Leader talk

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: 'Giàu phải bền vững, đừng giàu nhanh sẽ mất nhanh'

Kim Yến Thứ hai, 04/06/2018 - 09:40

Trong lúc đời sống nhiều người Việt trẻ đang "rơi tự do" giữa một thực trạng đầy hoang mang, mất phương hướng, bệnh trầm cảm ngày càng gia tăng... Hà Anh Tuấn đã chọn một lối đi riêng khá chông gai, đó là trở thành nhà sản xuất với những chương trình âm nhạc độc đáo, khác biệt hoàn toàn với những trào lưu đang tràn ngập thị trường.

Ca sĩ, doanh nhân Hà Anh Tuấn

Vietnam ConcertCâu chuyện hòa bình của Hà Anh Tuấn - ca sĩ, nhà sản xuất, Chủ tịch HĐTV Công ty giải trí Viet Vision - có sức mạnh nội tâm sâu sắc, tinh tế, có khả năng lay động và thắp lửa tâm hồn, giúp cho con người biết vượt qua những đổ vỡ cá nhân, hướng tới những điều đẹp đẽ, có ý nghĩa hơn…

Từng vượt qua trầm cảm để tạo ra con đường mới

Từng đoạt 11 đề cử cho giải Cống hiến, Hà Anh Tuấn được biết đến khi lọt vào Top 3 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2006. Những album Ngày hát đôi, Café sáng, Saigon Radio Acous’84, Cocktail, Anh yêu em, Lava… đã đưa tên tuổi của anh đến với giới trẻ. 

Nhưng phải đến gần đây , trong vai trò nhà sản xuất, anh mới thực sự tạo được sức bật riêng cho các chương trình âm nhạc của mình. Với một loạt chương trình See Sing Share và liveshow Café in Concert, anh thực sự tạo được sự bùng nổ. 

Các bài hát của anh sở hữu lượt nghe cao bất ngờ, nhất là với giới sinh viên. Live show Romance Concent vừa qua ở Hà Nội, với 4000 vé đã bán sạch ngay trong ngày đầu tiên ở Trung tâm hội nghị Quốc gia. 

Đặc biệt đêm nhạc Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái với nhiều khoảng khắc đáng nhớ, nhất là khi anh trở thành “ông mai” cho cặp đôi yêu nhau 8 năm với màn cầu hôn làm khán giả vỡ òa phấn khích bởi những giây phút thật đẹp và điên rồ của tuổi thanh xuân…

Luôn biết cách làm mới hình ảnh của mình, trong buổi giao lưu với hơn 1.000 sinh viên đại học quốc gia vào tháng 5 vừa qua, nghe anh hát Tháng tư là lời nói dối của em, Người tình mùa đông… mới cảm nhận hết sức nóng của dòng nhạc mà anh theo đuổi. 

Các bạn sinh viên đã hát theo từng lời hát của anh, ùa lên sân khấu xin hát cùng anh. Nhìn anh nở nụ cười hạnh phúc giữa vòng vây của các bạn trẻ xin chữ ký và lưu luyến mãi không rời…mới hiểu bao nỗ lực của anh đã không uổng phí.

Không chạy theo thị hiếu của đám đông, Hà Anh Tuấn mạnh dạn thực hiện loạt chương trình See Sing Share với cách hát mộc mạc, lãng mạn, dịu dàng và những bản phối giản dị, được thu âm giữa thiên nhiên như những khúc ballad trữ tình làm dịu đi những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống hiện đại, đưa con người trở lại với những khoảng trời êm dịu của cảm xúc… 

Hình ảnh chàng lãng tử với mái tóc phiêu bồng bên cạnh những người đẹp hát như Mỹ Tâm, Thu Phương…với những bản hit cũ đã được cover lại đã làm cho khán giả phát cuồng, bởi nó khiến cho người ta mơ mộng.

Đó là cả một quá trình tìm tòi, thể nghiệm, dũng cảm dứt bỏ hòa quang một thời để đi vào con đường mới với một cái đầu tỉnh thức và trái tim trong trẻo. Sử dụng Youtube, Facebook rất hữu hiệu để tạo nên kênh phát hành riêng, có lúc anh còn có cả một mobile app trên store. Ê kíp, âm nhạc và từng sản phẩm của anh đều có gu. Sự tương hợp, tương phùng, cộng hưởng... giữa anh với nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã tạo ra những hơi thở mới đẹp lung linh cho những sản phẩm âm nhạc của mình như Tháng tư là lời nói dối của em, Chuyện mùa Đông, Người con gái ta thương, Tái bút anh yêu em...?

