Tiêu điểm
Chặng đường hiện thực hóa sứ mệnh phụng sự xã hội suốt ba thập kỷ của Tân Hiệp Phát
Ngược về năm 1994, Tân Hiệp Phát chính thức ra đời mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam”. Sau 30 năm, chặng đường phát triển của doanh nghiệp ghi dấu nhiều cột mốc đáng tự hào, không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn ở hành trình bền bỉ phụng sự xã hội suốt hàng thập kỷ.
Từ sự tin yêu của người tiêu dùng nội địa, Tân Hiệp Phát vươn mình có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như EU hay Mỹ, Nhật. Doanh nghiệp vừa đánh dấu tuổi 30 với những giá trị đóng góp cho đất nước và cộng đồng.
Phụng sự xã hội bằng cách tạo ra các sản phẩm nước giải khát chất lượng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế đất nước
Khởi nghiệp với ngành hàng nước giải khát trong thời kỳ kinh tế mở cửa vẫn là lựa chọn mạo hiểm trong mắt nhiều người. Bởi bài toán chi phí đầu tư cho dây chuyền sản xuất và nhân công vốn đã khó tìm lời giải, vấn đề đầu ra cũng không mấy khả quan khi nước giải khát với phần nhiều người dân bấy giờ vẫn thuộc nhóm hàng “xa xỉ”, đặc biệt ở vùng nông thôn.
Có lẽ ít ai hình dung ra sự lớn mạnh của ngành sau này, với giá trị đóng góp vào ngân sách khoảng 60.000 tỷ đồng.
Bà Chu Thị Vân Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội bia - rượu - nước giải khát Việt Nam (VBA), nhận định ngành đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng đang nắm giữ vị trí quan trọng, gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, ngành còn phục vụ xuất khẩu, tạo sức cạnh tranh giữa bối cảnh kinh tế hội nhập.
Thị trường nước giải khát ngày nay sôi động với nhiều lựa chọn, song cũng đầy thách thức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng và giải bài toán mới về môi trường.
Giống như bà Chu Thị Vân Anh nhận xét, nền kinh tế luôn có thời cơ đan xen thách thức và ngành đồ uống cũng không nằm ngoài xu hướng này. Giá nguyên liệu đầu vào cao, sức tiêu thụ giảm, kết hợp những biến số khó lường như đại dịch khiến nhiều doanh nghiệp khó vượt qua.
Thế nhưng cũng có những doanh nghiệp vẫn vững vàng nhờ tầm nhìn dài hạn và bền vững, có thể kể đến Tân Hiệp Phát.
Ngay từ khi thành lập, công ty đã kiên định cùng sứ mệnh sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ đáp ứng mong muốn hiện tại, thương hiệu còn đánh giá nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, từ đó trở thành đối tác được yêu thích trong kinh doanh.
Tân Hiệp Phát cũng tạo dấu ấn khi đầu tư chuỗi 12 hệ thống dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân Aseptic, giúp sản phẩm giữ lại hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, duy trì màu sắc và mùi vị tự nhiên tinh khiết, không chứa chất bảo quản.
Kết hợp tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh địa phương về nguyên liệu và nhân lực, doanh nghiệp giúp sản phẩm ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, trở thành “thương hiệu quốc dân” từ thành thị đến nông thôn, từ trong nước đến quốc tế.
Chính chiến lược kinh doanh đúng đắn từ khởi đầu đã giúp thương hiệu vun đắp chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng, giúp kinh doanh phát triển bền vững. Đây cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát phụng sự xã hội với các chương trình ý nghĩa.
Như bà Chu Thị Vân Anh nhận định: “Trải qua 30 năm hình thành, với phương châm hoạt động gắn liền giá trị cốt lõi là trách nhiệm với cộng đồng, tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt trách nhiệm phụng sự xã hội lên hàng đầu, thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa, có quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng”.
Đồng hành cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn, thử thách
Những bước chân phụng sự xã hội ấy đã in dấu trên nhiều mảnh đất – nơi chứng kiến biết bao khó khăn của đồng bào.
Việt Nam với khí hậu nhiệt đới và đường bờ biển kéo dài thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ lụt hay hạn hán. Cộng thêm tác động của biến đổi khí hậu khiến tình hình ngày càng đáng báo động. Hệ quả không chỉ ảnh hưởng đến mùa màng, nguồn nguyên liệu sản xuất cho doanh nghiệp mà cả đời sống người dân.
