Chợ đầu mối online lên ngôi 'Khởi nghiệp cùng Kawai'

Việt Hưng - 10:58, 24/07/2022

TheLEADERQua 16 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.

Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp với quy mô toàn quốc và lớn nhất toàn miền Bắc, được tổ chức bởi CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (đại học Ngoại Thương), dưới sự bảo trợ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai Nhật Bản.

Cuộc thi dành cho các cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 thành viên) đang là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 25, hoặc là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, sinh viên tốt nghiệp không quá 1 năm (bao gồm cả du học sinh).

Qua 16 năm, "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.

Có thể nói, đến nay, "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã tạo dựng được tiếng vang và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng các bạn trẻ yêu khởi nghiệp ở Việt Nam và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.

Chợ đầu mối "online" lên ngôi Khởi nghiệp cùng Kawai
Chợ đầu mối "online" lên ngôi Khởi nghiệp cùng Kawai

Khởi nghiệp cùng Kawai 2022 thu hút 224 đề án đăng ký tham gia. Trải qua nhiều vòng tuyển chọn, 5 đề án xuất sắc nhất được xác định lọt vào đêm chung kết gồm:

Chợ Deli (Market Deli): Đề án cung cấp một chợ đầu mối "online" để đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho các nhà hàng, quán ăn. Một trong những điểm nổi bật của chợ Deli trên thị trường chính là nguồn cung thực phẩm hàng đầu cùng mức giá vô cùng cạnh tranh. Sử dụng quy trình và công nghệ, chợ Deli đã tối ưu vận hành để cung cấp hơn 400 mặt hàng thực phẩm đến các nhà phân phối và cung cấp giải pháp thu mua toàn diện cho hơn 100 cửa hàng, quán ăn mỗi ngày.

WeShare: Đề án này ra đời với sứ mệnh hỗ trợ gây quỹ dễ dàng, thường xuyên từ các đơn hàng online mà không phát sinh chi phí, cho phép tất cả mọi người có thể quyên góp không mất phí và thường xuyên tạo ra nguồn quỹ bền vững.

Emma Pilates: Hiểu được nỗi lo của phái nữ ở độ tuổi trên 30, sợ gặp hoặc đang gặp các bệnh lý văn phòng và vấn đề xương khớp nhưng ngại tham gia các bộ môn tập luyện yêu cầu nhiều sức lực và có nguy cơ làm ảnh hưởng đến hình thể, Emma Pilates được sáng lập với sứ mệnh dùng tâm huyết để thay đổi vóc dáng và đem lại giá trị hạnh phúc cho khách hàng thông qua bộ môn Pilates và hệ thống dịch vụ đẳng cấp của mình.

Salework: Đề án ra đời như một giải pháp dành cho các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử trên toàn quốc, Salework không chỉ là một phần mềm mà còn là một nền tảng, một hệ sinh thái với những ưu điểm nổi bật: là nền tảng duy nhất giải quyết hầu hết các vấn đề của sellers; đa dạng về mẫu mã, kích thước, phương thức, kênh bán hàng; nhiều ứng dụng được liên kết và hỗ trợ lẫn nhau; một công cụ giúp người bán dễ dàng quản lý tất cả công việc từ mọi nơi.

Young Changs Makers: Nhận thức được nguyên nhân đằng sau vấn nạn thất nghiệp của người trẻ là do thiếu kỹ năng làm việc và định hướng nghề nghiệp, Đề án mang tới một nền tảng trực tuyến phi lợi nhuận cung cấp các giải pháp hướng nghiệp, phát triển kỹ năng phù hợp dành cho các bạn trẻ Việt Nam từ 15-18 tuổi.

Với tầm nhìn trở thành điểm đến hàng đầu về định hướng nghề nghiệp, trở thành nơi có thể giúp đỡ người trẻ khám phá bản thân que kho tàng kinh nghiệm của những người đi trước, nền tảng Young Changs Makers cung cấp các tính năng chính: kiến thức ngành nghề và khóa học kỹ năng - Cố vấn với chuyên gia và 1-1 với sinh viên, kết nối dự án và các bài test tính cách, từ đó công cụ sẽ cho ra một bộ báo cáo cá nhân hóa dành cho các bạn trẻ.

Kết thúc quá trình tranh tài, đội chợ Deli đã xuất sắc giành ngôi quán quân, với phần thưởng trị giá 1,46 tỷ đồng; đội Salework giành vị trí Á quân với phần thưởng trị giá 250 triệu đồng; đội Emma Pilates giành phần thưởng trị giá 230 triệu đồng.