Cái gật đầu 2 triệu USD số hóa ngành dược phẩm và sức khỏe

Việt Hưng - 15:15, 26/04/2023

TheLEADERSau khi huy động thành công 2 triệu USD, Medigo dự kiến sẽ xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với đa dạng lĩnh vực hoạt động như: Bác Sĩ tư vấn từ xa, Giao Thuốc Nhanh 24/7 và Xét Nghiệm Tại Nhà.

Xuất phát điểm là một ứng dụng giao thuốc ra đời vào tháng 9/2019, đến nay Medigo đã và đang hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với gần 500.000 người dùng và hợp tác với hơn 1.000 nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP.

Ông Lê Hữu Hà - nhà sáng lập Medigo tin rằng, hành trình số hóa ngành dược phẩm và sức khỏe của startup này sẽ còn tiến xa. Nhất là trong tháng 3 năm nay, Medigo đã huy động thành công 2 triệu USD từ quỹ đầu tư East Ventures cùng với sự tham gia của Pavilion Capital và Touchstone Partners.

East Ventures là một trong những quỹ đầu tư hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và thế giới, đã và đang đặt nền móng cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở Indonesia. Công ty đã hỗ trợ hơn 200 công ty ở khu vực Đông Nam Á có mặt trên khắp Indonesia, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Điều gì đã giúp Medigo nhận được cái "gật đầu" trị giá 2 triệu USD từ các quỹ đầu tư như East Ventures, Pavilion Capital, Touchstone Partners?

Ông Lê Hữu Hà: (cười) Để nhận được cái "gật đầu" này, chúng tôi phải chứng minh cho các nhà đầu tư thấy được tiềm năng, sự phát triển không ngừng, đồng thời cập nhật rõ ràng, minh bạch giúp họ tin tưởng, sẵn sàng rót vốn.

Đầu tiên phải nhắc đến đó là ý tưởng độc đáo. Medigo mang đến một nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. Bên cạnh đó, Medigo không ngừng nỗ lực, cải tiến để hoàn thành tốt những lĩnh vực hoạt động, nâng cao hơn nữa giá trị chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho mọi người.

Yếu tố tiếp theo, Medigo có đội ngũ sáng lập, nhân sự nhiều kinh nghiệm. Tất cả đều am hiểu về công nghệ và có đam mê, tâm huyết với lĩnh vực đang thực hiện để đưa ra tầm nhìn, chiến lược phát triển bền vững.

Với việc lấy khách hàng là trọng tâm nên trong suốt thời gian qua, Medigo không ngừng cải tiến để phát triển. Medigo luôn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng thể hiện qua số lượng người dùng tăng vượt bậc cùng những đánh giá tích cực của họ sau mỗi lần sử dụng.

Cái gật đầu 2 triệu USD số hóa ngành dược phẩm và sức khỏe
Ông Lê Hữu Hà - nhà sáng lập Medigo

Mô hình hoạt động của Medigo có điểm gì khác biệt so với các startup y tế đang góp mặt tại thị trường Việt Nam?

Ông Lê Hữu Hà: Xuất phát điểm của Medigo là một ứng dụng giao thuốc. Nhưng không dừng lại ở đó, chúng tôi muốn mang đến một hệ sinh thái với đa dạng các dịch vụ y tế, nâng cao quá trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm: xét nghiệm tại nhà, giao thuốc nhanh 24/7 và bác sĩ tư vấn. Đây là mấu chốt tạo nên trải nghiệm đặc biệt của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Medigo mà không phải startup nào cũng có thể làm được.

Hiện Medigo đang đẩy mạnh dịch vụ bác sĩ tư vấn online và dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Chúng tôi nhận thấy đây là xu hướng của khách hàng trong thời đại hiện nay khi muốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và giảm thiểu sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm trong môi trường chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt, dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Medigo được xem là lựa chọn tối ưu của rất nhiều khách hàng khi gặp phải các vấn đề sức khỏe khó nói, hoặc ngại đến các cơ sở khám bệnh để được tư vấn, chia sẻ, giải đáp các thắc mắc.

Phải chăng Medigo đang muốn hướng tới trở thành một bệnh viện thu nhỏ?

Ông Lê Hữu Hà: Trong rất nhiều ứng dụng chăm sóc sức khỏe online, Medigo hiện là ứng dụng với đầy đủ các khoa khám bệnh như một bệnh viện thu nhỏ, hội tụ các bác sĩ với chuyên môn cao tư vấn tận tâm, nhiệt tình.

Điều này được chứng minh bằng việc, trước khi ra mắt dịch vụ này, Medigo đã "bắt tay" với rất nhiều bác sĩ có trình độ, chuyên môn cao hiện đang làm việc tại các bệnh viện lớn cùng thực hiện.

Đến nay, ứng dụng đã hoàn thiện tính năng và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng thể hiện qua số lượng người sử dụng tăng vượt bậc cùng những đánh giá tích cực của người dùng sau mỗi lượt tư vấn với bác sĩ. Với giao diện dễ cài đặt và sử dụng cài đặt, dịch vụ bác sĩ tư vấn tiện lợi, tiết kiệm được chi phí đi lại.

Hiện Medigo đã quy tụ hơn 20 bác sĩ uy tín từ các bệnh viện lớn tại TP. HCM với rất nhiều khoa và phòng khám chuyên môn, bao gồm: Cơ xương khớp, Da liễu, Dinh dưỡng, Dược lâm sàng, Nam khoa, Sản - phụ khoa, Nhi khoa, Nội tiết chuyển hóa, Nội tổng hợp, Phổi hô hấp, Phục hồi chức năng, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, Thẩm mỹ, Thận tiết niệu, Thần kinh - tâm thần, Tim mạch chuyển hóa, Truyền nhiễm và các bệnh nhiệt đới…

Theo ông, những nỗ lực này đã mang đến lợi ích gì cho khách hàng của Medigo?

Ông Lê Hữu Hà: Thời gian đi lại và chờ đợi chính là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người khi khám bệnh trực tiếp tại các bệnh viện. Trong khi đó, với dịch vụ bác sĩ tư vấn online người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên điện thoại là đã chủ động thời gian của mình đồng thời kết nối được ngay với bác sĩ chuyên khoa mong muốn. Đây là yếu tố hàng đầu giúp dịch vụ này nhanh chóng "lấy lòng" khách hàng.

Đặc biệt với tình tương tác và hỗ trợ liên tục, Medigo cho phép bệnh nhân tương tác với bác sĩ và nhận được hỗ trợ liên tục trong quá trình chăm sóc sức khỏe của mình. Người dùng có thể trao đổi thông tin và hỏi đáp các thắc mắc liên quan đến sức khỏe của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

Với lực lượng bác sĩ uy tín và đội ngũ xây dựng ứng dụng tài năng, Medigo luôn mang đến nền tảng chăm sóc sức khỏe văn minh, an toàn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt ở khắp mọi nơi.

Cái gật đầu 2 triệu USD số hóa ngành dược phẩm và sức khỏe 1
Medigo đã đạt được cột mốc gần 500.000 người dùng và hợp tác với hơn 1.000 nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP

Từng có ý kiến cho rằng, các startup y tế được ra đời và tăng trưởng nhanh chóng nhờ hưởng lợi yếu tố thị trường (dịch bệnh). Nhưng khi đại dịch qua đi, nhu cầu khám chữa từ xa không còn cấp thiết, thì tốc độ tăng trưởng nhanh sẽ khó duy trì. Ông nghĩ sao về quan điểm này?

Ông Lê Hữu Hà: Sau những biến động về thị trường, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, hàng loạt các thói quen cũng như xu hướng về chăm sóc sức khỏe của mọi người đã được thay đổi. Người dân có nhận thức sâu sắc hơn về việc chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, qua đó đang dần ưa chuộng và tập trung vào xu hướng chăm sóc sức khỏe online thông qua những ứng dụng y tế có các chuyên gia, y bác sĩ tư vấn.

Với ưu điểm kết nối nhanh, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, Medigo tạo điều kiện để người dùng và các y bác sĩ kết nối với nhau, giúp tối ưu chi phí và thời gian cho cả 2 bên. Bên cạnh đó, Medigo còn cho phép người dùng tìm kiếm và kết nối với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong thời gian phù hợp và đúng nhu cầu của từng khách hàng.

Điều này tác động mạnh mẽ đến đời sống của người dân nên việc chăm sóc sức khỏe online đã dần gắn liền với nhu cầu của họ. Mặt khác một số startup hoạt động trong lĩnh vực y tế cũng kịp thời cải tiến, bứt phá mang đến cho khách hàng những dịch vụ, đáp ứng và cải thiện vấn để chăm sóc sức khỏe.

Do đó, không ít startup vẫn phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng nhanh chóng và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, nhất là trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Tốc độ tăng trưởng của Medigo từ khi được thành lập đến nay ra sao? Điều gì đang thúc đẩy sự tăng trưởng này, thưa ông?