Hình ảnh người dân miền Tây xếp hàng dài chờ lấy từng thùng nước ngọt phục vụ sinh hoạt vì hạn mặn kéo dài, hẳn vẫn còn hiển hiện rõ nét. Hay dòng lũ do cơn bão Yagi kéo phăng hàng cây, những ngôi nhà và sinh mạng, để lại nhiều khoảng trống trong tâm hồn và trở thành nỗi ám ảnh cho người dân cả nước.
Trước những khó khăn mất mát ấy, Tân Hiệp Phát luôn có mặt cùng cộng đồng. Doanh nghiệp đã cùng các tổ chức và chính quyền địa phương triển khai chương trình đưa “Nước ngọt nghĩa tình” đến vùng hạn mặn, giúp hàng chục nghìn người dân nhẹ gánh, thuận tiện hơn trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch.
Tân Hiệp Phát đã phối hợp Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 10 công trình máy lọc nước tại 6 tỉnh miền Tây với tổng trị giá 2,1 tỷ đồng. Vừa qua, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt được Tân Hiệp Phát kết hợp các đơn vị chính quyền trao tặng.
Gần nhất, thương hiệu nước giải khát hỗ trợ đồng bào vùng lũ 8.000 thùng sản phẩm, gồm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi, nước tăng lực Number 1, nước uống vận động Active chanh muối, với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.
Từng sản phẩm gói trọn mong muốn giúp đồng bào, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cứu trợ được tiếp thêm năng lượng, giữ vững tinh thần để sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Bên cạnh các chương trình hỗ trợ khẩn cấp, Tân Hiệp Phát sớm triển khai những chiến lược dài hơi nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội.
Từ 10 năm trước, doanh nghiệp đã thực hiện dự án làm nhẹ chai với trọng lượng mỗi chai giảm gần 20%. Đồng thời nhờ công nghệ Aseptic, tập đoàn có thể giảm tiêu thụ điện, nước và hao hụt trong quá trình sản xuất. Chín năm sau kể từ ngày triển khai, doanh nghiệp loại bỏ 78.000 tấn rác thải nhựa.
Cùng với đó, hàng loạt hoạt động bảo vệ môi trường khác ra đời tại doanh nghiệp này như tái chế và tái sử dụng màng co, túi nhựa; thay hộp các tông bằng màng co làm từ nhựa tái chế. Đặc biệt từ năm 2021, tập đoàn đưa vào vận hành các dây chuyền tái chế nhựa.
Truyền cảm hứng, trao hy vọng bằng tình yêu thương
Không khó hiểu khi hành trình ba thập kỷ của Tân Hiệp Phát không chỉ tính bằng doanh thu hay lợi nhuận, mà còn được đo bằng nỗ lực phụng sự xã hội, bởi những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng cứ thế nối dài, năm sau nhiều hơn năm trước.
Trong đó có cả những câu truyện truyền cảm hứng, gieo mầm yêu thương, như trường hợp của chị Hoàng Thị Dịu. Ở giai đoạn sự nghiệp bắt đầu thăng hoa với nhiều người, chị Dịu buộc phải nghỉ việc tại một bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình), sau 10 năm chống chọi với hội chứng Kallmann (một rối loạn di truyền làm cản trở quá trình dậy thì hoặc không dậy thì) và suy giảm chức năng khứu giác.
Vượt qua những lần mặc cảm, chị khát khao cống hiến kiến thức cho đời, trở thành giáo viên dạy miễn phí cho các em nhỏ trong xã. Lớp học “Gieo mầm” ra đời từ đó, trở thành nơi nuôi dưỡng niềm vui học hành và tinh thần “không gì là không thể”.
Số phận không may mắn cũng gọi tên cô gái khác là Huỳnh Thanh Thảo (sinh năm 1986, xã Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM) với căn bệnh xương thủy tinh.
Dù không đến trường ngày nào, Thảo mày mò tự học và viết, trải lòng qua những bài báo cũng như câu chuyện trên đài phát thanh. Từ ý thức phải sống tốt để bù đắp công sức bố mẹ chăm lo cho mình, Thảo muốn đóng góp cho xã hội cùng ý tưởng mở tủ sách, nơi các bạn trẻ địa phương có thể đến giao lưu, sinh hoạt.
Tủ sách đã mở ra thế giới muôn màu cho các em nhỏ, còn cô gái trẻ giàu nghị lực nhận về “quả ngọt” xứng đáng là những giải thưởng trên hành trình thiện nguyện.