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: 'Giàu phải bền vững, đừng giàu nhanh sẽ mất nhanh'
Ca sĩ Hà Anh Tuấn và ca sĩ Mỹ Tâm song ca

Ít ai biết, để tìm ra con đường mới, anh đã từng có lúc muốn bỏ nghề: “Đó là lúc tôi hoang mang nhất về âm nhạc và định hướng của mình. Đối với số đông thì con đường 10 năm hoặc vài chục năm của một cá nhân chỉ là chuyện nhỏ, nhưng với tôi nó là cả sự nghiệp, cuộc đời, số phận. 

Tôi chọn cách biến mất trong một thời gian để binh tâm, ngắm nhìn âm nhạc. Khi đứng ngoài vòng xoáy của sự nổi tiếng, những xa hoa phù phiếm và cả những gánh nặng, khi đó ta mới có cơ hội biết chính xác mình thành công hay thất bại. Tôi không bao giờ muốn mình lao theo con đường nhiều mộng tưởng để đến một ngày nhìn lại phát hiện hóa ra tất cả chỉ là ảo giác”.

Khoảng thời gian đen tối nhất là lúc anh ngồi bị động, chờ lịch diễn được cập nhật mỗi ngày, không nắm bắt, chủ động công việc và cả âm nhạc. “Nói chán ngấy thì có vẻ hơi phũ phàng, nhưng tôi như trầm cảm. Rồi thời gian ấy qua, tôi quyết thay đổi chính suy nghĩ, lên kế hoạch và tự đi con đường của mình”, anh chia sẻ.

Trở thành nhà sản xuất để mang dòng âm nhạc tích cực đến cộng đồng

Trong thời buổi mà nhạc Việt đang chìm lắng, các chương trình giải trí cạnh tranh quyết liệt với thế giới, điều thách thức nhất với anh trong vai trò một nhà sản xuất, chính là làm sao truyền tải được sức mạnh của âm nhạ, trong việc truyền lửa và chữa lành những sang chấn tinh thần, giúp cho con người biết vượt qua những đổ vỡ cá nhân, hướng tới những điều đẹp đẽ, có ý nghĩa hơn.

Nhiều bạn bè của anh đều cho rằng Hà Anh Tuấn là một trong số rất ít người làm nhạc, kinh doanh âm nhạc thông minh nhất hiện nay. Cùng vài người bạn thân lập nên công ty sản xuất các chương trình giải trí cách đây 9 năm, để tạo dựng Vietnam ConcertCâu chuyện hòa bình… Việc tham gia vào âm nhạc trong vai trò nhà sản xuất đã giúp anh có cái nhìn điềm tĩnh hơn, khách quan hơn, giúp anh thông cảm và hiểu rõ hơn giá trị của những đóng góp thầm lặng của toàn bộ ê kíp. “ Âm nhạc cần biến thành nguồn cảm hứng để giúp con người và cộng đồng sống yêu đời và tốt đẹp hơn”, anh chia sẻ.

Là cựu học sinh chuyên Hóa trường chuyên Lê Hồng Phong, bố là doanh nhân, ước mơ thủa nhỏ của anh là trở thành doanh nhân giống bố. Thi đậu cùng lúc hai trường đại học Ngân hàng và đại học Khoa học tự nhiên TP. HCM, có học bổng du học Mỹ, nhưng anh lại chọn du học ở Đức, đó là trường Technische Universtat Darmstadt, để có thể theo đuổi ngành học mình yêu thích, đồng thời được tiếp cận với nền văn minh lâu đời của châu Âu…

Con người nghệ sĩ và con người công dân trong anh luôn hòa làm một, với nỗ lực không ngừng để cống hiến cho cộng đồng, từ những bài mình hát, những chương trình mình làm, đến những chuyến đi từ thiện thầm lặng về với bà con nghèo vùng đất Quảng Nam. 

Là người tham gia rất tích cực các chương trình thiện nguyện với ông Phạm Phú Ngọc Trai và những người bạn PepsiCo, gắn liền với những thương hiệu Việt tiêu biểu, những bài hát của anh chính là món quà tinh thần quý giá cho những em bé mồ côi, những bà mẹ neo đơn không ai chăm sóc…

Dành nhiều thời gian và tâm sức cho những cuộc giao lưu, trò chuyện cùng với giới trẻ, nhất là sinh viên các trường đại học, để tạo ra những cuộc tiếp sức giữa các thế hệ, nghĩ về hạnh phúc, về văn minh, anh từng chia sẻ: “Cuộc sống nào cũng quí giá và cần phải tươi đẹp! Ngay cả khi người ta rơi vào điểm cực đen, người ta cũng luôn mơ về một ngày mai tươi sáng. Tùy vào từng hệ quy chiếu của bản thân, mỗi người sẽ nhìn về sự hạnh phúc và thịnh vượng của cuộc sống theo một tiêu chuẩn khác nhau. Nói cách khác, trong hoàn cảnh nào của giàu nghèo sang hèn, chúng ta đều tìm ra cách để sống hạnh phúc. 

Báo Tuổi Trẻ từng có bài viết về bạn sinh viên Hồ Thị Kim Chuyền qua đời vì tai nạn giao thông và “Mẹ ơi, con sợ lắm”. Xót xa vì bạn trẻ và rất yêu đời. Sinh viên năm 3, gia đình không khá giả, và vẫn còn ôm ấp cả 1 xấp thư xin việc trước khi qua đời. Tôi yêu sinh viên và cuộc đời các bạn vì tôi biết ở tuổi này chúng ta bắt đầu nhìn thấy con đường hạnh phúc, hi sinh cho nó. Tôi cũng y chang như bạn và luôn muốn mình mãi mãi sống với tinh thần sinh viên.

Tôi mong ước lớn nhất là chúng ta có cuộc sống văn minh, vì khi ấy sẽ chẳng phải đau buồn vì những mất mát vô ý như thế này. Văn minh không phải là thứ hình thức bên ngoài để người ta mua mặc vào. Nó là lối sống, là suy nghĩ, là sự cảm nhận giữa chúng ta. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, ví dụ như lái xe một cách cẩn thận, lái xe một cách văn minh”

“Hãy hàn gắn thế giới, biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, cho bạn, cho tôi và cho cả nhân loại”, đó là những thông điệp sâu sắc được gửi đi qua ca khúc Heal the world- Hàn gắn thế giới của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson được ca sĩ Thảo Trang thể hiện trong Câu chuyện hòa bình, và cũng chính là mong ước của những người thực hiện. 

Câu chuyện hòa bình đã trải qua 6 mùa rực rỡ, và được mời biểu diễn tại Tokyo, Nhật Bản. Những người trẻ đã hát về những ca khúc đi cùng năm tháng với một tâm cảm mới, tươi tắn, dạt dào thương nhớ với tình yêu lứa đôi hoa cùng tình yêu quê hương đất nước. Đây không chỉ là dịp gặp gỡ của rất nhiều anh chị em nghệ sĩ hai miền, mà trở thành niềm tự hào của bất cứ nghệ sĩ nào được mời tham gia biểu diễn.

Tuổi trẻ Việt Nam- Câu chuyện hòa bình là một thương hiệu âm nhạc cộng đồng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi trẻ sáng lập năm 2014, với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai và công ty Viet vision tổ chức sản xuất. 

Để nuôi dưỡng và lan tỏa Câu chuyện hòa bình, một chương trình phi lợi nhuận, anh đã cùng ê kíp của mình trải qua nhiều thách thức cả về vật chất và tinh thần, để xây dựng nên một nội dung luôn mới, mang tính toàn cầu, nhưng rất Việt Nam trong ngôn ngữ thể hiện. Sự tiếp sức của những đồng nghiệp, những nhạc sĩ, ca sĩ, nhà kinh doanh...đã cùng anh đi dài hơi suốt mấy năm qua cho anh một cảm xúc mãnh liệt để có thể hết mình với con đường mình đã chọn.

Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Ngồi xem lại Câu chuyện hòa bình vừa phát sóng trên VTV6, thấy trân trọng các anh chị, bạn bè và các em nghệ sĩ đã hát quá chân thành. Chút tự hào, chút cảm động và rất nhiều nung nấu. Tôi hay nhắc về ước mơ giàu có của mình với các bạn sinh viên trong những tour giao lưu các trường đại học, vì tôi nghĩ thế hệ trẻ đam mê và có thể làm giàu, đất nước sẽ mạnh. 

Nhưng sau khi đọc những tin tức trẻ em vô tội đang mất mạng vì chiến tranh tại nhiều nơi trên thế giới suy nghĩ tôi thay đổi. Một đất nước giàu có trước hết phải là một đất nước hòa bình. Và những con người hòa bình bắt nguồn từ sự bình yên trong chính tâm hồn, một gia đình hạnh phúc.

Chúng tôi hát về hòa bình nhiều cảm xúc và thăng hoa như vậy bởi vì chúng tôi là những người nghệ sĩ hòa bình: “Một vòng tay nối hết anh em, mẹ già, trẻ thơ. Ta sống với cơn mơ hòa bình. Một vòng tay nối hết yêu thương, chằng còn vấn vương. Ta sống với quê hương hòa bình…”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: 'Giàu phải bền vững, đừng giàu nhanh sẽ mất nhanh' 1
Ca sĩ Hà Anh Tuấn giao lưu với các bạn trẻ

Cuộc đời anh là một chuỗi những ngã rẽ bất ngờ, ngay từ nhỏ đã nghĩ sẽ trở thành doanh nhân, rồi lại chọn đi du học ngành hóa dầu, ước mơ gần chạm đến anh lại bất ngờ rẽ ngang sang con đường âm nhạc đầy thách thức... trong những ngã rẽ bất ngờ ấy, điều gì đã giúp anh biết mình thực sự là ai? Để lắng nghe mình giữa một tuổi trẻ đầy hoang mang có dễ không?

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: Khát vọng đầu tiên của tôi không phải là âm nhạc. Từ bé, quan sát bố ký tên một hợp đồng nào đó, mình nghĩ sẽ trở thành giám đốc, vì giám đốc thì rất nhiều tiền. 11 năm đi học, mình đều làm lớp trưởng. Mãi đến lớp 10 vào chuyên Hóa, cơ duyên âm nhạc đến với mình khi lớp không ai chịu đi thi văn nghệ của trường cả, cuối cùng đến ngày đi thi, anh lớp trưởng phải “thế mạng”. Lúc đó cũng chưa mê hát, chỉ nghĩ mình là lớp trưởng thì phải làm gương thôi… 

Đoạt giải nhất đơn ca vì hơi rất mộc, hát rất cao, rất khỏe, từ đó mình được cất nhắc làm trưởng ban văn nghệ. Nhưng đến lớp 12 vẫn không nghĩ sẽ theo ca hát. Mơ được đi du học nước ngoài, mê người giỏi, người giàu, tôi đã nỗ lực bằng mọi giá phải tìm được học bổng. Sau khi du học ở Đức về Việt Nam, có nhiều người nói với tôi “ em không theo âm nhạc thì rất phí”. 

Đó là lần đầu tiên mình lắng nghe chính mình, và quyết định đi thì Sao Mai điểm hẹn… 12 năm qua, mình mới thực sự hiểu rằng âm nhạc đã ở trong mình từ lâu rồi, đó chính là nhờ đã biết lắng nghe bản thân mình. 

Trong quá trình rèn luyện bản thân để đạt đến khát vọng, làm thế nào để đi theo đúng định hướng mà không bị cạm bẫy xung quanh kéo mình đi, nhất là nguồn thông tin tràn lan trên Facebook?

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: Cuộc đời sự nghiệp của tôi không phải lúc nào cũng hài lòng, có thất bại, nhưng những lựa chọn sự nghiệp của tôi luôn dựa vào giá trị cơ bản, trong đó, giáo dục gia đình rất quan trọng. Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng khát vọng dựa trên suy nghĩ đột phá, thỏa mãn chính mình, nhưng trước khi đó phải tự hỏi làm gì để trả lại cho xã hội. 

Tuổi trẻ của tôi ít nghĩ đến điều đó, chỉ muốn phải là cái gì đó, nhưng dần tôi hiểu rằng nếu không nghĩ phải trả lại điều gì đó với xã hội, nhà trường, gia đình…, thì khát vọng ấy cũng trở nên vô nghĩa. Đây là sự đấu tranh mang tính rất thực tiễn, nếu không nhìn nhận điều này, thì bạn không thể đi xa được. 

Tuổi trẻ ai cũng có khát vọng, nhưng đừng để ảnh hưởng tới xã hội, gia đình, môi trường. Có những gia đình cha mẹ hy sinh tất cả để cho con đi du học, bạn đừng quên trách nhiệm với gia đình

Hãy đi tìm cái mình cần, chứ đừng tìm cái người ta có mà mình không có. Chúng ta nói 4.0, nhưng cuối cùng là để phục vụ hạnh phúc của chính mình, để giải quyết trách nhiệm, sự khát khao…

Tuổi trẻ hôm nay đang gắn chặt với Facebook, gần đây tôi rất buồn khi thấy nhiều bạn trẻ, nhất là sinh viên lại lao vào bán hàng đa cấp, hội thánh đức chúa trời mẹ… Vì sao các bạn sinh viên, được coi là giới tri thức lại bị cuốn vào đó? Chính vì khát vọng càng lớn, càng dễ bị cuốn vào cái bẫy của niềm tin, vì đang thấy cuộc đời chỉ toàn màu hồng. 

