có làn sóng bán ra mạnh để thanh khoản tài sản giải quyết các vấn đề về tài chính khó khăn do dịch bệnh, thu hồi dòng tiền đầu tư bị nghẽn giao dịch do bị giãn cách trong thời gian dài. Giá có thể tăng nhẹ ở thị trường sơ cấp và giảm nhẹ ở thị trường thứ cấp.
Giao dịch trực tuyến sẽ tiếp tục là xu thế ngày càng phổ biến. Công nghệ sẽ từng bước thay đổi tư duy và thói quen mua bán bất động sản. Nhà đẩu tư sẽ dần quen với các giải pháp mới này vì đảm bảo an toàn sức khỏe và hiệu quả trong đầu tư.
Nhu cầu của nhà đầu tư sau thời gian bị nén lại do giãn cách sẽ gia tăng, cùng với các chương trình khuyễn mãi, ưu đãi của chủ đầu tư, thị trường sẽ xuất hiện 3 xu hướng đầu tư chính.
Tìm kiếm cơ hội, những khách có nhu cầu mua ở, thay đổi chỗ ở sẽ tìm kiếm những sản đáp ứng được tiêu chí an toàn về không gian sống môi trường sống. Hành vi mua nhà để ở sẽ có sự dịch chuyển về các khu vực có mật độ dân cư thấp, hạ tầng đồng bộ, quy hoạch chỉnh chu, không gian sống sinh thái và đầy đủ tiện ích.
Chờ đợi cơ hội, đây là nhóm nhà đầu tư thận trọng. Họ có khả năng tài chính nhưng tâm lý có thể chưa sẵn sàng và chờ đợi động thái diễn biến của thị trường. Nếu thị trường kích hoạt tốt họ sẽ hành động nhanh. Còn nếu thị trường còn ngập ngừng họ sẽ chờ đợi cơ hội có thể sau một vài tháng mới ra quyết định.
Tổn thương là nhóm các nhà đầu tư họ có nhu cầu, có quan tâm đến bất động sản nhưng bị ảnh hưởng do dịch bệnh nên họ cần thời gian để phục hồi và sắp xếp dòng tiền.
Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến thị trường bất động sản và sức khoẻ của các doanh nghiệp tại TP.HCM.
Dịch Covid-19 tái bùng phát vào đầu năm nay đã tác động phần nào đến thị trường bất động sản TP.HCM và các vùng phụ cận trong quý I, dẫn đến nhiều biến động trái chiều ở những phân khúc khác nhau cũng như các địa phương.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.