Khởi nghiệp

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Việt Hưng Thứ sáu, 01/11/2019 - 13:13

Từ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.

Sau gần 1 năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ Bảo vệ khách hàng tại tổ chức quốc tế Smart Campaign, chuỗi cầm đồ F88 vinh dự là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận "Bảo vệ khách hàng" (CPC) - tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới.

Chứng nhận “Bảo vệ Khách hàng” là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.

Từ năm 2018, F88 tuyên bố lựa chọn và theo đuổi chiến lược Định vị thương hiệu "Cho vay có trách nhiệm" với cam kết đem đến cho Khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp và sản phẩm cho vay bền vững giúp Khách hàng hiện thực hóa nhu cầu của mình.

Mọi hoạt động văn hóa doanh nghiệp gắn kết dịch vụ Khách hàng với giá trị cốt lõi “Tận tâm” của công ty. Ngoài ra, F88 luôn đặt sự hài lòng và ủng hộ của khách hàng làm thước đo để phát triển sản phẩm dịch vụ.

"F88 đã chứng thực được những cam kết và hành động của họ về đối xử công bằng và đúng mực với Khách hàng. Họ đã đóng góp cho tiêu chuẩn mới của lĩnh vực tài chính tiêu dùng đặt việc chăm sóc và bảo vệ Khách hàng làm trọng tâm", bà Isabelle Barrès, Giám đốc điều hành, Smart Campaign cho hay.

Đâylà chứng chỉ được 5.048 tổ chức và cá nhân trên khắp thế giới chứng thực và camkết ủng hộ các nguyên lý Bảo vệ khách hàng (Client Protection Principles –CPP). Là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới dotổ chức quốc tế Smart Campaign duy trì chương trình chứng nhận nghiêm ngặt,nâng cao tiếng nói của khách hàng và triệu tập các đối tác để thực hiện thay đổiở cấp quốc gia.

F88 theo đuổi chiến lược cho vay có trách nhiệm
F88 là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận "Bảo vệ khách hàng" (CPC)

Để có chứng nhận CPC này, F88 phải đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của tổ chức Smart Campaign; đồng thời duy trì mức độ tuân thủ tuyệt đối trong suốt 4 năm hiệu lực, trong đó có đợt đánh giá giữa kỳ sau 2 năm.

Cụ thể Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của F88 sẽ được bảo mật thông tin cá nhân khi vay tiền, các gói vay (bao gồm chi phí vay, điều khoản và điều kiện, v.v.) được thiết kế linh hoạt và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như năng lực tài chính của người vay.

F88 sẽ tư vấn các khoản vay phù hợp với năng lực trả nợ của người đi vay tạo nên sự yên tâm, tin tưởng cho người sử dụng dịch vụ cho vay cầm cố tại F88. Khi vay tiền tại F88 khách hàng luôn được tôn trọng và đảm bảo công bằng khi vay tiền.

Ngay cả trong trường hợp khiếu nại, phàn nàn về sản phẩm dịch vụ, khách hàng luôn được tôn trọng lắng nghe và giải quyết trọn vẹn.

Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT & CEO F88 chia sẻ: "Chứng nhận mà F88 đạt được ngày hôm nay là thành quả, sự ghi nhận của tổ chức quốc tế với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên F88 trong việc tạo dựng môi trường cho vay cầm cố minh bạch và thân thiện. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để mỗi khách hàng có thể có nhiều cơ hội tiếp cận tài chính bằng việc cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tốt nhất tới khách hàng thể hiện ở những gói vay đa dạng, tư vấn gói vay phù hợp nhất với khách hàng để làm sao khách hàng có khoản vay phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình".

Hiện F88 là chuỗi cho vay cầm cố có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, F88 đã sở hữu 110 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 43 phòng giao dịch tại Hà Nội, 62 tại TP.HCM và 5 tại các tỉnh miền Bắc khác.

Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2021, F88 sẽ mở rộng 300 phòng giao dịch và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Về Smart Campaign, đây là một phong trào quy mô toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chung: Bảo vệ Khách hàng. Bằng cách áp dụng các nguyên lý Bảo vệ Khách hàng vào văn hóa Doanh nghiệp và vận hành Doanh nghiệp, các tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch và an toàn.

Từ năm 2013, Smart Campaign đã tổ chức và duy trì Chương trình cấp Chứng nhận Bảo vệ Khách hàng và phối hợp với đối tác ở nhiều quốc gia. Thông qua Chương trình cấp Chứng nhận này, vị thế và quyền lợi của Khách hàng được đặt lên hàng đầu; đồng thời các tổ chức tài chính có cơ hội chứng tỏ mình là "tổ chức tài chính có trách nhiệm".

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  5 năm
Với việc hoàn thành sớm mục tiêu 100 phòng giao dịch, chuỗi cầm đồ F88 tiếp tục đặt mục tiêu đột phá - đạt 130 phòng giao dịch cuối năm 2019 và hiện thức hóa tầm nhìn 300 phòng giao dịch vào năm 2020.
F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  5 năm
Với việc hoàn thành sớm mục tiêu 100 phòng giao dịch, chuỗi cầm đồ F88 tiếp tục đặt mục tiêu đột phá - đạt 130 phòng giao dịch cuối năm 2019 và hiện thức hóa tầm nhìn 300 phòng giao dịch vào năm 2020.
F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

F88 cán mốc 100 phòng giao dịch trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  5 năm

Với việc hoàn thành sớm mục tiêu 100 phòng giao dịch, chuỗi cầm đồ F88 tiếp tục đặt mục tiêu đột phá - đạt 130 phòng giao dịch cuối năm 2019 và hiện thức hóa tầm nhìn 300 phòng giao dịch vào năm 2020.

F88 phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu

F88 phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Số vốn huy động được sẽ đáp ứng tốc độ tăng trưởng hoạt động cho vay cầm cố của F88 trong năm 2019 với mục tiêu giải ngân thêm 1.000 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT F88: Đối thủ lớn nhất của chúng tôi là thời gian

Chủ tịch HĐQT F88: Đối thủ lớn nhất của chúng tôi là thời gian

Khởi nghiệp -  6 năm

Hệ thống cửa hàng F88 sẽ định vị là dịch vụ tài chính gần nhà với mục tiêu mở 300 cửa hàng vào năm 2021 sau đó tăng lên 1.000 cửa hàng vào năm 2023

Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ

Khởi nghiệp -  6 năm

Với mục tiêu đưa thương hiệu F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích thì ngoài việc phát triển dịch vụ đang cung cấp như thu hộ, chi hộ, thanh toán hóa đơn, cung cấp sản phẩm bảo hiểm vật chất, F88 cũng đã quyết định hợp tác với Map Life về việc cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Phát triển bền vững -  30 phút

Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  33 phút

Phương Linh Group doanh nghiệp “make in Vietnam” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ HVAC, khẳng định năng lực làm chủ công nghệ chuyển đổi công nghiệp xanh.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  15 giờ

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

Tài chính -  17 giờ

Dragon Capital đánh giá, khuôn khổ pháp lý về tài sản số có thể định vị Việt Nam như một trung tâm tài sản mã hóa có quản lý tại châu Á.

Phê duyệt đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

Phê duyệt đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

Tài chính -  17 giờ

Đề án được coi là bước đi chiến lược nhằm khẳng định vai trò trụ cột của thị trường chứng khoán trong hệ thống tài chính quốc gia và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu.

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  22 giờ

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Đọc nhiều