Doanh nghiệp
CEO Golden Gate vẫn ấp ủ làm chuỗi phở trên đất Mỹ
Golden Gate nung nấu ý tưởng đưa ẩm thực Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao ở chiều ngược lại.
Phái đoàn thương mại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã có chuyến thăm và làm việc tại Golden Gate nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng hợp tác quốc tế của doanh nghiệp lẩu, nướng hàng đầu Việt Nam.
Phái đoàn và ban lãnh đạo Golden Gate đã có những thảo luận về việc mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Mỹ cho thị trường Việt Nam, trao đổi về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và quy trình kiểm soát chất lượng.
Ngoài ra, hai bên cũng bàn luận về các xu hướng mới trong ngành thực phẩm và ẩm thực.
Ông Đào Thế Vinh, CEO Golden Gate không giấu tham vọng muốn đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cụ thể là tại Mỹ.
Ông Vinh cho biết, doanh nghiệp từng ấp ủ việc mở chuỗi cửa hàng phở ở các thị trường ngoài Việt Nam, do nhận thấy nhu cầu được trải nghiệm của người tiêu dùng quốc tế tăng lên.
Tuy nhiên, tham vọng này cũng sớm đặt ra những bài toán cho Golden Gate như thiếu chuỗi cung ứng, chưa thể đóng gói quy trình đưa nước dùng phở ra ngoài phạm vi Việt Nam.

Bên cạnh đó, dù phở là món ăn được đông đảo bạn bè quốc tế đóng nhận, nhưng cộng đồng người Việt ở nước ngoài - nhóm tiêu dùng chính của món ăn này vẫn là nhỏ so với cộng đồng người Trung Quốc, Nhật Bản...
Xét trên mặt bằng chung các món ăn phổ biến của châu Á, phở vẫn chưa thể hiện diện được nhiều như các món mỳ ramen của Nhật Bản, hay các món ăn Trung Quốc.
Lãnh đạo Golden Gate đánh giá, phở của Việt Nam cần thêm thời gian để có độ nhận diện tốt hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Do đó, doanh nghiệp chưa thể công bố thời gian cụ thể cho kế hoạch này.
Không chỉ Golden Gate mà nhiều thương hiệu Việt Nam trước đó là Phở 24 hay Phở Thìn đã tiến ra nước ngoài, nhưng chưa gây được ấn tượng thực sự mạnh mẽ.
Trước mắt, Golden Gate đã có những bước chuẩn bị ban đầu cho một chuỗi phở "quốc tế" khi đang thử nghiệm thương hiệu Phở Inn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Phía doanh nghiệp tin rằng, Phở Inn có thể thành công khi được đem ra thị trường nước ngoài, nhưng không loại trừ khả năng đây chỉ là một thử nghiệm.
"Golden Gate hiện vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể. Triết lý của Golden Gate là luôn thử nghiệm kĩ càng trước khi đưa ra một chiến lược lâu dài", vị đại diện nhấn mạnh.

Bên cạnh việc chia sẻ về tham vọng tiến ra nước ngoài, Golden Gate cũng thông tin về chiến lược tăng nhập khẩu các sản phẩm từ Mỹ.
Trong nửa đầu năm 2024, Golden Gate đã nhập khẩu 565 tấn thịt gà, bò và heo từ Mỹ, gần bằng tổng sản lượng cả năm 2023 là 792 tấn. CEO Đào Thế Vinh đánh giá, đây là con số ấn tượng trong hoạt động nhập khẩu thực phẩm chất lượng cao của doanh nghiệp.
Theo ông Vinh, các sản phẩm thịt nhập khẩu từ Mỹ vốn nổi tiếng với sự ổn định và giá trị dinh dưỡng cao nhờ phương pháp chăn nuôi tiên tiến, cùng hệ thống kiểm định nghiêm ngặt.
Về hiệu quả kinh doanh, năm ngoái Golden Gate ghi nhận doanh thu gần 6.887 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 167 tỷ đồng, thấp hơn so với kế hoạch đề ra.
Đầu năm nay, doanh nghiệp đã đưa vào vận hành nhà máy thực phẩm Golden Gate Foods tại Thạch Thất có tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, với diện tích rộng gần 2ha.
Lãnh đạo Golden Gate gọi đây là bước chuyển mình của doanh nghiệp, khi hệ sinh thái đang dần được hoàn thiện, từ sơ chế, chế biến cho tới phục vụ tại bàn ở các nhà hàng ăn uống và xa hơn là tiến vào mảng sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCGs).
Golden Gate muốn hoàn thiện hệ sinh thái chuỗi nhà hàng
Golden Gate thâu tóm nhà hàng mới 1 tháng tuổi
Điều đáng chú ý là Sumibi Việt Nam - doanh nghiệp mới được Golden Gate thâu tóm chỉ được thành lập từ tháng 11/2023, với hoạt động kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Cơ hội cho Golden Gate, D1-Concepts khi Nova F&B đổi chủ
Với việc Nova F&B được chuyển giao vận hành cho IN Hospitality - chủ sở hữu GEM Center và White Palace, các doanh nghiệp khác cùng ngành ẩm thực có thể tận dụng cơ hội này nhằm mở rộng quy mô và có được thị phần.
Golden Gate âm thầm tiến vào lĩnh vực giao đồ ăn, trà sữa
Điểm khác biệt của GDeli so với các ứng dụng giao đồ ăn hiện nay, đó là Golden Gate chỉ phục vụ các món ăn, thức uống của thương hiệu F&B trực thuộc hệ thống công ty bao gồm: Manwah, Gogi, Kichi-kichi, Ashima, Daruma, Yu Tang, Shogun, Icook,...
Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia
Những tập đoàn tư nhân lớn như Hòa Phát, Vingroup hay FPT tiếp tục được kỳ vọng đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt hệ sinh thái doanh nghiệp và tạo động lực lan tỏa.
1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific
1Office vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific và nhà đầu tư trong nước, đánh dấu bước chuyển vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).
Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.
Bamboo Capital nêu lý do 'trễ hẹn' họp cổ đông thường niên 2025
Bamboo Capital cho biết, chưa tổ chức họp cổ đông thường niên 2025 vì chưa thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2024, dự kiến được phát hành vào tháng 9/2025.
Xuất khẩu gặp sóng gió, thị trường nội địa thành bệ phóng
Doanh nghiệp xuất khẩu đang chuyển hướng mạnh mẽ về thị trường nội địa, đưa hàng vào hệ thống siêu thị như một chiến lược dài hạn để xây dựng thương hiệu bền vững.
VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá
Công ty TNHH Thẩm định giá VNG với 15 năm kinh nghiệm hoạt động, luôn được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn làm đối tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá.
Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'
Quỹ Vì tương lai xanh ngày 11/7 chính thức công bố đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của 33 cơ quan và viện, trường triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh” 2025. Chiến dịch có tổng ngân sách tài trợ lên đến gần 3 tỷ đồng, hướng đến thực hiện hàng loạt công trình xanh và lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến nhiều vùng miền trên cả nước.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.
Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?
Với giá bán chưa đến 500 triệu đồng nhờ loạt ưu đãi chồng ưu đãi, miễn phí trước bạ cùng lợi thế xe điện “nuôi” rẻ, VinFast VF 5 đang giúp ngày càng nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô riêng khi hầu bao chưa quá rủng rỉnh.
'Săn lùng' thấp tầng Vinhomes Green City với suất đầu tư chỉ từ 550 triệu đồng
Trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm duy trì ở mức thấp, lạm phát có dấu hiệu gia tăng, dòng tiền đang dịch chuyển đến các tài sản đầu tư thực, đặc biệt là bất động sản thấp tầng gắn liền với đất tại các đô thị vệ tinh như Vinhomes Green City nhờ nền giá thấp, hạ tầng đang hoàn thiện và chính sách tài chính vượt trội.
Sun Group Cát Bà 'dệt sắc di sản' qua 293 mẫu nhà phố xanh boutique
Lật từng trang sử, chắt lọc tinh hoa văn hóa bản địa Cát Bà, Sun Group đã dồn tâm huyết kiến tạo thành phố vịnh trung tâm Xanh Island, nơi cư dân được “chạm vào” lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Nổi bật giữa không gian ấy là những dãy nhà phố Xanh Boutique được dệt nên từ bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư.
Tokyo AA chính thức khai trương nhà điều hành Sei Harmony
Công ty cổ phần Tokyo AA ngày 12/7 đã chính thức tổ chức sự kiện khai trương nhà điều hành Sei Harmony – khu nhà phố compound tại trung tâm khu Tây thành phố.