Họ là hai trong số rất nhiều câu chuyện vượt lên số phận được Tân Hiệp Phát đồng hành cùng Truyền hình Nhân Đạo chọn để truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua chương trình “Nối trọn yêu thương”.
Chương trình tôn vinh những con người đặc biệt với tinh thần “không gì là không thể” cùng nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh để chung tay phát triển xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Đến nay, chương trình đã ghi nhận và tôn vinh hơn 50 nhân vật với những câu chuyện chân thực, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
Sau “Nối trọn yêu thương” là nhiều hoạt động khác được Tân Hiệp Phát đã và đang phối hợp triển khai như bảo trợ 50 em bé mồ côi do đại dịch Covid -19 với tổng giá trị ước tính hơn 13 tỷ đồng trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, trao hàng ngàn suất học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 4 tỉnh Hậu Giang, Bình Dương, Quảng Nam và Hà Nam.
Nhiều năm qua, doanh nghiệp cũng cùng các tổ chức chăm lo đời sống, tặng quà cho thiếu nhi những dịp đặc biệt và phụng sự gia đình chính sách.
Nhìn lại hành trình ba thập kỷ song hành cùng sự đổi mới của nền kinh tế đất nước, những con người mang màu áo Tân Hiệp Phát không khỏi tự hào khi được cùng phát triển và cùng đóng góp những điều tích cực đến cộng đồng.
Bước vào giai đoạn mới nhiều thách thức, doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam vẫn cam kết kiên trì cùng hành trình kiến tạo giá trị, phụng sự xã hội.
Như lời khẳng định của đại diện công ty Tân Hiệp Phát: “Sự nghiệp kinh doanh của chúng tôi luôn gắn liền với chuỗi lợi ích, giá trị bền vững mang đến cho người lao động, đại lý, đối tác, người tiêu dùng và những đối tượng yếu thế trong xã hội. Cùng nhau, chúng ta hướng đến sự phát triển của ngành nước giải khát và của một đất nước phồn vinh, thịnh vượng hơn”.
Hành trình 13 năm Tân Hiệp Phát đồng hành Quả cầu vàng tôn vinh tài năng khoa học
Cơ duyên với kinh tế tuần hoàn của Tân Hiệp Phát
Dấn thân vào ngành tái chế đầy thách thức, Tân Hiệp Phát mong muốn không chỉ khép kín vòng lặp tuần hoàn cho vật liệu nhựa, mà còn trở thành một tấm gương điển hình thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát giảm 70.000 tấn rác nhựa sau một thập kỷ
Không chỉ hướng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn là doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Suốt 10 năm qua, doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu và đầu tư triển khai dự án tái chế nhựa, nỗ lực giảm 70.000 tấn rác nhựa.
Nguồn năng lượng cùng người trẻ phát triển bản thân
Trong thời đại công nghệ phát triển, người trẻ không chấp nhận đứng mãi ở vùng an toàn mà luôn nỗ lực học hỏi để trở thành phiên bản tốt nhất mỗi ngày.
Giằng co cán cân quyền lực ở Eximbank
Kết quả đại hội cổ đông bất thường của Eximbank mới đây cho thấy chưa có nhóm cổ đông nào giành hoàn toàn thế thượng phong.
OCB lọt top doanh nghiệp bền vững năm 2024
Kiên trì mục tiêu trở thành ngân hàng xanh và bền vững tiên phong tại Việt Nam, OCB vừa được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2024.
Lý do nhà phố LA Sol thu hút cả nhà đầu tư và người mua an cư
Nhà phố LA Sol sở hữu tiềm năng đầu tư vượt trội nhờ vị trí cửa ngõ khu đô thị sinh thái quy mô 100ha và liền kề khu căn hộ chuẩn bị thành hình.
Ông Nguyễn Khắc Thận được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình
Ông Thận thay cho ông Ngô Đông Hải đã được điều động làm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Khi chi phí cho xanh hóa không còn là gánh nặng
Cũng như đầu tư cho thực phẩm hữu cơ, con đường xanh hóa thường tốn kém hơn so với cách thức thông thường nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài.
Chủ đầu tư Sunbay Park Ninh Thuận trăn trở về giá thuê đất
Chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang đang gặp phải gánh nặng tài chính do định giá thuê đất ở mức cao.
MISS EDE xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên sang Mỹ
Việc xuất khẩu cà phê thành phẩm nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới.