Nhịp cầu kinh doanh

Bước tiến mới của Aeon tại Việt Nam

Kim Thanh Thứ ba, 27/08/2024 - 07:05

Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện chào đón khai trương Aeon Mall Huế - trung tâm thương mại thứ 7 tại Việt Nam.

Hơn 5.000 cây xanh đã được trồng xung quanh khu vực trung tâm thương mại Aeon Mall Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) nhân dịp khai trương dự án này.

Theo Aeon Mall Việt Nam, đây là một trong những hoạt động truyền thống nhằm chào mừng khai trương Aeon Mall Huế với sự tham gia của hơn 500 khách mời là đại diện chính quyền tỉnh, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, người dân địa phương và nhân viên tập đoàn.

Với thông điệp “Ươm mái nhà xanh, vun nhịp sống lành”, Aeon kỳ vọng mỗi cây xanh trồng xuống sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng xây dựng và vun đắp những không gian sống xanh, phát triển bền vững, phù hợp với mục tiêu trở thành một đô thị bền vững và đáng sống của thành phố Huế.

Đây cũng là khẳng định cho cam kết của Aeon đối với hoạt động bảo vệ môi trường và nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương.

Ông Mori Takero, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng chia sẻ: “5.000 cây xanh được trồng lần này không chỉ góp phần phủ xanh khu vực, mà còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng của miền Trung Việt Nam cũng như sẽ trở thành biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.”

Về phía địa phương, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó chủ tịch UBND thành phố Huế nhìn nhận, sự kiện trồng cây để xây dựng một môi trường xanh kết nối đến cộng đồng địa phương của Aeon Mall Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện vai trò đồng hành, trách nhiệm của doanh nghiệp trên địa bàn đối với chủ trương bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố Huế ngày càng xanh - sạch - sáng.

Tai buổi lễ, dự án Aeon Mall Huế cũng chính thức nhận chứng nhận hạng "Vàng" của “Hệ thống tiêu chí công trình xanh LOTUS” từ Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC). Được biết, đây là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ uy tín này.

Theo ông Isobe Daisuke, Giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài Aeon Mall, mối lương duyên với Việt Nam của Aeon bắt đầu từ việc trồng rừng và xây dựng 30 trường tiểu học của quỹ Câu lạc bộ Aeon 1% tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Chúng tôi đã cùng nhau trồng 111.119 cây trong đó có khoảng 2.000 cây hoa anh đào, biểu tượng của Nhật Bản đã nở hoa tại Hà Nội. Sự kiện trồng cây ngày hôm nay tiếp tục là hoạt động ý nghĩa để chuẩn bị đón chào Aeon Mall Huế chính thức khai trương”, đại diện Aeon Mall chia sẻ.

Hàng trăm khách mời cùng đại diện chính quyền địa phương, cán bộ nhân viên Tập đoàn Aeon cùng tham gia sự kiện trồng cây xanh tại Huế

Sự kiện lần này, được coi là dấu mốc chứng minh cho quyết tâm thực hiện kế hoạch của Aeon Mall từ 4 năm trước về việc đầu tư 2 tỷ USD và vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam vào năm 2025.

Theo ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam, bốn năm đầu tiên kể từ khi có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 2010 là giai đoạn công ty tập trung điều tra thị trường và tiến hành đầu tư để có thể đưa vào vận hành trung tâm thương mại đầu tiên đặt ở quận Tân Phú (TP. HCM).

Đến đầu tháng 11/2014, trung tâm mua sắm thứ hai là Aeon Mall Bình Dương Canary cũng chính thức được khai trương.

Một năm sau, tức cuối tháng 10/2015, trung tâm mua sắm Aeon Long Biên đưa vào vận hành. Đến tháng 6/2016, Aeon Mall Bình Tân cũng chính thức mở cửa đón khách.

Sau đó gần ba năm rưỡi, tháng 12/2019, trung tâm thương mại thứ năm ở quận Hà Đông (Hà Nội) chính thức được đưa vào vận hành.

Bốn năm trước, theo chia sẻ của đại diện Aeon Mall Việt Nam, dù tốc độ mở rộng trong sáu năm (tức giai đoạn 2014-2020) khá chậm nhưng với 40 năm kinh nghiệm triển khai trung tâm thương mại ở Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á, Aeon Mall sẽ nỗ lực dần phát triển thành công các dự án ở Việt Nam để không gặp phải rủi ro do phát triển quá nhanh.

Trước Aeon Mall Huế hiện tại, vào cuối năm 2020 Tập đoàn Aeon đã khai trương trung tâm thương mại thứ sáu tại Hải Phòng, với tổng mức đầu tư khoảng 180 triệu USD, tương đương 4.000 tỷ đồng.

Tính đến giữa năm 2023, Việt Nam là nước mà Aeon đầu tư lớn nhất trên thế giới, với tổng đầu tư gần 1,2 tỷ USD.

Aeon Mall rộng cửa vào Biên Hoà

Aeon Mall rộng cửa vào Biên Hoà

Tiêu điểm -  3 tuần

Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tọa lạc tại phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hòa, có tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

TTC Land và Aeon Mall hợp tác phát triển trung tâm thương mại ở Đà Nẵng

TTC Land và Aeon Mall hợp tác phát triển trung tâm thương mại ở Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng

Theo kế hoạch, trung tâm thương mại Aeon Mall sẽ được triển khai tại dự án TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.

Việt Nam là nước nhận đầu tư lớn nhất của AEON

Việt Nam là nước nhận đầu tư lớn nhất của AEON

Tiêu điểm -  1 năm

Lãnh đạo Tập đoàn AEON cho biết cho đến nay, Việt Nam là nước mà AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với tổng đầu tư gần 1,2 tỷ USD.

Scatec bán nhà máy điện gió Đầm Nại

Scatec bán nhà máy điện gió Đầm Nại

Tiêu điểm -  4 giờ

Thương vụ thoái vốn của Scatec diễn ra trong bối cảnh một số doanh nghiệp năng lượng châu Âu tái cơ cấu danh mục đầu tư và rút khỏi Việt Nam.

Thêm ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Thêm ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngân hàng TPBank giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ gây ra bởi cơn bão Yagi.

Hành trình đáng nhớ của Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Gần 3.500 runners tham gia, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan tỏa giá trị nhân văn và hướng đến phát triển bền vững.

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

Thương trường -  5 giờ

Vietravel Airlines miễn phí vận chuyển hàng hóa chặng bay từ TP.HCM tới Hà Nội để cứu trợ đồng bào từ 13/9 đến hết ngày 30/9/2024

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương rà soát các nguồn điện

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương rà soát các nguồn điện

Phát triển bền vững -  6 giờ

Việc rà soát các nguồn điện sẽ theo hướng chuyển nguồn điện chạy nền từ than sang khí, đảm bảo tăng trưởng 12-15%/năm.

Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi

Tiêu điểm -  6 giờ

Mức giảm lãi suất từ 0,5 - 2 điểm % được áp dụng cho hàng chục nghìn khách hàng bị thiệt hại vì bão.

Seaholdings khởi công dự án căn hộ Destino Centro

Seaholdings khởi công dự án căn hộ Destino Centro

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Dự án Destino Centro với hơn 2.000 căn hộ nằm ở cửa ngõ phía tây TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao của khu vực.