Doanh nghiệp
Các thử nghiệm kinh doanh giúp Thế Giới Di Động vượt bão Covid-19
Thử nghiệm kinh doanh xe đạp tại Điện Máy Xanh đã phần nào phát huy hiệu quả khi giúp Thế Giới Di Động mang về 800 triệu - 1 tỷ đồng doanh thu/tháng tại mỗi cửa hàng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 86.820 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.338 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ).
Riêng tháng 9/2021, doanh thu thuần của công ty đạt 8.325 tỷ đồng và lợi nhuận đạt gần 333 tỷ đồng, tăng lần lượt là 28% về doanh thu và 50% về lợi nhuận so với tháng 8 sau khi các cửa hàng được phép hoạt động trở lại tại một số tỉnh thành.
Trong đó, chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh đóng góp 63.900 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 9 tháng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
Để "sinh tồn" trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, ngoài việc điều chỉnh giảm thu nhập của nhân viên, đại diện Thế Giới Di Động cho biết đã trao đổi và nhận được sự hỗ trợ của hầu hết chủ mặt bằng, ngoại trừ một số rất ít chủ nhà thiếu thiện chí.
Đặc biệt, ngay trong tháng 10/2021, Thế Giới Di Động ra mắt TopZone - chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng với tham vọng chiếm lĩnh thị trường sản phẩm Apple với 50 - 60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 03/2022.
Ban lãnh đạo công ty doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng là 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn.
Ngoài ra, Thegioididong và Điện Máy Xanh cũng chủ động triển khai gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử để mở rộng tiếp cận nhóm khách hàng mới. Công ty đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu online 50% cho cả năm 2021.
Với 601 cửa hàng tại thời điểm 31/09/2021, Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) đóng góp hơn 4.400 tỷ doanh thu lũy kế và chiếm gần 12% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ mở mới trong quý 4 để đạt mốc 800 cửa hàng vào cuối năm.
Thử nghiệm kinh doanh xe đạp tại Điện Máy Xanh cũng phần nào phát huy hiệu quả, nên được nhân rộng mô hình từ 2 điểm bán thử nghiệm vào tháng 4/2021 tăng lên 43 cửa hàng và dự kiến nâng lên 150 điểm bán trên toàn quốc vào cuối năm.
Việc các cửa hàng Điện Máy Xanh tận dụng phần diện tích sân trướcđể kinh doanh xe đạp dự kiến giúp mỗi cửa hàng tăng thêm 800 triệu - 1 tỷ đồng doanh thu/tháng khi đi vào hoạt động ổn định mà không phát sinh thêm chi phí vận hành đáng kể.
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận tổng doanh thu lũy kế hơn 22.600 tỷ đồng, tăng 50% so với 9 tháng đầu năm 2020. Doanh thu riêng tháng 9/2021 đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.
Nhờ kiểm soát vận hành tốt hơn, Bách Hóa Xanh đã cải thiện hiệu quả hoạt động đáng kể so với thời điểm trước dịch. Với mức doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng khoảng 1 tỷ đồng, Bách Hóa Xanh vẫn duy trì được EBITDA dương trong tháng 9 và tiếp tục gia tăngbiên EBITDA lũy kế sau 9 tháng ở cấp độ Công ty.
Khi người tiêu dùng tìm đến kênh online nhiều hơn do việc mua sắm offline gặp khó khăn, Bách Hóa Xanh online tiếp tục phát huy sức mạnh và ghi nhận kết quả khả quan với tháng thứ 3 liên tiếp vượt mốc doanh số 100 tỷ đồng.
Kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng lũy kế gấp 4 lần và doanh thu lũy kế gấp 5 lần so cùng kỳ 2020. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu Bách Hóa Xanh lần lượt là khoảng 3% lũy kế sau 9 tháng và 5% chỉ tính riêng tháng 9.
Thành viên mới nhất của Thế Giới Di Động trình làng
Vincom Retail hỗ trợ gần 1.000 tỷ đồng cho khách thuê sàn bán lẻ
Vincom Retail đang vận hành 80 trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,7 triệu m2 tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.
Vinhomes duy trì hoạt động kinh doanh ổn định nhờ đầu tư cho công nghệ
Vinhomes đã chuyển đổi mạnh mẽ từ nền tảng offline (bán hàng trực tiếp) sang nền tảng online (bán hàng trực tuyến) và tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến để thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Lợi nhuận Sabeco giảm 70% trong quý 3
Do sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 cùng với các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, kết quả kinh doanh của Sabeco bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Masan thử nghiệm thành công mô hình 'trung tâm thương mại mini'
Gần đây, Masan tiếp tục triển khai thí điểm mô hình cửa hàng tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cafe), dược phẩm Phano và điểm giao dịch Techcombank và gặt hái những kết quả thành công bước đầu. Đây chính là động lực để Ban điều hành tiếp tục tăng tốc nhân rộng mô hình này trong hệ thống bán lẻ của Masan.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.