Khởi nghiệp

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp được bơm vốn?

Việt Hưng Thứ sáu, 16/12/2022 - 16:16

Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành chuỗi có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - khoảng 200 cửa hàng.

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) đang cân nhắc đầu tư khoảng 20 triệu USD vào Công ty TNHH GS 25 - đơn vị hành chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Việt Nam.

Công ty TNHH GS 25 là liên doanh giữa Tập đoàn Sơn Kim (sở hữu 70%) và GS Retail (sở hữu 30%), vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi theo mô hình của Hàn Quốc.

Khoản đầu tư từ IFC dự kiến được sử dụng để thúc đẩy việc mở rộng chuỗi cửa hàng GS25 tại Việt Nam trong 3 năm tới. Chi phí dự án ước tính là 46 triệu USD, bao gồm chi phí xây dựng, thiết bị, công cụ, vật tư và tiền đặt cọc thuê cửa hàng.

Bên cạnh đó, IFC đang hướng đến việc hỗ trợ tư vấn an toàn thực phẩm cho GS25 Việt Nam, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, nhất là khi chuỗi cửa hàng tiện lợi này chuẩn bị tăng tỷ trọng cung cấp thực phẩm tươi sống.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp được bơm vốn?
Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 sắp được bơm vốn?

Cửa hàng GS25 Việt Nam đầu tiên ra mắt tại trung tâm TP. HCM vào tháng 1/2018. Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, GS25 trở thành thương hiệu có số lượng cửa hàng tiện lợi đứng thứ hai tại Việt Nam - khoảng 200 cửa hàng.

Đồng thời, thương hiệu GS25 mở rộng và có mặt khắp 4 tỉnh thành phố gồm TP. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai. Mục tiêu của chuỗi cửa hàng này là sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, GS25 sẽ có hệ thống hơn 2.000 cửa hàng trên toàn quốc.

.Cuối năm ngoái, GS25 Việt Nam lần đầu triển khai mô hình cửa hàng nhượng quyền, được xem là cách làm ưu việt giúp nhân rộng số lượng cửa hàng. Lợi thế của chiến lược này là chi phí đầu tư vừa sức và tính linh hoạt cao.

Thời gian gần đây, thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của nhiều thương hiệu như: Circle K, FamilyMart, GS 25, 7- Eleven, Ministop...

Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi cà phê Highlands Coffee

Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi cà phê Highlands Coffee

Doanh nghiệp -  1 năm
Nếu thương vụ diễn ra thành công, rất có thể Jollibee sẽ tiến tới niêm yết Highlands Coffee trên sàn chứng khoán.
Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi cà phê Highlands Coffee

Jollibee muốn bán cổ phần chuỗi cà phê Highlands Coffee

Doanh nghiệp -  1 năm
Nếu thương vụ diễn ra thành công, rất có thể Jollibee sẽ tiến tới niêm yết Highlands Coffee trên sàn chứng khoán.
Startup sàn cung ứng thực phẩm nhận vốn 1 triệu USD

Startup sàn cung ứng thực phẩm nhận vốn 1 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm

Oda được ông Jin Lee sáng lập vào năm 2019 và nhắm đến đối tượng là các đơn vị kinh doanh trong mảng nhà hàng, khách hàng và quán cà phê.

Triết lý thấu hiểu để yêu thương ở KidsPlaza

Triết lý thấu hiểu để yêu thương ở KidsPlaza

Khởi nghiệp -  1 năm

14 năm qua KidsPlaza đã nỗ lực không ngừng nghỉ, kiên định, bền bỉ trong các hoạt động cộng đồng, và có thể xem đây là lời cam kết mà doanh nghiệp đặt ra trong hành trình phát triển của mình.

Grab Việt Nam có tân CEO từng là người của SoftBank

Grab Việt Nam có tân CEO từng là người của SoftBank

Khởi nghiệp -  1 năm

Trước khi trở thành tân CEO Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio cũng đã từng có nhiều kinh nghiệm làm việc tại một số tập đoàn hàng đầu trên thế giới như SoftBank, Brightstar Corp,…

Chuyển đổi số từ dưới đi lên

Chuyển đổi số từ dưới đi lên

Khởi nghiệp -  1 năm

Nếu có thể chuyển đổi số được nhóm doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, là các tiểu thương đang sử dụng khoảng 35 triệu lao động, thì sẽ tác động rất tích cực đến chuyển đổi số toàn bộ nền kinh tế, xã hội tại Việt Nam.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  20 phút

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.

Hạnh phúc nhờ trải nghiệm xuất sắc

Hạnh phúc nhờ trải nghiệm xuất sắc

Diễn đàn quản trị -  45 phút

Tổ chức gắn kết mạnh mẽ, cùng vượt qua thách thức và đạt mục tiêu chung là nền tảng để tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc và sự phát triển vững bền của doanh nghiệp.

SHB mở rộng gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất từ 4,8%

SHB mở rộng gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất từ 4,8%

Nhịp cầu kinh doanh -  53 phút

Gói tín dụng SHB quy mô 16.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4,8% được triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động, phục vụ sản xuất kinh doanh với thời gian phê duyệt nhanh.

Hạnh phúc ở một doanh nghiệp tí hon vĩ đại

Hạnh phúc ở một doanh nghiệp tí hon vĩ đại

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

LuxGroup không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch sang trọng mà còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, lấy khách hàng làm trung tâm.

SeABank lãi trước thuế 4.500 tỷ đồng sau 9 tháng

SeABank lãi trước thuế 4.500 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  2 giờ

SeABank đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước với các chỉ số kinh doanh tích cực nhờ quản trị rủi ro hiệu quả.

Vàng ròng từ nông nghiệp bền vững

Vàng ròng từ nông nghiệp bền vững

Phát triển bền vững -  2 giờ

Định hướng phát triển nông nghiệp bền vững ngay từ những ngày đầu đã giúp Phúc Sinh trở thành một trong những người dẫn dầu xuất khẩu hồ tiêu và cà phê.

Kích hoạt dòng đầu tư xanh từ EU

Kích hoạt dòng đầu tư xanh từ EU

Phát triển bền vững -  3 giờ

Lãnh đạo Ủy ban châu Âu khẳng định, EU sẽ đem tới Việt Nam những khoản đầu tư xanh chất lượng, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0.