Aeon Mall rộng cửa vào Biên Hoà
Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tọa lạc tại phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hòa, có tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.
Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện chào đón khai trương Aeon Mall Huế - trung tâm thương mại thứ 7 tại Việt Nam.
Hơn 5.000 cây xanh đã được trồng xung quanh khu vực trung tâm thương mại Aeon Mall Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) nhân dịp khai trương dự án này.
Theo Aeon Mall Việt Nam, đây là một trong những hoạt động truyền thống nhằm chào mừng khai trương Aeon Mall Huế với sự tham gia của hơn 500 khách mời là đại diện chính quyền tỉnh, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, người dân địa phương và nhân viên tập đoàn.
Với thông điệp “Ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành”, Aeon kỳ vọng mỗi cây xanh trồng xuống sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng xây dựng và vun đắp những không gian sống xanh, phát triển bền vững, phù hợp với mục tiêu trở thành một đô thị bền vững và đáng sống của thành phố Huế.
Đây cũng là khẳng định cho cam kết của Aeon đối với hoạt động bảo vệ môi trường và nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương.
Ông Mori Takero, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng chia sẻ: “5.000 cây xanh được trồng lần này không chỉ góp phần phủ xanh khu vực, mà còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng của miền Trung Việt Nam cũng như sẽ trở thành biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.”
Về phía địa phương, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó chủ tịch UBND thành phố Huế nhìn nhận, sự kiện trồng cây để xây dựng một môi trường xanh kết nối đến cộng đồng địa phương của Aeon Mall Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện vai trò đồng hành, trách nhiệm của doanh nghiệp trên địa bàn đối với chủ trương bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố Huế ngày càng xanh - sạch - sáng.
Tai buổi lễ, dự án Aeon Mall Huế cũng chính thức nhận chứng nhận hạng "Vàng" của “Hệ thống tiêu chí công trình xanh LOTUS” từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC). Được biết, đây là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ uy tín này.
Theo ông Isobe Daisuke, Giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài Aeon Mall, mối lương duyên với Việt Nam của Aeon bắt đầu từ việc trồng rừng và xây dựng 30 trường tiểu học của quỹ Câu lạc bộ Aeon 1% tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
“Chúng tôi đã cùng nhau trồng 111.119 cây trong đó có khoảng 2.000 cây hoa anh đào, biểu tượng của Nhật Bản đã nở hoa tại Hà Nội. Sự kiện trồng cây ngày hôm nay tiếp tục là hoạt động ý nghĩa để chuẩn bị đón chào Aeon Mall Huế chính thức khai trương”, đại diện Aeon Mall chia sẻ.
Sự kiện lần này, được coi là dấu mốc chứng minh cho quyết tâm thực hiện kế hoạch của Aeon Mall từ 4 năm trước về việc đầu tư 2 tỷ USD và vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam vào năm 2025.
Theo ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam, bốn năm đầu tiên kể từ khi có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2010 là giai đoạn công ty tập trung điều tra thị trường và tiến hành đầu tư để có thể đưa vào vận hành trung tâm thương mại đầu tiên đặt ở quận Tân Phú (TP. HCM).
Đến đầu tháng 11/2014, trung tâm mua sắm thứ hai là Aeon Mall Bình Dương Canary cũng chính thức được khai trương.
Một năm sau, tức cuối tháng 10/2015, trung tâm mua sắm Aeon Long Biên đưa vào vận hành. Đến tháng 6/2016, Aeon Mall Bình Tân cũng chính thức mở cửa đón khách.
Sau đó gần ba năm rưỡi, tháng 12/2019, trung tâm thương mại thứ năm ở quận Hà Đông (Hà Nội) chính thức được đưa vào vận hành.
Bốn năm trước, theo chia sẻ của đại diện Aeon Mall Việt Nam, dù tốc độ mở rộng trong sáu năm (tức giai đoạn 2014-2020) khá chậm nhưng với 40 năm kinh nghiệm triển khai trung tâm thương mại ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á, Aeon Mall sẽ nỗ lực dần phát triển thành công các dự án ở Việt Nam để không gặp phải rủi ro do phát triển quá nhanh.
Trước Aeon Mall Huế hiện tại, vào cuối năm 2020 Tập đoàn Aeon đã khai trương trung tâm thương mại thứ sáu tại Hải Phòng, với tổng mức đầu tư khoảng 180 triệu USD, tương đương 4.000 tỷ đồng.
Tính đến giữa năm 2023, Việt Nam là nước mà Aeon đầu tư lớn nhất trên thế giới, với tổng đầu tư gần 1,2 tỷ USD.
Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tọa lạc tại phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hòa, có tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, trung tâm thương mại Aeon Mall sẽ được triển khai tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.
Lãnh đạo Tập đoàn AEON cho biết cho đến nay, Việt Nam là nước mà AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với tổng đầu tư gần 1,2 tỷ USD.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?