Phát triển bền vững
Tập đoàn Tân Hiệp Phát giảm 70.000 tấn rác nhựa sau một thập kỷ
Không chỉ hướng đến những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn là doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Suốt 10 năm qua, doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu và đầu tư triển khai dự án tái chế nhựa, nỗ lực giảm 70.000 tấn rác nhựa.
Trong 10 năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giảm 70.000 tấn rác thải nhựa, đơn vị cũng vừa đầu tư nhà máy tái chế nhựa công suất. Thông tin vừa được lãnh đạo doanh nghiệp cho biết tại buổi làm việc của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại Nhà máy sản xuất nước uống Number One Hậu Giang tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành.
Ông Tống Nhân Tôn - Giám đốc nhà máy cho biết, tổng công suất của 4 nhà máy thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát đạt 2 tỷ lít nước uống có lợi cho sức khoẻ, nước ngọt có ga mỗi năm. Tập đoàn trang bị 10 dây chuyền Aseptic (công nghệ vô trung từ hãng GEA, Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu đôla, công suất mỗi dây chuyền 36.000-48.000 chai mỗi giờ.

"Giai đoạn 2013-2018, tập đoàn đã giảm 20.000 tấn rác thải nhựa và từ 2018 đến nay con số này 50.000 tấn", ông Tôn nói và cho biết kết quả này có được qua việc áp dụng phương pháp giảm trọng lượng vào sản xuất vỏ chai. Ban đầu mỗi chai nước có trọng lượng 27g, sau 5 năm giảm còn 21,8g và hiện tại là 15,6g.
Tháng 10/2021 tập đoàn đã đầu tư 100 tỷ đồng nhà máy tái chế nhựa và đưa vào hoạt động và xem đây là giải pháp chủ chốt để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Công suất tái chế nhựa HDPE của nhà máy đạt 3.600 tấn mỗi năm. Từ những phế liệu trong quá trình sản xuất, nhà máy đã tái chế thành vảy, hạt và cho ra đời các sản phẩm từ nhựa HDPE. Nhà máy quy mô 10.000 m2, giai đoạn 1, có 50 công nhân, làm việc 24/24.
"Chúng tôi vừa tái chế phế liệu để phục vụ cho việc sản xuất của tập đoàn, vừa tái chế cho các công ty khác. Tân Hiệp Phát đánh giá đây là những bước khởi đầu quan trọng, và mong muốn mở rộng mô hình này, sẵn sàng mời các đơn vị khác cùng tham gia", ông Tôn nói.
Bà Trần Ngọc Bích - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết từ năm 2001, tập đoàn bắt đầu sản xuất, kinh doanh mặt hàng nước uống. Đơn vị có hệ thống nhà máy sản xuất bao bì nên tất cả các bao bì sản phẩm của mình đều do đơn vị tự cung ứng việc này nhằm kiểm soát toàn bộ chất lượng sản phẩm.
"Tập đoàn hiện là đơn vị có công suất dây chuyền Aseptic lớn nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là doanh nghiệp Việt đầu tư sâu vào kinh tế tuần hoàn để phục vụ hoạt động tái chế, xử lý môi trường. Tân Hiệp Phát hiện sở hữu bao bì nhẹ nhất trong ngành nước uống đóng chai", bà Bích nói.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VCCI Việt Nam Phạm Tấn Công đánh giá cao mô hình phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn của tập đoàn và khẳng định Tân Hiệp Phát đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.
Tân Hiệp Phát hiện có hơn 200.000 điểm bán hàng, phủ hơn 90% thị trường trong nước, xuất khẩu 18 quốc gia. Đồng thời, đơn vị có 3.500 lao động trực tiếp và 10.000 lao động gián tiếp trên toàn quốc.
Trong hai năm đại dịch Covid-19, đơn vị đã nỗ lực vượt qua tâm dịch với phương châm 3 tại chỗ. "Kể cả khi thiếu hụt 50% nhân sự, đơn vị vẫn cố gắng duy trì ổn định không để đứt gãy chuỗi cung ứng", ông Tôn nói và cho biết không một người nào của nhà máy nhiễm Covid-19, đơn vị hoàn thành 90 ngày 3 tại chỗ an toàn tuyệt đối.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững
Tăng trưởng bền vững trong tương lai chỉ có thể dựa vào tính bền vững, khả năng phục hồi và đổi mới sáng tạo thông qua các quan hệ đối tác hỗ trợ sâu sắc hơn.
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
SMEs cần thực thi ESG sớm nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi
ESG không còn là cuộc chơi của ông lớn, mà là tấm hộ chiếu giúp SMEs chứng minh năng lực, tạo niềm tin và mở đường bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Định mốc vận hành sàn giao dịch carbon
Sàn giao dịch carbon sẽ được vận hành thí điểm vào năm 2026, đặt dấu mốc cho sự hình thành thị trường carbon tại Việt Nam.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Traphaco có tổng giám đốc mới
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.
Dữ liệu là nhiên liệu mới, nhưng AI mới là động cơ để doanh nghiệp bứt tốc
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.



















