Ông Lê Hữu Hà: Đối với các startup nói chung và startup y tế nói riêng, được sử ủng hộ và tin dùng của khách hàng yếu tố quyết định để phát triển và thành công.

Nhưng với Medigo, sứ mệnh ngay từ ban đầu được xác định cao cả hơn thế. Tháng 3/2019, những dòng code đầu tiên được viết nên. Sau 6 tháng miệt mài, Medigo ra mắt người dùng và có được những khách hàng đầu tiên.

Từ vị thế của một ứng dụng mới gia nhập thị trường vào tháng 9/2019, Medigo dần mở rộng và vươn lên thành nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa hàng đầu trong thị trường công nghệ y tế tại Việt Nam.

Bước phát triển vượt bậc của Medigo là thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9/2021, ứng dụng đã có trên 200.000 người dùng và phục vụ hàng trăm ngàn đơn hàng đến khách hàng. Từng bước, Medigo mở rộng tại 3 thành phố lớn nhất Việt Nam là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Đến nay, Medigo đã có mặt ở TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đà Lạt… đạt được cột mốc gần 500.000 người dùng và hợp tác với hơn 1.000 nhà thuốc uy tín đạt chuẩn GPP, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng với tôn chỉ mọi lúc - mọi nơi.

Để có sự tăng trưởng nhanh và bền vững như vậy, Medigo không ngừng cải tiến, cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích, phục vụ nhu cầu thiết thực cho khách hàng; chứng minh năng lực, tạo niềm tin với nhà đầu tư, khách hàng; tận dụng triệt để, hiệu quả công nghệ số vào trong lĩnh vực hoạt động; tạo sự cạnh tranh với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Đó hẳn là những cột mốc đáng nhớ. Vậy trong năm nay, Medigo dự định triển khai những hoạt động, chiến lược gì trọng tâm, thưa ông?

Ông Lê Hữu Hà: Như tôi từng chia sẻ, Medigo sẽ hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với đa dạng lĩnh vực như: lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, giao thuốc nhanh 24/7, hay dịch vụ bác sĩ tư vấn online.

Đặc biệt, dịch vụ xét nghiệm tại nhà là một trong những mũi nhọn cho sự phát triển của Medigo trong giai đoạn này nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Dịch vụ Xét nghiệm tại nhà của Medigo ra đời nhằm tối giản quy trình thực hiện các xét nghiệm, bao gồm: lấy số, xếp hàng, lấy mẫu và chờ kết quả. Ưu điểm dễ thấy của dịch vụ này là khách hàng không cần trực tiếp đến cơ sở y tế mà vẫn có thể biết được tổng quan tình trạng sức khỏe của mình.

Dịch vụ này mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí và tránh tình trạng chờ đợi tại các bệnh viện, do đó cũng hạn chế được nguy cơ lây chéo các bệnh truyền nhiễm khác.

Tại Medigo, xét nghiệm tại nhà được thực hiện trình tự theo các bước đúng tiêu chuẩn, quy định của Bộ Y tế đồng thời, cung cấp đầy đủ các gói xét nghiệm phổ biến, được xây dựng khoa học và đầy đủ thông tin, phù hợp với mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhiều đối tượng khách hàng.

Khi khách hàng có nhu cầu xét nghiệm tại nhà chỉ cần thực hiện vài thao tác trên ứng dụng hoặc website Medigo. Sau đó, Medigo sẽ gọi điện xác nhận đồng thời hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ và các lưu ý khi tiến hành xét nghiệm. Sau khi được tư vấn, khách hàng đồng ý, kỹ thuật viên sẽ tới nhà lấy mẫu để xét nghiệm tại nhà theo giờ hẹn và địa chỉ khách hàng cung cấp. Kết quả xét nghiệm sẽ nhanh chóng được trả cho khách hàng và được ngũ bác sĩ có chuyên môn cao đọc kết quả xét nghiệm, tư vấn chuyên sâu thông qua ứng dụng Medigo

Ngày nay chiếc điện thoại thông minh không đơn thuần chỉ làm tốt mục đích liên lạc hay giải trí nữa, mà còn phải đa năng hơn, trở thành một thiết bị phục vụ mọi nhu cầu của người dùng, mang lại trải nghiệm "All-in-one".

Đặc biệt với các ứng dụng chăm sóc sức khỏe sẽ được người dùng ưu tiên cài đặt, sử dụng. Và với những gì đạt được, Medigo tin rằng, đây sẽ là một trong những nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa trong thời gian tới.