Khởi nghiệp

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Việt Hưng Thứ sáu, 01/11/2019 - 13:13

Từ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.

Sau gần 1 năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ Bảo vệ khách hàng tại tổ chức quốc tế Smart Campaign, chuỗi cầm đồ F88 vinh dự là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận "Bảo vệ khách hàng" (CPC) - tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới.

Chứng nhận “Bảo vệ Khách hàng” là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.

Từ năm 2018, F88 tuyên bố lựa chọn và theo đuổi chiến lược Định vị thương hiệu "Cho vay có trách nhiệm" với cam kết đem đến cho Khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp và sản phẩm cho vay bền vững giúp Khách hàng hiện thực hóa nhu cầu của mình.

Mọi hoạt động văn hóa doanh nghiệp gắn kết dịch vụ Khách hàng với giá trị cốt lõi “Tận tâm” của công ty. Ngoài ra, F88 luôn đặt sự hài lòng và ủng hộ của khách hàng làm thước đo để phát triển sản phẩm dịch vụ.

"F88 đã chứng thực được những cam kết và hành động của họ về đối xử công bằng và đúng mực với Khách hàng. Họ đã đóng góp cho tiêu chuẩn mới của lĩnh vực tài chính tiêu dùng đặt việc chăm sóc và bảo vệ Khách hàng làm trọng tâm", bà Isabelle Barrès, Giám đốc điều hành, Smart Campaign cho hay.

Đâylà chứng chỉ được 5.048 tổ chức và cá nhân trên khắp thế giới chứng thực và camkết ủng hộ các nguyên lý Bảo vệ khách hàng (Client Protection Principles –CPP). Là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới dotổ chức quốc tế Smart Campaign duy trì chương trình chứng nhận nghiêm ngặt,nâng cao tiếng nói của khách hàng và triệu tập các đối tác để thực hiện thay đổiở cấp quốc gia.

F88 theo đuổi chiến lược cho vay có trách nhiệm
F88 là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận "Bảo vệ khách hàng" (CPC)

Để có chứng nhận CPC này, F88 phải đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của tổ chức Smart Campaign; đồng thời duy trì mức độ tuân thủ tuyệt đối trong suốt 4 năm hiệu lực, trong đó có đợt đánh giá giữa kỳ sau 2 năm.

Cụ thể Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của F88 sẽ được bảo mật thông tin cá nhân khi vay tiền, các gói vay (bao gồm chi phí vay, điều khoản và điều kiện, v.v.) được thiết kế linh hoạt và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như năng lực tài chính của người vay.

F88 sẽ tư vấn các khoản vay phù hợp với năng lực trả nợ của người đi vay tạo nên sự yên tâm, tin tưởng cho người sử dụng dịch vụ cho vay cầm cố tại F88. Khi vay tiền tại F88 khách hàng luôn được tôn trọng và đảm bảo công bằng khi vay tiền.

Ngay cả trong trường hợp khiếu nại, phàn nàn về sản phẩm dịch vụ, khách hàng luôn được tôn trọng lắng nghe và giải quyết trọn vẹn.

Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT & CEO F88 chia sẻ: "Chứng nhận mà F88 đạt được ngày hôm nay là thành quả, sự ghi nhận của tổ chức quốc tế với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên F88 trong việc tạo dựng môi trường cho vay cầm cố minh bạch và thân thiện. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để mỗi khách hàng có thể có nhiều cơ hội tiếp cận tài chính bằng việc cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tốt nhất tới khách hàng thể hiện ở những gói vay đa dạng, tư vấn gói vay phù hợp nhất với khách hàng để làm sao khách hàng có khoản vay phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình".

Hiện F88 là chuỗi cho vay cầm cố có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, F88 đã sở hữu 110 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 43 phòng giao dịch tại Hà Nội, 62 tại TP.HCM và 5 tại các tỉnh miền Bắc khác.

Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2021, F88 sẽ mở rộng 300 phòng giao dịch và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Về Smart Campaign, đây là một phong trào quy mô toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chung: Bảo vệ Khách hàng. Bằng cách áp dụng các nguyên lý Bảo vệ Khách hàng vào văn hóa Doanh nghiệp và vận hành Doanh nghiệp, các tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch và an toàn.

Từ năm 2013, Smart Campaign đã tổ chức và duy trì Chương trình cấp Chứng nhận Bảo vệ Khách hàng và phối hợp với đối tác ở nhiều quốc gia. Thông qua Chương trình cấp Chứng nhận này, vị thế và quyền lợi của Khách hàng được đặt lên hàng đầu; đồng thời các tổ chức tài chính có cơ hội chứng tỏ mình là "tổ chức tài chính có trách nhiệm".

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  5 năm
Với việc hoàn thành sớm mục tiêu 100 phòng giao dịch, chuỗi cầm đồ F88 tiếp tục đặt mục tiêu đột phá - đạt 130 phòng giao dịch cuối năm 2019 và hiện thức hóa tầm nhìn 300 phòng giao dịch vào năm 2020.
F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  5 năm
Với việc hoàn thành sớm mục tiêu 100 phòng giao dịch, chuỗi cầm đồ F88 tiếp tục đặt mục tiêu đột phá - đạt 130 phòng giao dịch cuối năm 2019 và hiện thức hóa tầm nhìn 300 phòng giao dịch vào năm 2020.
F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  5 năm

Với việc hoàn thành sớm mục tiêu 100 phòng giao dịch, chuỗi cầm đồ F88 tiếp tục đặt mục tiêu đột phá - đạt 130 phòng giao dịch cuối năm 2019 và hiện thức hóa tầm nhìn 300 phòng giao dịch vào năm 2020.

F88 phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu

F88 phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Số vốn huy động được sẽ đáp ứng tốc độ tăng trưởng hoạt động cho vay cầm cố của F88 trong năm 2019 với mục tiêu giải ngân thêm 1.000 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT F88: Đối thủ lớn nhất của chúng tôi là thời gian

Chủ tịch HĐQT F88: Đối thủ lớn nhất của chúng tôi là thời gian

Khởi nghiệp -  5 năm

Hệ thống cửa hàng F88 sẽ định vị là dịch vụ tài chính gần nhà với mục tiêu mở 300 cửa hàng vào năm 2021 sau đó tăng lên 1.000 cửa hàng vào năm 2023

Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Khởi nghiệp -  5 năm

Với mục tiêu đưa thương hiệu F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích thì ngoài việc phát triển dịch vụ đang cung cấp như thu hộ, chi hộ, thanh toán hóa đơn, cung cấp sản phẩm bảo hiểm vật chất, F88 cũng đã quyết định hợp tác với Map Life về việc cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".