Phải tìm hiểu đến tận cùng nguồn thông tin chúng ta có, biết kiểm chứng dựa trên sự hiểu biết để tránh loay hoay, bế tắc. Tuy nhiên, để hiểu được từng con người, phải đọc sách rất nhiều, đây là điểm yếu của sinh viên

Chọ con đường âm nhạc, một con đường không chắc chắn, đầy thách thức, điều đó là đúng. Hà Anh Tuấn có quan điểm rất rõ về làm giàu, nhưng sự làm giàu của mình là không làm nghèo đi người xung quanh mình. Âm nhạc giúp mình giàu có lên về nhiều mặt, và người xung quanh mình cũng phát triển theo. Giàu phải bền vững, đừng giàu nhanh, sẽ mất nhanh.

Làm thế nào khát vọng làm giàu đi cùng với khát vọng vì cộng đồng? Làm thế nào vượt qua cám dỗ, trở thành con người thành công?

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: Ai cũng biết phải làm đúng, nhưng làm sao biết mình đang đúng hay sai? Rất đơn giản, ngày xưa mình là sinh viên ở nước ngoài cũng vậy, khi mình có chuyện gì đó xảy ra, kỹ năng đi tìm sự giúp đỡ là kỹ năng cơ bản. Chúng ta có Google, nguồn thông tin trên mạng, những người thân đàn anh đàn chị đi trước, phải biết được những địa chỉ khi mình gặp hoạn nạn để kêu cứu

Tôi còn nhớ hồi du học ở Đức, có lần muốn đi Thụy Sĩ chơi, săn được vé rẻ đi tàu rồi mừng quá, nhưng có một người nói visa của bạn không đi Thụy sĩ được! Lúc ấy phải hỏi ai? Tôi điện thoại cho lãnh sự quán Việt Nam ở Đức, và được hướng dẫn để mình có visa kịp thời đi Thụy Sĩ. Nếu không biết kêu cứu thì không bao giờ giấc mơ Thụy sĩ của tôi trở thành hiện thực

Theo anh, có phải du học là con đường ngắn nhất tới thành công? Sinh viên Việt Nam phải bổ sung điều gì để rút ngắn con đường?

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: Đến thời điểm này, đi đâu tôi cũng khoe mình là sinh viên Đại học Quốc gia, môi trường đại học trong nước đang tiến rất gần với đại học thế giới, nhất là đại học quốc gia. Tuy nhiên vẫn có khác biệt, tôi chia sẻ khía cạnh cá nhân, khi được quăng vào môi trường thế giới, mình phải có kỹ năng để sống với cộng đồng mới này. Ban đầu học điểm lý thuyết mình rất cao, nhưng khi đụng đến thực hành điểm rất thấp, sự tự ti, rụt rè kéo dài suốt một thời gian…

Chính môi trường mới tạo cho mình sự tự tin, không dấu dốt. Trước đó tôi dấu dốt lắm, ai đụng đến điều gì mình không biết là lẻn ra ngoài ngay. Khoảng thời gian đó tôi rất đau khổ vì sao mình thiếu kết nối với cộng đồng mình đang sống. Nhìn thấy các bạn đặt câu hỏi liên tục, không ngại chia sẻ điều mình chưa biết, đã làm tôi thay đổi.

Xin cám ơn anh!

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu và cẩn trọng

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu và cẩn trọng

Leader talk -  6 năm
Mới 25 tuổi và phải làm mẹ đơn thân, nhưng Diệp Bảo Ngọc không những có thể tự lo tốt cho bản thân và con trai, mà còn có một sự nghiệp kinh doanh tương đối thành công so với nhiều người đẹp khác trong showbiz Việt.
Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu và cẩn trọng

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu và cẩn trọng

Leader talk -  6 năm
Mới 25 tuổi và phải làm mẹ đơn thân, nhưng Diệp Bảo Ngọc không những có thể tự lo tốt cho bản thân và con trai, mà còn có một sự nghiệp kinh doanh tương đối thành công so với nhiều người đẹp khác trong showbiz Việt.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  9 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  9 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  19 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.