Phát triển bền vững
Tập đoàn Tân Hiệp Phát giảm 70.000 tấn rác nhựa sau một thập kỷ
Không chỉ hướng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn là doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Suốt 10 năm qua, doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu và đầu tư triển khai dự án tái chế nhựa, nỗ lực giảm 70.000 tấn rác nhựa.
Trong 10 năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giảm 70.000 tấn rác thải nhựa, đơn vị cũng vừa đầu tư nhà máy tái chế nhựa công suất. Thông tin vừa được lãnh đạo doanh nghiệp cho biết tại buổi làm việc của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại Nhà máy sản xuất nước uống Number One Hậu Giang tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành.
Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy cho biết, tổng công suất của 4 nhà máy thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát đạt 2 tỷ lít nước uống có lợi cho sức khoẻ, nước ngọt có ga mỗi năm. Tập đoàn trang bị 10 dây chuyền Aseptic (công nghệ vô trung từ hãng GEA, Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu đôla, công suất mỗi dây chuyền 36.000-48.000 chai mỗi giờ.
"Giai đoạn 2013-2018, tập đoàn đã giảm 20.000 tấn rác thải nhựa và từ 2018 đến nay con số này 50.000 tấn", ông Tôn nói và cho biết kết quả này có được qua việc áp dụng phương pháp giảm trọng lượng vào sản xuất vỏ chai. Ban đầu mỗi chai nước có trọng lượng 27g, sau 5 năm giảm còn 21,8g và hiện tại là 15,6g.
Tháng 10/2021 tập đoàn đã đầu tư 100 tỷ đồng nhà máy tái chế nhựa và đưa vào hoạt động và xem đây là giải pháp chủ chốt để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Công suất tái chế nhựa HDPE của nhà máy đạt 3.600 tấn mỗi năm. Từ những phế liệu trong quá trình sản xuất, nhà máy đã tái chế thành vảy, hạt và cho ra đời các sản phẩm từ nhựa HDPE. Nhà máy quy mô 10.000 m2, giai đoạn 1, có 50 công nhân, làm việc 24/24.
"Chúng tôi vừa tái chế phế liệu để phục vụ cho việc sản xuất của tập đoàn, vừa tái chế cho các công ty khác. Tân Hiệp Phát đánh giá đây là những bước khởi đầu quan trọng, và mong muốn mở rộng mô hình này, sẵn sàng mời các đơn vị khác cùng tham gia", ông Tôn nói.
Bà Trần Ngọc Bích - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết từ năm 2001, tập đoàn bắt đầu sản xuất, kinh doanh mặt hàng nước uống. Đơn vị có hệ thống nhà máy sản xuất bao bì nên tất cả các bao bì sản phẩm của mình đều do đơn vị tự cung ứng việc này nhằm kiểm soát toàn bộ chất lượng sản phẩm.
"Tập đoàn hiện là đơn vị có công suất dây chuyền Aseptic lớn nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là doanh nghiệp Việt đầu tư sâu vào kinh tế tuần hoàn để phục vụ hoạt động tái chế, xử lý môi trường. Tân Hiệp Phát hiện sở hữu bao bì nhẹ nhất trong ngành nước uống đóng chai", bà Bích nói.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch VCCI Việt Nam Phạm Tấn Công đánh giá cao mô hình phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn của tập đoàn và khẳng định Tân Hiệp Phát đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.
Tân Hiệp Phát hiện có hơn 200.000 điểm bán hàng, phủ hơn 90% thị trường trong nước, xuất khẩu 18 quốc gia. Đồng thời, đơn vị có 3.500 lao động trực tiếp và 10.000 lao động gián tiếp trên toàn quốc.
Trong hai năm đại dịch Covid-19, đơn vị đã nỗ lực vượt qua tâm dịch với phương châm 3 tại chỗ. "Kể cả khi thiếu hụt 50% nhân sự, đơn vị vẫn cố gắng duy trì ổn định không để đứt gãy chuỗi cung ứng", ông Tôn nói và cho biết không một người nào của nhà máy nhiễm Covid-19, đơn vị hoàn thành 90 ngày 3 tại chỗ an toàn tuyệt đối.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng
Ngân hàng quốc doanh thể hiện sức mạnh
Nhóm ngân hàng quốc doanh đang cho thấy sức mạnh của các 'đầu tàu' dẫn dắt nền kinh tế khi tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô và lợi nhuận.
ESG: Phải làm và được lợi
ESG không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Thực hành ESG giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và xây dựng thương hiệu bền vững.
VinFast bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024
VinFast đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa vào tháng 12/2024, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao cả năm riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe.
Sắp khởi động lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam tại Ocean City
Với 580 sự kiện, 1.000 điểm trải nghiệm ẩm thực – mua sắm trong vòng 58 ngày, đây dự kiến là lễ hội xuân lớn nhất Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt du khách đến vui chơi trong dịp Tết Ất Tỵ.
Thách thức mục tiêu lạm phát 4,5% năm 2025
4,5% là mục tiêu kiểm soát mức tăng chỉ số CPI năm 2025 của Chính phủ, tương đối thận trọng so với dự báo của các tổ chức, song cũng có thách thức nhất định.
MSB bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao, tăng cường mảng tài chính tiêu dùng
Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa những kế hoạch tham vọng của MSB về định hướng chiến lược cũng như trong mảng tài chính tiêu dùng, tạo nên những kết quả đột phá tại công ty Tài chính TNHH MTV TNEX Finance.
TheLEADER ký hợp tác với HAMI
Tạp chí Nhà quản trị - TheLEADER và Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội (HAMI) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác.